Thứ hai 09/09/2024 15:05

Sạt lở đất nghiêm trọng tại Bát Xát, Lào Cai khiến 8 người mất tích

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 9/9, huyện Bát Xát, Lào Cai lại tiếp tục đối mặt với một trận sạt lở đất nghiêm trọng, khiến 8 người mất tích sau trận mưa lớn gây lũ quét. Các lực lượng cứu hộ hiện đang khẩn trương tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn những người bị mất tích.
Sạt lở đất nghiêm trọng tại Bát Xát, Lào Cai khiến 8 người mất tích
Lực lượng chức năng đang tìm kiếm người mất tích sau vụ sạt lở đất. (Ảnh: Lào Cai TV)

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Bát Xát, vụ sạt lở xảy ra vào rạng sáng ngày 9/9 sau khi khu vực này hứng chịu một đợt mưa lớn kéo dài từ 20h ngày 8/9 đến 8h ngày 9/9. Lượng mưa đo được tại một số xã như Y Tý đạt 193,8mm, Tòng Sành là 162,8mm và Phìn Ngan là 127,4mm.

Mưa lớn không chỉ gây ra lũ quét mà còn khiến lượng đất đá lớn đổ sập xuống vùi lấp 4 hộ gia đình tại thôn Phìn Chải 2, xã A Lù, dẫn đến 7 người mất tích. Cùng thời gian đó, một trưởng thôn tại xã Trung Lèng Hồ, khi đang giúp người dân di chuyển tránh sạt lở, cũng bị đất đá vùi lấp và mất tích.

Ngay khi nhận được tin báo, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang huyện Bát Xát đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường. Lực lượng cứu hộ hiện đang dốc sức tìm kiếm và giải cứu những nạn nhân mất tích, bất chấp điều kiện thời tiết và địa hình khó khăn. Tuy nhiên, mưa lớn vẫn tiếp tục xảy ra, gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Lào Cai đang trải qua những ngày mưa lớn kéo dài, gây ra nhiều vụ lở đất và lũ quét nguy hiểm tại các khu vực miền núi, đặc biệt là các xã vùng cao. Chính quyền địa phương đã cảnh báo người dân tại những vùng có nguy cơ cao về lũ quét và sạt lở, đồng thời triển khai các biện pháp bảo vệ và di dời khẩn cấp.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ thị từ chính quyền địa phương và tránh xa các khu vực nguy hiểm, đặc biệt là những nơi có địa hình dễ sạt lở. Các cơ quan chức năng đang nỗ lực hết mình để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Sạt lở đất trong đêm ở Hòa Bình khiến 4 người tử vong thương tâm Sạt lở đất trong đêm ở Hòa Bình khiến 4 người tử vong thương tâm

Một vụ sạt lở đất trong đêm ở xã Tân Minh, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình khiến 4 người chết và 1 người bị ...

T.Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động