Chủ nhật 05/05/2024 22:55

Sẽ tổ chức giải điền kinh tiền SEA Games 31 từ ngày 25/4

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giải đấu với mục đích là cuộc tập huấn chuyên môn cho các vận động viên, cùng là thời điểm kiểm tra, đánh giá thực hiện vận hành các trang thiết bị mới tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.
Điền kinh sẽ tổ chức giải tiền SEA Games 31 từ ngày 22/4
Đội tuyển điền kinh Việt Nam đặt mục tiêu đứng đầu Đông Nam Á tại SEA Games 31

Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất hướng đến Đại hội Thể thao Đông Nam Á trên sân nhà, từ ngày 25/4 đến ngày 27/4, giải điền kinh tiền SEA Games 31 sẽ được tổ chức.

Cùng thời điểm tổ chức giải là cơ sở để các quan chức kỹ thuật của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á và châu Á đến kiểm tra, đánh giá thiết bị và quá trình vận hành các trang thiết bị mới lắp đặt tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Các đoàn thể thao tham dự giải tiền bao gồm, các đội tuyển trẻ, một số tổ nội dung của đội tuyển quốc gia và một số đội tỉnh, thành, ngành.

Do thời gian tổ chức giải tiền cận kề với SEA Games 31 nên chỉ có nội bộ tuyển thủ điền kinh Việt Nam mà không có sự tham gia của đoàn quốc tế.

Trong thời gian “sát hạch” chuyên môn và trang thiết bị, sẽ có 38 trọng tài phụ trách trang thiết bị điện tử và 120 trọng tài chuyên môn được tập huấn đảm bảo vận hành trơn tru trước khi diễn ra giải đấu SEA Games 31 chính thức vào tháng 5 tới.

Tại SEA Games 31, môn điền kinh thu hút 400 VĐV đăng ký và có sự tham dự của 10 nước gồm Thái Lan, Singapore, Indonesia, Myanmar, Philippines, Malaysia, Lào, Campuchia, Timor Leste và Việt Nam. Theo đăng ký thì duy nhất đội điền kinh Brunei vắng mặt.

Năm nay, đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự với số lượng đông đảo, dự kiến 67 vận động viên. Là môn thể thao trọng điểm, mũi nhọn của đoàn thể thao Việt Nam tại các kỳ SEA Games, điền kinh Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 15-17 HCV và đứng đầu Đông Nam Á tại SEA Games 31.

Thành tích này được đánh giá khả quan khi hai kỳ SEA Games 29, SEA Games 30, đoàn thể thao Việt Nam đều giành vị trí “ngôi vương” Đông Nam Á với thành tích 17 HCV (SEA Games 29) và 16 HCV (SEA Games 30).

Trong năm qua, do tình hình dịch bệnh khó khăn nên đội tuyển điền kinh Việt Nam không tham dự giải đấu quốc tế và các đợt tập huấn quốc tế.

Nỗ lực vượt khó, tuyển điền kinh liên tục được tập huấn, rèn luyện và tham gia nhiều giải đấu trong nước nhằm giúp các vận động viên duy trì phong độ và kiểm tra thành tích.

Trước đó, vào hồi tháng 3-2022, các vận động viên cũng đã trải qua kỳ tuyển chọn gắt gao nhằm chốt số lượng tham dự SEA Games 31.

Cùng với giải điền kinh tiền SEA Games 31 từ ngày 25/4 đến 27/4 tới đây sẽ là cuộc tập huấn, duy trì phong độ thi đấu để tạo đà cho các vận động viên xuất sắc về đích với thành tích vàng.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động