Thứ ba 14/05/2024 10:40

"Siêu trộm" sa lưới vì tự ngã trong khi bỏ chạy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đang mở khoá lấy trộm xe máy thì bị phát hiện, nam thanh niên cuống cuồng bỏ chạy... Bị truy đuổi phía sau, nam thanh niên không làm chủ được tay lái nên ngã ra đường. Định bỏ của chạy lấy người, song, người dân và lực lượng Công an đã kịp thời khống chế, bắt giữ.
Đối tượng Nguyễn Duy Thanh tại cơ quan Công an (Ảnh: CQCA)

Khoảng 13h ngày 7/11, Nguyễn Duy Thanh (SN 1997) đang ở nhà tại Xuân Dương, Kim Lũ, Sóc Sơn, Hà Nội thì nhận được tin nhắn của một người bạn cùng thôn Xuân Dương là N.Đ.T. qua tin nhắn Facebook, nội dung rủ Thanh xuống Hà Nội trộm cắp xe máy. Thanh đã điều khiển xe máy BKS: 12V1-197.24 đến quán điện tử trong thôn Xuân Dương để đón đồng bọn, mang theo 1 tay công và 1 đầu vam phá khóa xe.

Cả hai đi từ huyện Sóc Sơn đến quận Cầu Giấy, Hà Nội. Khi đi qua quán nước ở vỉa hè trên phố Chùa Hà, đối diện số 161 Tô Hiệu, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thì nhìn thấy 1 xe máy nhãn hiệu Honda Wave Alpha màu đen mang BKS: 98B3-918.28 dựng ở trên vỉa hè, không có ai trông giữ.

Thanh dừng xe lại và đứng dưới lòng đường, còn T. áp sát chiếc xe tìm cách lấy trộm. T. đã lấy trong túi áo ra 1 tay công và 1 đầu vam được Thanh đưa trước đó rồi phá ổ khóa. Chỉ mất khoảng 10 giây thì T. nổ được máy của chiếc xe trên. Cùng lúc đó, Thanh nghe thấy người dân ngồi đối diện bên đường hô: “trộm, trộm” nên đã hối thúc đồng bọn bỏ chạy. Hai đối tượng này điều khiển 2 xe chạy về hướng Tô Hiệu ra đường Nguyễn Văn Huyên.

Tuy nhiên, khi đến cổng Công viên Nghĩa Đô, do không làm chủ được tay lái nên xe của Thanh ngã ra đường. Đối tượng vứt xe bỏ chạy nhưng sau đó đã bị người dân phối hợp với lực lượng Công an đuổi theo khống chế, bắt giữ đưa về trụ sở để làm rõ, trong khi đó T. điều khiển chiếc xe trộm được chạy thoát thân.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Duy Thanh khai nhận, vào khoảng cuối tháng 10/2023, đối tượng này đã đặt mua 1 bộ tay công và 4 đầu vam phá khoá ở trên mạng Internet với giá 1.000.000 đồng. Mở rộng điều tra, Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Cầu Giấy cũng xác định, chiếc xe máy Honda Wave màu đen mang BKS: 12V1-197.24 do Thanh điều khiển là tang vật trong vụ trộm cắp tài sản do Thanh và T. thực hiện trót lọt tại khu vực đường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội khoảng 10 ngày trước đó.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ cùng lời khai của đối tượng, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Duy Thanh về hành vi trộm cắp tài sản, đồng thời tiếp tục truy bắt đồng phạm trong vụ án.

Bắt đối tượng gây ra hàng loạt phi vụ trộm cắp tài sản ở Hải Phòng Bắt đối tượng gây ra hàng loạt phi vụ trộm cắp tài sản ở Hải Phòng
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động