Thứ hai 28/10/2024 20:13

Sơn Tùng M-TP trở lại bằng một sản phẩm… không mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sơn Tùng M-TP vừa thông báo trở lại với phim tài liệu âm nhạc có tên “Sky Tour”. Đây cũng là hoạt động nổi bật đầu tiên của nam ca sĩ trong năm 2020. Bộ phim tài liệu về tour diễn đã qua trong năm 2019 liệu có phải là khởi đầu thành công của Sơn Tùng trong một năm mà ca sĩ đã đưa ra rất nhiều dự định?

Ngày cuối cùng của tháng 5-2020, Sơn Tùng M-TP giới thiệu trailer đầu tiên của phim tài liệu âm nhạc “Sky Tour”. Trailer phim tài liệu âm nhạc mở màn bằng câu nói của Sơn Tùng M-TP: “Đối với Tùng, Sky Tour là…”. Sau đó, trailer là những khoảnh khắc của tour diễn năm 2019 với hình ảnh Sơn Tùng M-TP tập luyện với vũ đoàn, họp cùng ê-kíp của mình và thậm chí cả cảnh nam ca sĩ phải thở ôxy trong hậu trường đêm diễn tại Đà Nẵng.

Mùa hè năm 2019, Sơn Tùng M-TP tổ chức thành công chuỗi sự kiện âm nhạc Sky Tour tại cả ba thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Từ chất liệu của tour diễn, ê-kíp quyết định làm phim tài liệu. Sơn Tùng từng chia sẻ: “Tôi muốn đem những ký ức và hình ảnh đẹp mà mọi người đã cùng tôi trải qua trên sân khấu Sky Tour lên màn ảnh rộng. Đó là kỷ niệm minh chứng cho tình yêu, cho thời thanh xuân tươi đẹp của cả tôi và người hâm mộ. Đối với tất cả những ai chưa tham dự Sky Tour 2019 thì bộ phim này cũng là cơ hội để họ thưởng thức các tiết mục trình diễn và thuyết phục họ hãy đến đây vào những lần tiếp theo để cháy cùng Sơn Tùng M-TP”.

son tung m tp tro lai bang mot san pham khong moi
Sơn Tùng M-TP và hình ảnh được hé lộ về việc phải thở oxy trong đêm diễn Sky Tour năm 2019. Ảnh: MTPE

Nam ca sĩ cũng cho biết: “Phim tài liệu ca nhạc này sẽ còn có những hình ảnh mà mọi người chưa từng thấy ở Sơn Tùng M-TP. Và biết đâu người hâm mộ sẽ rất vui khi hiểu thêm về tôi qua những khoảnh khắc chân thật đó”.

Sự trở lại lần này của Sơn Tùng rõ ràng là với một sản phẩm không hoàn toàn mới, nhưng cũng đáng để chờ mong, nhất là với cộng đồng những fan chưa có cơ hội xem tour diễn của Tùng năm trước.

Trước đó, Sơn Tùng M-TP đã từng gây bất ngờ khi mở hẳn một buổi họp báo công bố dự án trong năm 2020 với rất nhiều việc. Nam ca sĩ khẳng định, trong năm 2020 sẽ không để cho người hâm mộ của mình phải chờ đợi quá lâu như những năm trước. Theo đó, trong năm 2020, sẽ có 3 ca khúc được Sơn Tùng M-TP ra mắt hoàn toàn với màu thể loại âm nhạc hoàn toàn khác nhau. Một album mang tên “Chúng ta”, 1 tour concert, 1 “Sky Tour 2020”, mạng xã hội dành riêng cho cộng đồng Sky, thương hiệu thời trang và 1 quán cà phê idol. Nhưng có lẽ, lần khởi động này cũng đã bị… chậm lại vì diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19 gây ra. Sơn Tùng quay trở lại khi thời điểm này đã qua 6 tháng đầu năm 2020. Từ lúc Sơn Tùng công bố các dự án trong năm mới, rất nhiều câu hỏi đã đặt ra rằng: Liệu tất cả các kế hoạch có kịp hoàn thành?

Mới đây, người đại diện của Sơn Tùng cho biết: “Nam ca sĩ vẫn quyết tâm thực hiện các kế hoạch đã công bố công khai trong cuộc họp báo cách đây không lâu. Theo đó, Sơn Tùng M-TP sẽ ra mắt 3 ca khúc trong năm nay và một album “Chúng ta” với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau như R&B, Hiphop hay Ballad. Đúng hơn đó là mini album do số lượng ca khúc không nhiều. Năm 2020, xét riêng âm nhạc, Sơn Tùng M-TP cũng tiếp tục tổ chức “Sky Tour” 2020 sau thành công của “Sky Tour” 2019. Đặc biệt, nam ca sĩ cũng dự định sẽ có concert cá nhân.

Điều này trước tiên sẽ khiến các fan của Sơn Tùng mừng hơn bao giờ hết, bởi hơn 2 năm qua, sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng không nhiều. Đi hát đã 7 năm nhưng hát mới chỉ ra đúng 1 album. Lâu lâu nam ca sĩ mới có một MV khiến người hâm mộ luôn cảm thấy phải chờ đợi quá… dài. Nam ca sĩ cũng rất hạn chế xuất hiện trên truyền hình.

Có thể nhận thấy một Sơn Tùng M-TP đang khác, không chỉ với vai trò một ca sĩ nữa, Sơn Tùng còn ở vị trí chủ tịch Cty do chính mình thành lập, với nhiều kế hoạch và dự định được định hướng trong thời gian tới. Âm nhạc của Sơn Tùng đến thời điểm hiện tại cũng bị cạnh tranh bởi rất nhiều gương mặt mới, thế độc tôn khi xuất xưởng MV đã ngắn hơn, khó hơn thời điểm của những năm trước nhiều lần. Năm 2019, Sơn Tùng ra mắt duy nhất một MV mang tên: “Hãy trao cho anh” – dù lập nhiều thành tích đáng nể về lượt xem nhưng hiệu ứng mạng xã hội không đạt được như “Lạc trôi”. Bên cạnh đó, ca khúc cũng bị đe dọa bởi “Sóng gió” của bộ đôi Jack và K-ICM. Sau một tháng ra mắt, sức nóng của ca khúc đã giảm nhiệt. Tìm kiếm từ khóa trên mạng xã hội, không khó để nhận ra “Hãy trao cho anh” không còn xuất hiện nhiều. Vì thế, cũng rất khó để dự đoán về những thành công sắp tới của Sơn Tùng với các kế hoạch đã được vạch sẵn.

Tuy nhiên, để nói về nhạc Việt năm 2020, người nghe vẫn chờ đợi vào Sơn Tùng, chỉ bởi vì, dù đã không còn ở thế giới ngầm của âm nhạc, dù tên tuổi đã quen thuộc với V-pop, Sơn Tùng vẫn có sức hút rất riêng, không thể chối cãi, và sức hút ấy, vẫn là mơ ước của nhiều nghệ sĩ khác.

Các sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng vẫn được đầu tư chỉn chu, bắt xu hướng tốt và màu sắc của một chất nhạc điện tử vẫn khó trộn lẫn. Khi đặt câu hỏi về các sản phẩm âm nhạc nào có thể bùng nổ trong năm 2020, rất nhiều người vẫn xếp Sơn Tùng ở vị trí đầu tiên. Bởi Jack và những gương mặt nhiều sức bứt phá khác cũng còn cần thời gian để ổn định phong độ, trong khi Sơn Tùng đã có 7 năm khẳng định rằng: Bất cứ sản phẩm nào của nam ca sĩ khi ra mắt cũng nhanh chóng leo top 1 trending và công phá vị trí đầu của hầu hết các bảng xếp hạng trong nước.

Một bộ phim tài liệu về một tour diễn cũ, có thể vẫn chưa thật khiến người quan tâm đến Sơn Tùng thấy “đã”, nhưng cũng có thể, đó là một bước chạy đà vừa phải cho nhiều kế hoạch trong năm 2020 của Sơn Tùng và ê –kíp.

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động