Thứ sáu 26/04/2024 04:37

Sao trẻ Barca đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với việc ra sân thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha tại bán kết UEFA Nations League, tiền vệ trẻ Gavi đã đi vào lịch sử bóng đá của nước này.
Sao trẻ Barca đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha
Tiền vệ trẻ Gavi đã đi vào lịch sử bóng đá của Tây Ban Nha.

Theo đó, tiền vệ trẻ 17 tuổi thuộc biên chế của Barcelona đã được HLV Luis Enrique đặt niềm tin khi xuất phát từ đầu trong cuộc đối đầu với Italia tại UEFA Nations League.

Với việc đá chính, Gavi đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha (17 tuổi và 62 ngày). Trước đó, kỉ lục này thuộc về Angel Zubieta. Tiền đạo của Bilbao chơi trận đầu tiên cho La Roja vào năm 1936 khi mới 17 tuổi và 284 ngày.

Gavi đã có màn trình diễn ấn tượng trong ngày đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha khi đã làm lu mờ những ngôi sao ở tuyến giữa bên phía Italia như Marco Verratti và Jorginho.

Cụ thể, trong 85 phút có mặt trên sân, Gavi có số lần chạm bóng (68 lần), đạt tỉ lệ chuyền chính xác 89%, qua người thành công 2 lần và có 4 pha tắc bóng (nhiều nhất trận)…

Tiền vệ 17 tuổi được đánh giá là viên ngọc thô sáng giá của cả Barcelona lẫn đội tuyển Tây Ban Nha. Nếu duy trì phong độ và sự phát triển hiện tại, Gavi sẽ có tương lai vô cùng tươi sáng phía trước.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động