Thứ ba 23/04/2024 22:19

Real Madrid đăng quang danh hiệu đầu tiên ở mùa giải 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Athletic Bilbao đã giúp Real Madrid giành được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải 2022 và cũng là đầu tiên dưới thời HLV Carlo Ancelotti.
Real Madrid đăng quang danh hiệu đầu tiên ở mùa giải 2022
Danh hiệu đầu tiên của đội bóng Hoàng gia dưới thời HLV Carlo Ancelotti.

Bước vào trận chung kết, hai đội đều đem ra đội hình mạnh nhất của mình. Khác với trận bán kết ở Siêu cúp năm ngoái, hai đội đều tỏ ra vô cùng thận trọng khi bước vào trận đấu này.

Bước ngoặt chỉ xảy ra ở phút thứ 38 khi mà Rodrygo đột phá từ cánh rồi nhả bóng cho Luka Modric ở vị trí trống trải dứt điểm kỹ thuật vào góc gần, mở tỷ số. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Croatia ở mùa giải này.

Sau giờ nghỉ, đội bóng xứ Basque quyết tâm đẩy cao đội hình để chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên khi mà Bilbao dồn lên cũng là lúc mà Real Madrid dứt điểm trận đấu.

Karim Benzema dứt điểm từ vạch vòng cấm và chạm tay Yeray Alvarez trong nỗ lực cản phá. Trọng tài xem lại VAR và quyết định là phạt đền cho Real. Từ khoảng cách 11m, chính tiền đạo người Pháp mang đến cách biệt 2 bàn cho đội bóng Hoàng gia.

Đến phút 87, Bilbao có cơ hội rất tốt để rút ngắn cách biệt và nuôi hy vọng gỡ hòa khi được hưởng quả phạt 11m, thế nhưng Raul Garcia đã không thắng được Courtois qua đó chấm dứt mọi hy vọng của đội bóng xứ Basque.

Chung cuộc, vượt qua Bilbao với tỷ số 2-0, Real Madrid chính thức đăng quang Siêu cúp Tây Ban Nha, đây là danh hiệu đầu tiên của đội bóng Hoàng gia dưới thời HLV Carlo Ancelotti.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động