Thứ sáu 29/03/2024 08:23

Sắp xử phúc thẩm 2 người gây án mạng trước VKSND huyện Phúc Thọ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xét xử đơn kháng cáo của Lê Ngọc Ninh (SN 1969, ở huyện Phúc Thọ) và Nguyễn Văn Sơn (SN 1989) vào ngày 31/5 sắp tới. Ninh và Sơn là bị cáo trong vụ án mạng khiến một người tử vong, xảy ra cuối năm 2021.
Sắp xử phúc thẩm 2 người gây án mạng trước VKSND huyện Phúc Thọ
Hai bị cáo Ninh và Sơn tại phiên tòa.

Bị cáo Lê Ngọc Ninh kháng cáo cho rằng bản thân không phạm tội "Giết người", còn Nguyễn Văn Sơn có đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Liên quan vụ án này, đại diện hợp pháp của ông Tỵ (SN 1965, bị hại) cũng có đơn kháng án về phần dân sự và kiến nghị cấp phúc thẩm xem xét xử lý nghiêm các bị cáo theo quy định của pháp luật.

Bản án sơ thẩm ngày 17/11/2022 phạt Lê Ngọc Ninh tù chung thân về tội "Giết người". Đồng phạm với ông Ninh, Nguyễn Văn Sơn lĩnh án tử hình.

Theo cấp sơ thẩm, cuối tháng 10/2021, ông Tỵ cùng một số cán bộ TAND và VKSND huyện Phúc Thọ, Hà Nội, đến ăn uống tại bếp ăn của VKS huyện này. Hôm đó, Ninh có mặt cùng Nguyễn Văn Trường (còn gọi là Trường “Đá”).

Khi ăn uống, Ninh và một số người xảy ra mâu thuẫn, Trường “Đá” tấn công Ninh, nên mọi người can ngăn. Khi ra ngoài cổng VKS, Ninh đề nghị ông Tỵ gọi Trường “Đá” quay lại xin lỗi, song nạn nhân từ chối. Sau đó, Ninh gọi điện thoại cho con nuôi là Sơn. Thấy con nuôi đến, Ninh ra hiệu cho Sơn hành hung khiến ông Tỵ bất tỉnh. 2 ngày sau, nạn nhân tử vong.

Tại tòa, Sơn thừa nhận hành vi và khai do nể Ninh, đã nhận ông này là người thân, nên việc đánh ông Tỵ là làm theo chỉ đạo của Ninh.

Trong khi đó, bị cáo Ninh phủ nhận lời khai trên và cho rằng Sơn xưng "con nuôi - bố nuôi" là chuyện của người này, bản thân Ninh chưa hề nhận Sơn là con nuôi. Bị cáo cũng khai hôm xảy ra án mạng, ông ta gọi Sơn xuống là để bảo vệ Ninh, không chỉ đạo Sơn đánh người.

Tử hình kẻ gây án gần trụ sở VKSND Tử hình kẻ gây án gần trụ sở VKSND

TAND Hà Nội vừa xét xử bị cáo Lê Ngọc Ninh, SN 53 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội; Nguyễn Văn Sơn, SN ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động