Thứ hai 06/05/2024 03:39

Suboi - bóng hồng tài năng và cá tính của Rap Việt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Là nữ huấn luyện viên (HLV) duy nhất của chương trình truyền hình Rap Việt nhưng Suboi lại khiến cả các HLV, thí sinh lẫn khán giả phải “ngả mũ” vì sự duyên dáng cũng như đưa ra những lời nhận xét góp ý chân thành và sâu sắc.

Tập đầu tiên của Rap Việt, Suboi đạp nhầm chân (cách lựa chọn thí sinh của chương trình), ấn lựa chọn thí sinh Hydra với phần trình diễn ca khúc “Người cha câm” lấy cảm hứng từ một bộ phim. Phần thi này mang đến không gian âm nhạc đầy cảm xúc cho các vị HLV và khán giả. Suboi chia sẻ vì quá xúc động trước ca khúc này nên cô đã đạp nhầm chân ga. Tuy nhiên, cô không hối hận vì điều này mà còn cho rằng đây là lựa chọn chính xác.

Trong phần dự thi của Yuno Bigboi, các HLV đều lựa chọn thí sinh này. Suboi “máu chiến” đến nỗi đòi mang mũ vàng ra quyết giành cho được thí sinh này. Tuy nhiên, khi thấy Yuno Bigboi hợp với chất âm nhạc của HLV Karik hơn thì cô đã rút lại mũ vàng.

Ở tập phát sóng thứ 2, Suboi chinh phục khán giả bởi sự mạnh mẽ, cá tính, những nhận xét, lời khuyên chân thành, sâu sắc dành cho các thí sinh khiến các HLV khác đều đồng tình. Ví như khi thí sinh AK49 dự thi và chia sẻ niềm đam mê lớn nhất của cậu chính là rap nên chưa biết có dự thi ĐH không thì HLV Wowy đã ngay lập tức lên tiếng: “Anh nghĩ là ngay cả anh khi anh sinh con anh ra, anh cũng sẽ cố gắng hết mình để có thể cho con mình vào ĐH ăn học một cách đàng hoàng”.

Câu nói này đã gây ra tranh luận căng thẳng giữa các vị HLV. Suboi không nói nhiều, cô chỉ đặt câu hỏi: “Tại sao mọi người nghĩ nếu làm nhạc thì sẽ không học mà nếu học thì sẽ không làm nhạc?”. Quan điểm này nhận được sự đồng tình từ mọi người. Rõ ràng khi một người đam mê lĩnh vực nào đó thì họ sẽ luôn biết cách để thực hiện đam mê. Và không phải cứ lựa chọn âm nhạc mà những việc khác bị lơ là.

suboi bong hong tai nang va ca tinh cua rap viet
Hình ảnh siêu “ngầu” của Suboi trong chương trình Rap Việt. Ảnh: BTC

Trong tiết mục của Ricky Star, thí sinh này đã chia sẻ một kỷ niệm đáng nhớ của nhóm OTD với Suboi mà sau này mỗi khi nhớ đến, các thành viên đều cảm thấy xúc động và nhắc nhở mình phải biết ứng xử tốt khi làm nghề.

Đó là lần đầu OTD đi diễn, do ban tổ chức chương trình không hướng dẫn chỗ ngồi trong phòng nghệ sĩ nên các thành viên đều phải đứng bên ngoài. Khi Suboi bước vào, cô đã dắt nhóm một mạch vào phòng nghệ sĩ ăn uống, nghỉ ngơi. Sau lần đó, nhóm luôn tôn trọng và coi những người làm công việc hậu trường là bạn bè thân thiết.

Phần dự thi cảm xúc của chủ nhân bản hit Lớp 13 – Tage đã khiến Suboi đạp chân ga chọn đầu tiên, sau đó lần lượt 3 vị HLV còn lại cũng lựa chọn thí sinh này. Khi Karik nhận xét tiết mục của Tage rằng: “Mọi thứ gần như là hoàn hảo” thì Suboi lập tức phản pháo: “Một khi nghĩ mình hoàn hảo rồi là khi đó mình đã dừng lại” khiến cả trường quay vỗ tay ủng hộ. Cuối cùng Tage cũng đồng ý về đội của nữ HLV.

Sang tập 3, Suboi cũng liên tục lựa chọn được các thí sinh tài năng. Đặc biệt nhất trong tập này chính là khi cô thuyết phục được Đạt Dope - “fan cứng” của Binz về với đội của mình. Lời lẽ lại rất duyên dáng. “Em ơi nhiều khi ông nội này ổng biết em thích ổng rồi, ổng sợ là em sẽ rap hay hơn ổng, đừng có nghe cái người này. Cái sự hâm mộ có thể làm em lóa mắt đi, em hiểu hông? Cho nên chị mới phải đeo mắt kiếng đây nè!”. Hiện tại, chương trình đã phát sóng được 4 tập và Suboi chính là vị HLV để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Suboi tên thật là Hoàng Lâm Trang Anh, SN 1990. Không chỉ là bóng hồng tài năng duy nhất của chương trình ăn khách Rap Việt mà Suboi còn là “nữ hoàng hip hop”, “chị đại” của làng nhạc rap tại Việt Nam. Suboi đam mê âm nhạc từ năm 14 tuổi. Từ năm 17 tuổi, Suboi đã nổi tiếng trong giới Underground Việt.

Hình ảnh cá tính, tươi mới, tràn đầy năng lượng gắn liền với “nữ hoàng rap Việt” nhiều năm liền. Càng lớn lên, âm nhạc của Suboi càng trưởng thành do cô có thêm nhiều trải nghiệm về cuộc đời. Trong đó, ở ca khúc “Đời”, cô kể lại biến cố của gia đình và bản thân.

Ở những sản phẩm được phát hành như Walk, Run… khán giả thấy một Suboi vượt qua được giới hạn là nghệ sĩ Underground. Âm nhạc của cô bên cạnh sự cá tính còn có thêm sự dịu dàng, lạc quan, tin tưởng vào những điều tốt đẹp của cuộc sống.

Nguyên tắc lớn nhất trong cuộc sống của Suboi là không bao giờ giới hạn bản thân. Âm nhạc của cô cũng vậy, luôn cố gắng thể hiện theo những cách mới nhất. Trong cuộc sống thường ngày lẫn nghệ thuật, cô đều sẵn sàng đương đầu với khó khăn, sẵn sàng thất bại để học được nhiều thứ. Cô cũng là nữ nghệ sĩ có khát vọng mang rap Việt ra thế giới.

“Thị trường thế giới rất hấp dẫn, tôi hy vọng âm nhạc của tôi sẽ tiến ra vùng đất rộng lớn hơn. Đây cũng là cách để đưa làn sóng văn hóa, âm nhạc Việt Nam đến với thị trường màu mỡ và nhiều tiềm năng”, Suboi chia sẻ.

Vì khát vọng này, Suboi đã không ngừng cố gắng, nỗ lực đầu tư vào làm nhạc một cách chuyên nghiệp, chỉn chu để được nhiều khán giả trên thế giới biết đến hơn. Trong đó có việc cô chăm chỉ học tập tiếng Anh để phục vụ cho quá trình sáng tác của mình.

Năm 2016, Suboi gây chú ý khi gặp gỡ và đặt câu hỏi với ông Barack Obama khi cựu Tổng thống Mỹ đến Việt Nam công tác. Suboi cũng là nữ nghệ sĩ Việt nhiều lần xuất hiện trên bìa tạp chí nước ngoài với tư cách rapper nữ nổi bật của làng nhạc Việt.

Năm 2017, Suboi xuất hiện trong danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi thành công nhất châu Á. Hy vọng rằng tại chương trình Rap Việt, nữ rapper sẽ có nhiều đóng góp hữu ích cho các thí sinh, góp phần nuôi dưỡng những tài năng trong lĩnh vực rap của Việt Nam.

Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động