Thứ sáu 19/04/2024 01:30

Sau dự án 400 tỷ, Trấn Thành tiếp tục làm phim điện ảnh mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dự án điện ảnh mới của Trấn Thành có tên là "Mai", kể về cuộc đời nhiều sóng gió của một cô gái tên Mai. Bên cạnh phim mới này, Trấn Thành hiện thương thảo dự án làm phim Squid Game (Trò chơi con mực) phiên bản Việt.
Sau dự án 400 tỷ, Trấn Thành tiếp tục làm phim điện ảnh mới
Trấn Thành hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ quen thuộc trong dự án điện ảnh mới

Trấn Thành chia sẻ tình hình dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến tiến độ của "Mai"- dự án điện ảnh thứ 2 của anh. Lẽ ra, phim được thực hiện cách đây 1 năm. Trong phim này, Trấn Thành làm nhà sản xuất, đạo diễn kiêm diễn viên. Dự kiến, chi phí làm phim vào khoảng 30-35 tỷ đồng, trong đó anh bỏ 80% chi phí.

Chia sẻ về nội dung của phim điện ảnh mới, Trấn Thành cho biết phim kể về cô gái tên Mai có cuộc đời nhiều "bão giông", tưởng chừng như không có ngày mai. Vì thế, anh muốn chọn diễn viên đóng vai nữ chính Mai cũng là người trải qua nhiều đau khổ để thấu hiểu nhân vật.

Về thông điệp của phim, biên kịch Bình Bồng Bột (từng viết nhiều kịch bản như: Trạng Tí phiêu lưu ký, Tiệc trăng máu, Em và Trịnh...) cho biết thông qua cuộc đời nhân vật nữ chính, phim sẽ nói về những định kiến trong xã hội để giúp người xem nhìn lại những biến cố, các mối quan hệ thân thuộc và yêu thương nhau hơn.

Trong quá trình tuyển chọn diễn viên đóng Mai, Trấn Thành đã gặp những gương mặt hot của làng giải trí như Lý Nhã Kỳ, Ngọc Trinh, Ngân Khánh, Miu Lê, Salim,... Tuy nhiên, anh chưa tiết lộ mình chọn ai.

Có những nghệ sĩ Trấn Thành rất thích như Kaity Nguyễn, Hồ Ngọc Hà nhưng họ chưa phù hợp với vai diễn. Trấn Thành cho biết chắc chắn anh sẽ mời Kaity Nguyễn vào một phim khác, còn Hồ Ngọc Hà có gương mặt đẹp và sang, trong khi nhân vật Mai cần có nét khắc khổ.

Vai nam chính của phim do Tuấn Trần đảm nhận, còn Trấn Thành chỉ đóng vai thứ chính. Tuấn Trần cho biết anh đã từ chối 4 dự án điện ảnh để đảm nhận vai nam chính của Mai. Vai chính Quắn của anh trong "Bố già" năm ngoái đã rất thành công, giúp Tuấn Trần giành được nhiều giải thưởng điện ảnh cũng như được nhiều nhà làm phim săn đón.

Bên cạnh Tuấn Trần, "hội bạn thân" của Trấn Thành như Lê Giang, Anh Đức, Lê Dương Bảo Lâm,... cũng tham gia phim Mai. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của NSND Ngọc Giàu. Bà cũng từng đóng phim điện ảnh "Bố già" của Trấn Thành trước đó.

Trước thắc mắc chọn diễn viên quen đóng phim, Trấn Thành giải thích: "Không phải tôi thiếu tự tin, sợ hợp tác với người mới, mà tôi hiểu được tố chất của các diễn viên từng hợp tác. Đa số đạo diễn hay mời diễn viên quen thuộc vì thỏa mãn yêu cầu của họ, tôi cũng vậy".

“Bố già” là phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại tính đến thời điểm này. Trấn Thành cho biết anh không mong muốn dự án mới có doanh thu cao hơn “Bố già” mà chỉ mong tác phẩm này tốt hơn tác phẩm trước.

"Nói không áp lực là tôi nói dối nhưng càng áp lực, tôi càng có động lực. Tôi không mong phim mới vượt Bố già về doanh thu. Tôi chỉ cần tôi tốt hơn tôi ngày hôm qua và phim được khen có chất điện ảnh hơn, được xuất khẩu sang nhiều thị trường hơn. Tôi không dám nhận mình là đạo diễn giỏi nhưng tôi tự tin mình là đạo diễn tâm huyết, biết tìm người giỏi về ê-kíp", Trấn Thành bày tỏ,

Trấn Thành cũng cho biết anh muốn mang "Mai" đi dự thi các LHP quốc tế như Busan, Sundance,... "Tất nhiên, khi đó tôi không nghĩ đến việc đoạt Oscar vì biết chất lượng phim của mình ở mức nào. Nhưng tôi mong một ngày phim tôi đoạt một giải quốc tế, có thể là Busan, Sundance hoặc Quả Cầu Vàng. Đó là động lực giúp tôi phấn đấu", anh chia sẻ.

Tại buổi giới thiệu phim mới, Trấn Thành cũng chia sẻ về những áp lực đối với anh trong thời gian qua. Khi lùm xùm từ thiện xảy ra, anh rất buồn và không còn cảm hứng làm gì. Anh muốn dùng nghệ thuật để trả lời cho tất cả.

"Tôi quan niệm không ai diễn mãi được một vai cả đời. Nếu có tính xấu, tôi kiểu gì cũng bị lộ. Quý vị cứ quan sát sẽ có câu trả lời tôi là ai, tôi có làm sai không, tôi có như mọi người đồn đại không. Câu giải thích luôn thừa, với cả người yêu quý lẫn người ghét tôi. Nếu người ta đã ghét, tôi nói gì họ cũng ghét, tôi đưa sao kê họ vẫn yêu cầu sao kê tiếp.

Còn đã yêu quý, người ta chẳng bắt tôi làm gì cũng tin tôi. Nếu tôi làm sai, pháp luật sẽ trừng trị tôi. Nhưng tôi dám khẳng định tới giờ phút này, tôi chưa làm gì hổ thẹn với lương tâm. Tôi yêu nước, yêu dân nghèo. Tôi không muốn kể mình đã làm những gì. Ai tin thì tin, ai không tin thì thôi. Tôi chỉ biết dùng nghệ thuật làm câu trả lời", Trấn Thành nói.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Toàn cảnh lùm xùm tin đồn Trương Ngọc Ánh chia tay tình trẻ vì "người thứ ba"

Toàn cảnh lùm xùm tin đồn Trương Ngọc Ánh chia tay tình trẻ vì "người thứ ba"

Sau một khoảng thời gian dài im lặng trước tin đồn chia tay tình trẻ - diễn viên Anh Dũng, Trương Ngọc Ánh đã lên tiếng phủ nhận thông tin Đào Lan Phương - con dâu tỷ phú Hoàng Kiều - là nguyên nhân khiến cô và bạn trai đổ vỡ.
“Song Lang” gặt hái hơn 50 giải thưởng sau 6 năm khởi chiếu

“Song Lang” gặt hái hơn 50 giải thưởng sau 6 năm khởi chiếu

Vượt qua 200 bộ phim được giới thiệu, “Song Lang” là phim Việt duy nhất đạt giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ nhất.
Kết phim "Trạm cứu hộ trái tim": Ngân Hà hạnh phúc bên tình yêu mới?

Kết phim "Trạm cứu hộ trái tim": Ngân Hà hạnh phúc bên tình yêu mới?

Mới đây, một số hình ảnh được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội báo hiệu về một cái kết có hậu cho nữ chính Ngân Hà phim "Trạm cứu hộ trái tim".
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III - năm 2024, Ngày hội sách của ngành giáo dục Thủ đô luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh các cấp trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn với đa dạng các hình thức thể hiện.
Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Tháng Tư là khoảnh khắc giao mùa tuyệt đẹp bởi những hàng cây đang độ thay lá khiến mọi con đường, góc phố đều trở nên lãng mạn khi Hà Nội đang vào mùa thay lá, dệt hoa. Điểm tô cho bức tranh thiên nhiên xinh đẹp ấy là những bó hoa loa kèn trắng nổi bật trên thảm lá vàng dọc hai bên vỉa hè phố phường Hà Nội.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.
Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba, chào mừng kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024).
Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Hàng trăm học sinh Lào theo học tại Trường Hữu nghị T78 cùng nhau chào đón Tết Bunpimay, hay còn gọi là Tết Hốt nậm (té nước).

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động