Thứ bảy 20/04/2024 11:32

Sự hồi phục kỳ diệu của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, những người bạn, đồng nghiệp của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn chia sẻ niềm vui khi anh đã dần hồi phục, có thể ngồi dậy, tỉnh táo hơn và đặc biệt còn thổi vài nốt nhạc của ca khúc đã gắn bó với sự nghiệp của mình.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Vũ Thắng Lợi đã chia sẻ clip mới nhất về tình hình của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn. Khi được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến thăm, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn đã có thể ngồi dậy trò chuyện.

Trong dịp này, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đã thổi saxophone ca khúc "Diễm xưa" để tặng Phó Thủ tướng. Khi cầm được chiếc kèn quen thuộc của mình, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn xúc động rơi nước mắt. Được Phó Thủ tướng động viên ông đã thể hiện vài nốt trong ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. "Tôi mới tập lại, chơi chưa biết hay dở, nên mọi người bỏ qua vậy", nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn chia sẻ.

Tuy nói còn khó khăn nhưng đây là sự hồi phục kỳ diệu của nam nghệ sĩ khiến người thân, đồng nghiệp, bạn bè và khán giả vô cùng xúc động.

Sự hồi phục kỳ diệu của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến thăm nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn mới đây. Ảnh: Gia đình cung cấp

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn bị đột quỵ tại nhà riêng vào ngày 17-8. Ông được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 175 trong tình trạng nguy hiểm.

Nhờ sự tận tình cứu chữa của các y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 175, nam nghệ sĩ đã hồi phục một cách kỳ diệu. Hiện tại, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đang tích cực tập vật lý trị liệu dưới sự hướng dẫn của các y, bác sĩ.

Trước khi bị đột quỵ, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn tích cực tham gia biểu diễn tại các bệnh viện dã chiến ở TP.HCM để cổ vũ các y bác sĩ, bệnh nhân và khán giả. Chương trình đêm nhạc trực tuyến “Nối vòng tay lớn” diễn ra tối 26-9 cũng là tâm huyết lớn của ông. Trước khi bị bệnh, ông đã chuẩn bị được 80% chương trình.

Đây là chương trình ca nhạc trực tuyến cổ vũ tinh thần chống dịch, do Sở Văn hóa và Thể thao cùng tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) và quỹ Trịnh Công Sơn phối hợp tổ chức. Theo dự kiến ban đầu, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn sẽ đứng trước Nhà hát TP HCM, thổi saxophone bài "Huyền thoại mẹ" (Trịnh Công Sơn) để tri ân những người mẹ làm bác sĩ, y tá.

Tuy không trực tiếp xuất hiện biểu diễn tại đêm nhạc này nhưng nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đã xuất hiện một cách đặc biệt, trong một phóng sự quay ở bệnh viện nơi ông đang điều trị.

Chia sẻ trong phóng sự, bà Đàm Kiều Linh - vợ của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn cho biết, đến thời điểm này nam nghệ sĩ đã có thể nở được nụ cười.

"Anh Tuấn là người có nghị lực. Tôi tin anh sẽ vượt được chặng đường kế tiếp, mặc dù còn rất gian nan và nhiều khó khăn", vợ nam nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn chia sẻ.

Trước đó, vợ nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn cho biết bác sĩ tiên liệu nam nghệ sĩ có thể sẽ bị liệt một nửa người. Những trường hợp như ông trước đây cũng rất khó khỏi. Chỉ cần cấp cứu trễ 4 phút là sẽ không thể cứu được.

Sự hồi phục kỳ diệu của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn - cây đại thụ saxophone của Việt Nam

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn sinh năm 1970, là một trong những nghệ sĩ saxophone hàng đầu Việt Nam. Ông được học hành bài bản tại trường đại học âm nhạc danh tiếng tại nước ngoài. Những ca khúc ông thể hiện thường du dương, trầm bổng, thổi vào lòng khán giả những cảm xúc mãnh liệt về cuộc sống.

Ông từng chia sẻ năm 13 tuổi, một bên mắt không thể nhìn thấy. Không lâu sau đó, ông trải qua cuộc phẫu thuật thận ở nước ngoài. Bên cạnh sự yêu thương của gia đình thì âm nhạc chính là người bạn đồng hành sẻ chia với nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, giúp ông lạc quan, vượt qua bệnh tật.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn có một gia đình hạnh phúc bên vợ và hai con 1 trai 1 gái. Vợ ông là người luôn bên cạnh sẻ chia, đồng cảm với ông. Con gái An Trần của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn cũng đam mê saxophone giống bố. Khi biết con gái có sở thích giống mình, ông rất vui vì con tìm đến nghệ thuật. Ông còn nói đùa rằng đó là niềm may mắn bởi gia đình không mất tiền học phí cho con gái.

Khi thông tin nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn bị đột quỵ khiến người thân, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả không khỏi hoang mang, lo lắng. Ai cũng hy vọng nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn nhanh chóng vượt qua bệnh tật. Và điều kỳ diệu đã đến. Hy vọng ông sẽ trở lại mạnh khỏe và tiếp tục cống hiến cho những khán giả luôn yêu thương và trông chờ ông.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Những trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4, 1/5

Những trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4, 1/5

Khai mạc vào đúng ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, Lễ hội Hoa hồng năm 2024 tại Sun World Fansipan Legend (Sa Pa) hứa hẹn sẽ đưa Sa Pa trở thành điểm đến hot nhất miền Bắc trong suốt 2 tháng hè năm nay.
Hoa hậu Ý Nhi bị đồn đã kết hôn, công ty quản lý lên tiếng

Hoa hậu Ý Nhi bị đồn đã kết hôn, công ty quản lý lên tiếng

Mới đây, Hoa hậu Thế giới Việt Nam Huỳnh Trần Ý Nhi vướng tin đồn đã kết hôn với bạn trai lâu năm. Tuy nhiên, phía công ty quản lý của người đẹp phủ nhận thông tin này.
Dấu hiệu báo trước kết phim "Nữ hoàng nước mắt" sẽ không có hậu

Dấu hiệu báo trước kết phim "Nữ hoàng nước mắt" sẽ không có hậu

Khi “Nữ hoàng nước mắt” đang có những tình tiết xấu về bệnh tình của nữ chính Hae In thì Đài TvN lại dội ngay một gáo nước lạnh khi tuyên bố sẽ phát sóng thêm 2 tập đặc biệt, còn không quên nhấn mạnh mục đích là để "xoa dịu khán giả".
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III - năm 2024, Ngày hội sách của ngành giáo dục Thủ đô luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh các cấp trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn với đa dạng các hình thức thể hiện.
Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Tháng Tư là khoảnh khắc giao mùa tuyệt đẹp bởi những hàng cây đang độ thay lá khiến mọi con đường, góc phố đều trở nên lãng mạn khi Hà Nội đang vào mùa thay lá, dệt hoa. Điểm tô cho bức tranh thiên nhiên xinh đẹp ấy là những bó hoa loa kèn trắng nổi bật trên thảm lá vàng dọc hai bên vỉa hè phố phường Hà Nội.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.
Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba, chào mừng kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024).
Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Hàng trăm học sinh Lào theo học tại Trường Hữu nghị T78 cùng nhau chào đón Tết Bunpimay, hay còn gọi là Tết Hốt nậm (té nước).

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động