Thứ năm 25/04/2024 23:55

Rưng rưng trước lễ cưới của 41 cặp đôi khuyết tật

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hơn cả những lời chúc mừng, 41 cặp đôi uyên ương – dẫu không được lành lặn hoặc về thể xác đã có những phút giây lắng đọng vỡ oà hạnh phúc...  
le cuoi tap the nguoi khuyen tat hanh trinh cua long nhan ai
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa nhiều lần không cầm được nước mắt khi chứng kiến niềm hạnh phúc của những cặp đôi người khuyết tật tại Lễ cưới tập thể ngày 12-8 vừa qua.

Đó chỉ giản đơn là những cái nắm tay, những tiếng cười, những nụ hôn hay thậm chí những cái ôm thường nhật họ vẫn trao cho nhau. Nhưng hôm ấy lại đặc biệt hơn bao giờ cả, họ không phải ngượng ngùng, e thẹn mà hết đỗi tự hào được nói lên tiếng lòng trái tim của mình “Anh yêu em”, “Em tin anh”, “Cùng nhau anh nhé”,…

Họ - 41 cặp đôi uyên ương trên – sinh ra không được may mắn hơn bao nhiêu người khác. Mỗi cặp, mỗi người là mỗi một số phận, một cuộc đời riêng, không ai giống ai. Có người hoặc mất mẹ hoặc mô côi cha hoặc cả hai. Có người hoặc lớn lên từ những mái ấm hoặc từ đường phố, vô gia cư. Nhưng cuộc đời lại đưa đẩy khiến họ không được lành lặn như ai...

le cuoi tap the nguoi khuyen tat hanh trinh cua long nhan ai
Những câu chuyện tình yêu đáng ngưỡng mộ...

Họ là những cặp đôi khuyến tật cũng có những khát khao tình yêu cháy bỏng. Và họ đã đến với nhau, vượt qua mọi rào cản và cả số phận nghiệt ngã. Có người dị dạng khuyết chi không thể lắp chân giả nếu chưa được phẫu thuật, buộc họ phải bò lê bò lết. Có người yêu nhưng không thể thốt nên lời chỉ vì… không nói được, buộc phải sống đời vô âm (không tiếng). Rồi cũng có người yêu chỉ biết nhìn mà không làm sao tỏ tình, nếu không cảm nhận ánh mắt thầm yêu của họ...

le cuoi tap the nguoi khuyen tat hanh trinh cua long nhan ai
Lễ cưới tập thể dành cho 41 cặp đôi người khuyết tật là hoạt động ý nghĩa, mang nhiều giá trị nhân văn cao cả của Hội Ngành tóc & Làm đẹp TP.HCM đồng hành cùng các mạnh thường quân.

Tiếp xúc mới nhận ra bên trong mỗi con người ấy là một nghị lực phi thường. Họ phải luôn nỗ lực gấp bội để được xã hội công nhận là một người bình thường.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã không cầm được nước mắt xúc động nói: "Chỉ cần nhìn vào nụ cười rạng rỡ cùng những giọt nước mắt rưng rưng cũng đủ hiểu niềm hạnh phúc, niềm xúc động đến nghẹn ngào của họ tại lễ cưới. 41 cặp đôi đặc biệt hôm nay là những người không được như mình mong muốn, là những người khuyết tật, nhưng đã đến được với nhau để trở thành những cô dâu-chú rể trong những bộ áo cưới thì đã vượt qua biết bao nhiêu là khó khăn, gian khổ, thử thách để đến được với nhau bằng trái tim của mình, bằng cả sự tự nguyện, bằng sự san sẻ, bằng sự yêu thương. Chính tình yêu thương của các bạn đã chạm tới trái tim của cộng đồng".

le cuoi tap the nguoi khuyen tat hanh trinh cua long nhan ai
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cùng các mạnh thường quân, nghệ sĩ đã đồng hành cùng hoạt động thiết thực và ý nghĩa cộng đồng sâu sắc này.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã gửi gắm và kỳ vọng vào 41 cặp đôi: "Vẫn biết cuộc sống của các anh chị còn gặp nhiều điều khó khăn, còn nhiều thử thách phía trước. Các anh chị phải lo cho cuộc sống của mình, phải lo cho sức khỏe, lo cho gia đình, con cái nhưng chúng tôi tin rằng, từ buổi lễ kết hôn hôm nay thì các anh chị sẽ có thêm sức mạnh, sẽ có thêm tình yêu, sẽ có thêm niềm tin, sẽ có thêm sự lạc quan cho mình để vượt qua tất cả những khó khăn ở phía trước. Các anh chị sẽ giành được những điều mới hơn, tốt hơn, thuận lợi hơn trong cả tình yêu, cuộc sống, trong việc dạy dỗ con cái của mình".

Theo bà Cao Thị Hồng Lam, Chủ tịch Hội Ngành Tóc & Làm đẹp TP.HCM, lễ cưới tập thể dành cho 41 cặp đôi người khuyết tật “Kết nối tin yêu – Vẹn tròn hạnh phúc” năm 2019 do Hội Ngành Tóc & Làm đẹp TP.HCM tổ chức. Lễ cưới này là ý tưởng xuất phát từ thực tế tiếp xúc với các hoàn cảnh khó khăn, cần giúp đỡ trong xã hội mà Hội đã nghĩ ra và ấp ủ thực hiện trong nhiều năm.

le cuoi tap the nguoi khuyen tat hanh trinh cua long nhan ai
Những nụ hôn trao cho nhau có phần thẹn thùng...

Điều đặc biệt, dẫu là lễ cưới tập thể nhưng các nghi thức cơ bản của lễ thành hôn của người Việt vẫn được đảm bảo chu tất. Từ trang phục cưới, trang điểm, chụp ảnh cưới, hoa cưới, bàn tiệc cưới, cặp nhẫn cưới, chi phí đi lại và mỗi cặp đôi được dành riêng 1 bàn tiệc dành cho người thân trong gia đình.

Tại lễ cưới, mỗi cặp tình nhân sẽ được tặng cho xe lăn, quà cưới, bộ dây đeo trang sức, chuyến du lịch nghỉ dưỡng hưởng tuần trăng mật, thiệp mừng cưới.

le cuoi tap the nguoi khuyen tat hanh trinh cua long nhan ai
Tình yêu đâu có phân biệt tuổi tác, thành phần, địa vị...

Thông qua những câu chuyện truyền cảm hứng tại lễ cưới tập thể dành cho các đôi uyên ương người khuyết tật lần này, tôi vẫn tin rằng, trong cuộc sống vẫn còn đó những con người tràn đầy nghị lực, gắng gượng mạnh mẽ để vượt lên số phận của chính mình, như chính tình yêu cháy bỏng của họ. Có thể cuộc sống này không có những ông bụt, bà tiên để mang đến những phép màu cho những con người kém may mắn nhưng chính họ đã tự tạo ra điều kì diệu của cuộc đời mình.

Hà Kiều
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động