Thứ bảy 27/04/2024 00:50

Số người thiệt mạng trong vụ động đất tại Indonesia tăng lên 310 người

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin vừa được Indonesia xác nhận về số nạn nhân thiệt mạng trong vụ động đất xảy ra hồi đầu tuần tại tỉnh Tây Java.
Số người thiệt mạng trong vụ động đất tại Indonesia tăng lên 310 người
Khung cảnh tan hoang sau vụ động đất kinh hoàng diễn ra hôm 21/11.

Theo đó, ngày 25/11 (giờ địa phương), nhà chức trách Indonesia thông báo số người thiệt mạng trong vụ động đất tại tỉnh Tây Java đã tăng lên 310 người.

Hiện tại vẫn còn 24 người mất tích do động đất gây lở đất và sập nhà. Các đội cứu hộ vẫn đang tiếp tục đào vét bùn đất và tìm kiếm trong các đống đổ nát với hy vọng cứu thêm những nạn nhân còn sống sót.

Sau khi vụ động đất xảy ra, nhiều người dân trong khu vực hiện vẫn đang tạm trú tại các khu sơ tán, cần được tiếp tế thực phẩm, nước uống và thuốc men. Tuy nhiên, thời tiết mưa lớn và các trận lở đất tiếp diễn khiến cho những nỗ lực cứu hộ của cơ quan chức năng gặp rất nhiều khó khăn.

Cùng ngày, Bộ trưởng Trao quyền cho Phụ nữ và Bảo vệ Trẻ em Indonesia - Bintang Puspayoga thông báo sẽ đảm bảo các quyền phụ nữ và trẻ em sinh sống trong các địa điểm sơ tán sau trận động đất kinh hoàng tại tỉnh Tây Java.

Hiện bộ trên đang phối hợp với Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia (BNPB) để đảm bảo các điều kiện sống tốt nhất cho phụ nữ và trẻ em nhằm giúp họ ổn định tâm lý và sức khỏe.

Cũng theo bà Puspayoga, để thuận lợi cho cung cấp dịch vụ, cơ quan chức năng đã lập bản đồ dữ liệu về phụ nữ và trẻ em. Đây là bước quan trọng để phân loại và thiết lập các nhu cầu cần thiết của các đối tượng cần hỗ trợ.

Động đất ở Indonesia, hàng trăm người thương vong Động đất ở Indonesia, hàng trăm người thương vong

Truyền thông sở tại dẫn lời Thống đốc tỉnh Tây Java, Indonesia cho biết, số người thiệt mạng trong trận động đất đã lên tới ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động