Chủ nhật 19/05/2024 20:48
Quận Nam Từ Liêm

Sẽ rà soát quy trình và kiểm điểm các khâu sau vụ ô tô chở học sinh va chạm với tàu hỏa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, tính đến tối 29-9, tình hình sức khỏe của các học sinh sau vụ va chạm giữa xe 45 chỗ và tàu hỏa tại phường Tây Mỗ đã ổn định và được xuất viện về nhà. 
se ra soat quy trinh va kiem diem cac khau sau vu o to cho hoc sinh va cham voi tau hoa Kinh tế của quận Nam Từ Liêm vẫn duy trì tăng trưởng trong đại dịch Covid-19
se ra soat quy trinh va kiem diem cac khau sau vu o to cho hoc sinh va cham voi tau hoa Quận Nam Từ Liêm soạn thảo tờ rơi bằng 5 thứ tiếng để tuyên truyền chống dịch Covid-19
se ra soat quy trinh va kiem diem cac khau sau vu o to cho hoc sinh va cham voi tau hoa Hiệu quả từ mô hình “ Tổ hòa giải 5 tốt ”

Trao đổi với PV Báo Pháp luật & Xã hội tối 29-9, ông Trần Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết: Sau khi nắm bắt thông tin về vụ va chạm giữa xe ô tô chở học sinh trường tiểu học Lý Nam Đế và tàu hỏa tại phường Tây Mỗ, các lãnh đạo chủ chốt của quận và phường đều trực tiếp tới hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ các nạn nhân và đưa một số em vào viện.

se ra soat quy trinh va kiem diem cac khau sau vu o to cho hoc sinh va cham voi tau hoa
Hiện trường sau vụ va chạm giữa tàu hỏa với chiếc xe ô tô 45 chỗ chở học sinh chiều 29-9.

Có 6 học sinh phải nhập viện do bị xây xát và được chỉ định làm các thủ tục chụp chiếu. Sau khi có kết quả kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ đã cho các em xuất viện về nhà ngay trong tối nay. Quận cũng yêu cầu phường Tây Mỗ cử người trực tiếp đến tận nhà toàn bộ học sinh trên xe để thăm hỏi, động viên, nếu cháu nào có biểu hiện gì bất thường cần đưa đến bệnh viện để kiểm tra.

"Chúng tôi sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành rà soát quy trình, kiểm điểm các khâu về đưa đón học sinh bằng ô tô để đảm bảo an toàn. Đồng thời, giao lực lượng công an quận tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ va chạm, xử lý nghiêm các cá nhân liên quan nếu phát hiện sai phạm", ông Long nói.

Theo một lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, tài xế lái chiếc xe ô tô chở học sinh chiều nay không phải là lái xe của trường. Trường Tiểu học Lý Nam Đế hiện tại không có xe ô tô đưa đón học sinh.

Trước đó, vào khoảng 16g chiều 29-9, tại nút giao giữa đường sắt Tây Mỗ với đường sắt Bắc - Nam thuộc địa bàn tổ dân phố Miêu Nha đã xảy ra vụ va chạm giữa tàu hỏa và xe ô tô chở học sinh của trường Tiểu học Lý Nam Đế. Sau cú va chạm, một số em học sinh đã bị thương nhẹ và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Nam Từ Liêm, Công an phường Tây Mỗ đã lập tức tới hiện trường và cùng người dân tham gia đưa các cháu học sinh ra khỏi chiếc xe ô tô tới khu vực an toàn. Đa số các em tỏ ra khá hoảng loạn sau cú va chạm mạnh.

Được biết vị trí xảy ra tai nạn tại lối vào tổ dân phố Miêu Nha, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Khu vực này từ lâu đã được kiến nghị lắp barie và thiết bị cảnh báo nguy hiểm.

Hiện các cơ quan chức năng đang tích cực tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Đình Tuệ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động