Thứ sáu 26/04/2024 12:47

Số lượng du học sinh Việt Nam theo học tại Mỹ nhiều thứ 5 thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sinh viên Việt Nam du học tại Mỹ tăng ở hầu hết các bậc học, đặc biệt số lượng du học sinh bậc cao đẳng xếp thứ 2.
Số lượng du học sinh Việt Nam theo học tại Mỹ nhiều thứ 5 thế giới
Số lượng du học sinh Việt tại Mỹ ở các bậc học ngày càng tăng (ảnh minh họa)

Báo cáo thường niên "Open Doors" của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE) cho biết, Việt Nam hiện đứng thứ 5 toàn thế giới về số lượng sinh viên quốc tế theo học tại Mỹ – tăng một bậc từ vị trí thứ 6 vào năm ngoái.

Về số lượng sinh viên quốc tế theo học tại các trường Cao đẳng cộng đồng Mỹ, Việt Nam tiếp tục là quốc gia đứng thứ 2.

Sinh viên Việt Nam du học tại Mỹ tăng ở hầu hết các bậc học. Trong đó, chương trình sau đại học tăng 6,5%, chương trình không cấp bằng tăng 23,3%, chương trình Thực tập không bắt buộc (OPT) tăng 4,4%.

Sinh viên Việt Nam cũng tiếp tục thể hiện nền tảng vững chắc trong các môn học quan trọng mang tính chiến lược trên khắp các trường viện của Mỹ như khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM) và kinh doanh/quản lý. Tỷ lệ sinh viên Việt Nam theo đuổi các chuyên ngành STEM và kinh doanh/quản lý lần lượt là 47,1% và 25,6%.

Tại Mỹ, trong năm học 2021-2022, số lượng sinh viên quốc tế đăng ký mới đã tăng trở lại và tăng tới 80%, đưa tổng số sinh viên quốc tế theo học tại các trường viện của Mỹ tăng 4%. Sự gia tăng được cảm nhận trên khắp Mỹ với tất cả các tiểu bang của Mỹ có sự gia tăng về số lượng ghi danh mới và 44 trong số 50 tiểu bang có số lượng ghi danh mới tăng hơn 50%. Mỹ tiếp tục là điểm đến hàng đầu của sinh viên quốc tế với tổng số hơn 948.000 sinh viên quốc tế.

Hợp tác giáo dục là một chỉ dấu quan trọng về tính chất chiến lược của mối quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ. Trong bối cảnh Mỹ tiến tới kỷ niệm 10 năm Quan hệ Đối tác Toàn diện giữa hai nước, số liệu nói trên minh chứng cho thấy giáo dục tiếp tục đóng vai trò nền tảng trong mối quan hệ song phương, và về bản chất, hợp tác giáo dục giữa hai quốc gia chúng ta đã mang tính chiến lược, chia sẻ từ Phó Tùy viên Văn Hóa, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, bà Genevieve Judson-Jourdain.

Australia sẽ tiếp tục cấp học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội New Zealand mong muốn nhiều sinh viên Việt Nam sang học tập tại New Zealand
Việt Nam có 2 nhà khoa học lọt vào danh sách 10.000 nhà khoa học xuất sắc thế giới năm 2022
Kim Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động