Thứ tư 24/04/2024 20:10

Sánh ngang với Pele và Klose, Goncalo Ramos đi vào lịch sử World Cup

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tiền đạo trẻ người Bồ Đào Nha - Goncalo Ramos đã thiết lập hàng loạt kỷ lục "khủng" tại World Cup sau cú hat-trick vào lưới Thụy Sĩ tại vòng 1/8 World Cup 2022.
Sánh ngang với Pele và Klose, Goncalo Ramos đi vào lịch sử World Cup
Tiền đạo trẻ Goncalo Ramos đã lập hat-trick ngay lần đầu được đá chính tại World Cup.

Ở trận đấu thuộc vòng 1/8 World Cup 2022 giữa Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ, tiền đạo trẻ Goncalo Ramos đã lần đầu tiên được đá chính tại giải đấu này thay thế cho siêu sao Cristiano Ronaldo.

Và không phụ sự kỳ vọng của HLV Fernando Santos, ngôi sao của Benfica đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick cùng 1 kiến tạo góp công vào chiến thắng ấn tượng 6-1 của Bồ Đào Nha qua đó giúp đại diện của bán đảo Iberia tiến vào tứ kết.

Với màn trình diễn ấn tượng trên, Goncalo Ramos trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở World Cup 2022. Và đây là 3 bàn thắng được ghi ngay trận đấu đầu tiên thi đấu tại vòng knock-out World Cup.

Không những vậy, tiền đạo của Benfica còn là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở trận đá chính đầu tiên của mình tại giải đấu lớn nhất hành tinh kể từ khi Miroslav Klose làm được điều này cho ĐT Đức vào năm 2002.

Goncalo Ramos còn trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick tại vòng knock-out World Cup kể từ khi Tomas Skuhravy (CH Séc) ghi dấu ấn trước Costa Rica tại World Cup 1990. Goncalo Ramos cũng là cầu thủ trẻ nhất lập hat-trick ở vòng knock-out World Cup sau “Vua bóng đá” Pele.

Tổng cộng, Goncalo Ramos đã ghi 4 bàn và có 2 kiến tạo chỉ sau 4 trận thi đấu cho Bồ Đào Nha. Tiền đạo thuộc biên chế của Benfica mới chỉ được HLV Fernando Santos triệu tập lên tuyển vào tháng 9/2022, anh hứa hẹn sẽ là thế hệ tiếp theo của Bồ Đào Nha sau Ronaldo.

Mbappe hâm nóng đại chiến với ĐT Anh Mbappe hâm nóng đại chiến với ĐT Anh
Lịch thi đấu 4 trận tứ kết World Cup 2022 mới nhất Lịch thi đấu 4 trận tứ kết World Cup 2022 mới nhất
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động