Thứ sáu 29/03/2024 22:31

Tạm biệt Út Khoa phim “Gạo nếp gạo tẻ”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Mãi nhớ nụ cười của Út Khoa” là lời chia sẻ đầy tiếc thương của giới làm nghệ thuật trước thông tin diễn viên Ốc Bảo Bảo (tên thật Trần Trí Bảo) qua đời vì tai nạn hi hữu.
Tạm biệt Út Khoa phim “Gạo nếp gạo tẻ”
Ốc Bảo Bảo từng ghi dấu ấn với khán giả vai Út Khoa trong phim "Gạo nếp gạo tẻ"

Diễn viên triển vọng

Ngay khi thông tin diễn viên trẻ Ốc Bảo Bảo (SN 2003 tại TP HCM) qua đời ở tuổi 19 vì bị sóng biển cuốn trôi ở Vũng Tàu khiến nhiều nghệ sĩ Việt và khán giả bày tỏ sự bàng hoàng, xót xa.

Dù ở tuổi đời trẻ nhưng diễn xuất của Ốc Bảo Bảo được giới làm phim đánh giá cao. Đến nay, gia tài các bộ phim của sao nhí được kể tới như “Gạo nếp gạo tẻ”, “Một lần đi bụi”, “Mầm non đáy chai”, “78910”, “Lật mặt 3”, “Ở đây có nắng”, “Gia đình vui vẻ”, “Song lang”, “Mặt trời, Con ở đâu?…

Ngoài ra, Ốc Bảo Bảo sở hữu thành tích giải thưởng như giải Nam chính xuất sắc liên hoan phim ngắn 7FF, Đoạt giải phim xuất sắc Liên hoan phim ngắn quốc tế về đề tài an toàn giao thông.

Trong mắt của giới làm phim, Ốc Bảo Bảo là diễn viên trẻ triển vọng, tài năng diễn xuất. Theo đạo diễn Võ Thạch Thảo, thời điểm Bảo Bảo casting phim “Gạo nếp gạo tẻ” phần 1, cô ấn tượng với ánh mắt hiền lành, giọng nói ấm áp và tính cách hóm hỉnh. Dù lúc đó Bảo Bảo 14 tuổi nhưng vì gương mặt trẻ nên mọi người trong đoàn làm phim đều nghĩ em là cậu bé 10-11 tuổi.

Sau khi được lựa chọn vai Út Khoa của “Gạo nếp gạo tẻ” phần 1, Bảo Bảo luôn thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp và biết quan tâm tới người khác.

Đảm nhận vai diễn con trai út của vợ chồng ông Vương (nghệ sĩ Mai Huỳnh), bà Mai (NSND Hồng Vân), Bảo Bảo gây ấn tượng với lối diễn xuất tự nhiên, giàu cảm xúc.

Đạo diễn Võ Thạch Thảo từng chia sẻ cảnh quay ấn tượng của Bảo Bảo trong phim, đó là cảnh nhân vật út Khoa gặp Công và nói: “Người đàn ông tốt sẽ không làm đau người phụ nữ của mình”. Câu nói kết thúc thì nước mắt Bảo Bảo rơi. Và cậu bé vội lau đi…

NSND Hồng Vân nhận xét về vai Khoa của Bảo Bảo trong “Gạo nếp gạo tẻ” phần 1 rằng: “Khoa là cậu bé tính tình khi thì già trước tuổi, lời nói hành động như người lớn, nhưng khi thì như con nít thích uống trà sữa, chơi game rất đáng yêu. Khoa cũng là đứa trẻ có ý chí, ước mơ rất đáng khen. Dù là một cậu bé chưa từng qua trường lớp đào tạo, nhưng Bảo Bảo có năng khiếu bẩm sinh, nét diễn của em rất mộc mạc, tự nhiên. Trong thời gian quay chung, tôi cực kỳ ấn tượng với nét diễn diễn của Bảo Bảo nên đã cho em thử sức ở sân khấu kịch. Và quả thật, em đã không làm tôi thất vọng. Tôi tin với sự ham học hỏi của mình, Bảo Bảo sẽ còn tiến xa hơn nữa…”.

Trong dấu ấn của đạo diễn Leon Quang Lê, Bảo Bảo là diễn viên phụ phim điện ảnh “Song Lang”, đảm nhận vai diễn của Liên Bỉnh Phát khi còn nhỏ, nụ cười, sự nhanh nhẹn của em gây thương nhớ với khán giả.

Tạm biệt Út Khoa phim “Gạo nếp gạo tẻ”
Nét diễn tự nhiên của Ốc Bảo Bảo trong phim "Mặt trời, Con ở đâu?"

Và “nốt lặng” giữa cuộc đời

Nếu khán giả biết tới tên tuổi Ốc Bảo Bảo vai Út Khoa thì vai diễn Á phim “Mặt trời, Con ở đâu?” chính là vai chính đầu tay của diễn viên trẻ. Trong phim, Bảo Bảo vào vai Á - một cậu nhóc bán vé số dạo. Tuy chỉ mới 10 tuổi nhưng Á đã hiểu được nỗi cơ cực của ba mình. Bộ phim đề cao tình phụ tử, với lối diễn tự nhiên, Bảo Bảo vừa lột tả sự ngây thơ của một đứa trẻ mới lớn, vừa thể hiện được nét chững chạc, suy nghĩ già dặn trước tuổi.

Đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn từng mời Bảo Bảo đóng “Mặt trời, Con ở đâu”, chia sẻ: “Thương quá Bảo ơi. Chú sẽ không bao giờ quên được thằng Á vừa giỏi vừa ngoan. Trên phim con sẽ mãi mãi toả sáng là một diễn viên điện ảnh thực thụ. Tiếc là con chưa kịp có giải thưởng nào để được ghi nhận cho xứng đáng, đây là lỗi của chú”.

Từng đóng chung nhiều dự án nhưng phim “Mặt trời, Con ở đâu?”, sao nhí Cát Vi lần đầu đóng chung tuyến nhân vật với Ốc Bảo Bảo. Trên trang cá nhân, Cát Vi viết lời tiễn biệt: “Phim đầu tiên em đóng cùng anh, cũng là bộ phim sau khi ra mắt tại rạp thì anh em mình và các bạn, các em ngơ ngác không được tíu tít cùng nhau vào xem thành quả của đám nhóc siêu lì siêu quậy và cũng là điều mong muốn của mấy anh em mình bấy lâu nay vẫn chưa có được…những vai diễn khác thì không cùng tuyến nhân vật với nhau nên không gặp được nhau, nên có thể nói “Mặt trời, Con ở đâu?” là phim duy nhất em đóng cùng với anh. Giờ thì anh bỏ thế giới này để ra đi. Anh cứu được em trong “Mặt trời, Con ở đâu?” nhưng lại không cứu được chính mình ở ngoài đời thực. Xót! Thương! Anh an nghỉ nhé! Sẽ nhớ mãi về Anh! Anh Á ơi!”.

Ốc Bảo Bảo đã nỗ lực, cống hiến những vai diễn hay tới khán giả. Giờ đây, diễn viên trẻ triển vọng đã về nơi vĩnh hằng và dẫu biết, trần gian chỉ là cõi tạm nhưng sự ra đi đột ngột của một tài năng nghệ thuật ở tuổi đời còn quá trẻ giống như một “nốt lặng” giữa dòng chảy cuộc đời.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động