Thứ bảy 27/04/2024 19:12

Sau Tết, doanh nghiệp 9 tỉnh phía Bắc tuyển dụng hơn 44.000 lao động

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau mỗi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, việc làm luôn là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu của cả người lao động và doanh nghiệp. Đặc biệt, năm nay, thị trường lao động tại các tỉnh thành phía Bắc đang chứng kiến một sự phục hồi mạnh mẽ, với hơn 44.000 cơ hội việc làm đang được các doanh nghiệp tại đây tuyển dụng.
Đại diện các DN đang phỏng vấn người lao động tại Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, TP. Ảnh: Thủy Trúc.
Đại diện các DN đang phỏng vấn người lao động tại Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, TP. Ảnh: Thủy Trúc.

Ngày 22/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã kết hợp với các Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, TP để tổ chức "Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, TP: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Thái Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng", nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và tạo cơ hội việc làm cho người lao động.

Điều đáng chú ý là tỉnh Bắc Giang, với hơn 17.494 chỉ tiêu tuyển dụng, đứng đầu trong danh sách các địa phương có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất. Nhu cầu tuyển dụng lao động tiếp theo lớn là các doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh với 11.080 chỉ tiêu. Một số tỉnh, thành có chỉ tiêu tuyển dụng lên đến con số hàng nghìn, gồm Quảng Ninh 5.365 chỉ tiêu, Thái Bình 3.708 chỉ tiêu, Ninh Bình 3.174 chỉ tiêu…

Trong bối cảnh thị trường lao động đang có dấu hiệu phục hồi, ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, nhấn mạnh rằng sự khởi sắc này không chỉ diễn ra tại Hà Nội mà còn ở các thị trường lao động lớn khác trên cả nước. Các doanh nghiệp đang tích cực tập trung vào việc tuyển dụng từ đầu năm, nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất và kinh doanh, tạo ra cơ hội việc làm cho sinh viên, học viên mới tốt nghiệp cũng như những người lao động muốn thay đổi việc làm phù hợp.

Về đối tượng và mức thu nhập, thị trường lao động đang chứng kiến sự đa dạng và phong phú. Các doanh nghiệp không chỉ tập trung vào việc tuyển dụng lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt với mức thu nhập cao, mà còn dành sự quan tâm đặc biệt đối với lao động chưa có kinh nghiệm, sinh viên mới ra trường và các công việc thời vụ, part-time. Mức thu nhập dao động từ 5 triệu đến hơn 15 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào vị trí công việc và trình độ của người lao động.

Nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn như bán buôn bán lẻ, công nghiệp chế biến, chế tạo, vận tải - logistic, dịch vụ nhà hàng khách sạn, du lịch được đánh giá là những ngành có triển vọng trong thời gian tới, mang lại nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

Nhìn chung, thị trường lao động tại các tỉnh thành phía Bắc đang bước vào một giai đoạn phục hồi tích cực sau kỳ nghỉ Tết. Việc tuyển dụng từ các doanh nghiệp không chỉ giúp cân bằng cung - cầu lao động mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước.

Tin vui này không chỉ là nguồn động viên cho người lao động mà còn là tín hiệu tích cực cho nền kinh tế đang trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch.

Sẽ tổ chức 18 phiên giao dịch việc làm lưu động trong năm 2024 Sẽ tổ chức 18 phiên giao dịch việc làm lưu động trong năm 2024
Tuyết Nhi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động