Thứ sáu 19/04/2024 07:49

Siêu trộm “Mèo đen” tiếp tục gây án khi vừa mới ra tù hơn 10 ngày

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chỉ vừa mới thi hành xong bản án tù về tội “Trộm cắp tài sản” có hơn 10 ngày thì siêu trộm “Mèo đen” tiếp tục gây án với thủ đoạn hết sức táo tợn.
Siêu trộm “Mèo đen” tiếp tục gây án khi vừa mới ra tù hơn 10 ngày
Đối tượng "Mèo đen" cùng tang vật là 2 chiếc laptop.

Thông tin từ Công an quận Hà Đông cho biết, ngày 25/3, đơn vị tiếp nhận trình báo của một doanh nghiêp có trụ sở ở khu đô thị Xa La, phường Phúc La. Cụ thể, doanh nghiệp đã bị trộm đột nhập và lấy đi 6 máy tính xách tay và tiền mặt vào đêm 24, rạng sáng ngày 25/3 với tổng giá trị thiệt hại hàng chục triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông phối hợp cùng các đơn vị chức năng điều tra hiện trường. Lợi dụng sơ hở của doanh nghiệp khi không thuê nhân viên bảo vệ trông đêm, cùng với đó là cửa sổ tầng 2 đã quên không đóng khiến cho kẻ gian có thể đột nhập.

Những dấu vết tại hiện trường cho thấy, chỉ bằng vài động tác đu bám, kẻ gian đã leo lên được tầng 2, và đột nhập vào trong để lục soát. Cụ thể, 6 chiếc máy tính xách tay, cùng số tiền 20 triệu đồng, để ở các tầng 2, 3 đã bị kẻ gian lấy trộm.

Trong ngày 25/3, Công an quận Hà Đông triển khai, bởi tài liệu trinh sát, hình ảnh camera quanh khu vực và lời khai của một số nhân chứng cho thấy, thủ phạm vụ trộm nêu trên chỉ có 1 đối tượng.

Và với các biện pháp nghiệp vụ, trong vòng 4 tiếng đồng hồ, lực lượng Công an quận Hà Đông đã xác định và bắt giữ đối tượng trộm cắp, là Lê Đức Anh.

Đối tượng có biệt danh “Mèo đen” và cùng đã từng liên quan đến hàng loạt các vụ trộm đột nhập trước đó trên địa bàn.

Sau khi gây án, “Mèo đen” đã mang giấu 2 chiếc máy tính ở bãi đất trống trên địa bàn quận Nam Từ Liêm; mang cầm cố 2 chiếc khác được 5 triệu đồng và mang sửa chữa 2 chiếc còn lại, mục đích sau đó sẽ đem bán… Toàn bộ số tiền thu được, đối tượng đã dùng để ăn tiêu sau khi gây án.

Hiện vụ án đang tiếp tục được Công an quận Hà Đông điều tra và mở rộng.

Triệt phá ổ nhóm “cạy két” Nhà thờ lớn Hà Nội Triệt phá ổ nhóm “cạy két” Nhà thờ lớn Hà Nội
Tạm giữ 6 người đàn ông và 4 phụ nữ trong căn nhà đóng chặt cửa Tạm giữ 6 người đàn ông và 4 phụ nữ trong căn nhà đóng chặt cửa
C.K
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động