Thứ ba 07/05/2024 19:53

Sân Mỹ Đình đảm bảo đủ điều kiện tổ chức trận đấu Việt Nam vs Malaysia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đó là khẳng định của Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt khi nói về mặt cỏ sân Mỹ Đình trước trận Việt Nam gặp Malaysia ở AFF Cup 2022.
 do một tháng qua, tiết trời Hà Nội lạnh, hanh khô, có một số đợt rét đậm, rét hại nên cỏ không thể xanh tốt như mùa hè.
Do một tháng qua, tiết trời Hà Nội lạnh, hanh khô, có một số đợt rét đậm, rét hại nên cỏ sân Mỹ Đình không thể xanh tốt như mùa hè. Ảnh: VFF

Chia sẻ với báo chí trong buổi họp báo sáng 26/12, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt cho biết, AFC đã kiểm tra và đánh giá mặt sân Mỹ Đình đảm bảo yêu cầu tổ chức thi đấu các trận đấu tại giải bóng đá Đông Nam Á.

"Việc bảo dưỡng và chăm sóc trong một tháng qua được tiến hành đều đặn nhưng do thời tiết Hà Nội khắc nghiệt, nắng ít, nên mặt cỏ không xanh như mong đợi", ông Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

Để tránh nguy cơ gây chấn thương cho các cầu thủ, sau khi tổ chức Giải điền kinh thuộc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, mặt sân Mỹ Đình đã được đổ thêm cát và lu thường xuyên nên mặt sân phẳng, đảm bảo các điều kiện thi đấu.

Về sự cố khung thành ở trận tuyển Việt Nam gặp CLB Dortmund ngày 30/11 vừa qua, ông Đặng Hà Việt cho biết: "Cầu môn sân Mỹ Đình nằm trong gói thầu chuẩn bị cho SEA Games 31. Trong lúc chuyển giao đã có sự không sát sao. Bên lắp ráp và bên chủ đầu tư đều có lỗi. Họ bỏ sót những ốc vít chìm bên trong. Khi thủ môn Câu lạc bộ Dortmund nhảy lên đẩy tay thì cầu môn bật ra".

"Trước đây các cầu môn làm bằng sắt, nhưng lần này làm bằng nhôm, mục đích để giảm nguy cơ chấn thương do va chạm vật lý của các cầu thủ. Chúng tôi nghiêm túc rút kinh nghiệm sau sự cố này. Đại diện AFC đã kiểm tra lần cuối vào chiều 25/12. Lãnh đạo Bộ Văn hóa đã kiểm tra. Ngày hôm nay sẽ có buổi bàn giao tất cả hạng mục", ông Đặng Hà Việt nói.

Trong khi đó, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi cho biết thêm, Giám sát của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành kiểm tra sân Mỹ Đình 2 lần và đều đánh giá sân đủ điều kiện tổ chức thi đấu các trận đấu tại AFF Cup.

“Do đang là mùa đông, tiết trời lạnh, lại có sương muối nên mặt cỏ bị vàng một chút, không xanh tốt như mùa hè nhưng sân đảm bảo các điều kiện tổ chức thi đấu. Mặt sân phẳng và các trang thiết bị trên sân mới được lắp đặt, đảm bảo các điều kiện thi đấu. Khi xem trên trên truyền hình, chúng ta sẽ thấy mặt sân cỏ màu không xanh, đẹp do mùa đông nhưng mặt sân phẳng và đã được giám sát AFC đánh giá là đủ yêu cầu tổ chức thi đấu”, ông Dương Nghiệp Khôi cho biết.

Trận đấu trên sân nhà đầu tiên của tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào 19h30 tối nay 27/12 trên sân Mỹ Đình. Đây là loạt trận thứ 2 của thầy trò ông Park Hang-seo ở AFF Cup 2022. HLV người Hàn Quốc đã yêu cầu cầu thủ đổi sang giày móng nhôm để thi đấu nhằm thích nghi với điều kiện mặt sân.

Malaysia nhận tin buồn trước trận gặp đội tuyển Việt Nam Malaysia nhận tin buồn trước trận gặp đội tuyển Việt Nam
Lộ diện Lộ diện "vua áo đen" bắt chính trận Việt Nam - Malaysia
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động