Thứ năm 28/03/2024 23:44

Rạp tháng 4: Phim Việt đồng loạt ra mắt, liệu có chiếm ưu thế trước đối thủ ngoại nặng ký?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Rạp phim đầu tháng 4 -2020 chính thức bước vào mùa sôi động với loạt phim Việt: “Song song, Kiều, Lật mặt, Thiên thần hộ mệnh, Trạng Tí” và cả “1990”. Liệu ngần đó phim có đủ để phim nội chiếm ưu thế trước nhưng phim ngoại vô cùng đáng gờm “Cô gái trẻ hứa hẹn” với 5 đề cử Oscar và bộ phim vốn được mong đợi của điện ảnh Hàn quốc “Người nhân bản”?

Đồng loạt chen chân ra rạp

Sau khi có tình trạng 12 phim Việt cùng lên lịch trong tháng 4, một số nhà sản xuất đã lùi lại để phim không phải chen chúc tại phòng vé. Do đó, tháng 4 chỉ còn 6 phim Việt: “Song song, Kiều, Lật mặt, Thiên thần hộ mệnh, 1990, Trạng Tí phiêu lưu ký”.

Chiếu sớm nhất vào 2-4 là “Song song” do Nhã Phương đảm nhận vai chính. “Song song” làm lại từ một bộ phim giật gân khá nổi tiếng của Tây Ban Nha. Bản gốc nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ kịch bản hợp lý, ẩn chứa nhiều bất ngờ và dàn diễn viên nhập vai. Bản Việt do Nguyễn Hữu Hoàng đạo diễn, Nhã Phương, Trương Thế Vinh, Tiến Luật... đóng.

Rạp tháng 4: Phim Việt đồng loạt ra mắt, liệu có chiếm ưu thế trước đối thủ ngoại nặng ký?
"Song song" do Nhã Phương đóng chính sẽ chính thức ra rạp ngay đầu tháng 4-2021 (Ảnh: ĐPCC)

Sau nhiều lần dời lịch, “Kiều” ấn định lịch chiếu 9-4. Bộ phim từng bị nhầm lẫn với phim hiện đại Kiều@ nhưng có nội dung khác biệt và bối cảnh cổ trang. Không tham vọng chuyển thể toàn bộ tác phẩm gốc của đại thi hào Nguyễn Du, “Kiều” kể về giai đoạn Kiều được Thúc Sinh cưới làm vợ lẽ và bị Hoạn Thư đánh ghen. “Kiều” do Mai Thu Huyền đạo diễn, Phi Tiến Sơn biên kịch. Phim quy tụ dàn diễn viên Trình Mỹ Duyên, Lê Anh Huy, Cao Thái Hà, Lê Khanh, Thanh Huyền, Phương Thanh...

Ba “bom tấn” thực sự của phim Việt năm nay cũng ra mắt khán giả vào tháng 4 là những sản phẩm được “cộp” mác của những đạo diễn, nhà sản xuất nổi tiếng: Victor Vũ, Ngô Thanh Vân và Lý Hải.

Sau khi lỡ hẹn với khán giả trong dịp tết, phim hành động “Lật mặt: 48h” của đạo diễn Lý Hải có lịch mới vào ngày 16-4. Lý Hải tiếp tục đầu tư mạnh tay với phim này khi dựng 15 nhà sàn để quay cảnh đánh nhau, có đại cảnh quy tụ 1.000 diễn viên quần chúng, mời đạo diễn Hàn Quốc làm cố vấn hành động, thực hiện nhiều cảnh quay khó trên sân thượng, trên sông nước.

“Thiên thần hộ mệnh” của đạo diễn Victor Vũ bất ngờ đổi lịch chiếu sang một trong những dịp lễ đông khách nhất trong năm của rạp Việt: 30-4. Như vậy, phim sẽ đối đầu trực diện với phim thiếu nhi giả tưởng “Trạng Tí phiêu lưu ký” và phim tình cảm dành cho nữ giới “1990”. Đó là 3 phim Việt cùng ra rạp trong thời điểm mà lịch chiếu khá… dày, khó chen thêm được phim khác nữa.

“Thiên thần hộ mệnh” là phim giật gân tâm lý có yếu tố tâm linh, bùa ngải. Phim gần như là Scandal 3 của Victor Vũ khi cũng khai thác câu chuyện về giới giải trí Việt Nam với những chiêu trò hạ bệ tàn độc. Còn “Trạng Tí phiêu lưu ký” chuyển thể từ truyện tranh Thần đồng đất Việt, do Ngô Thanh Vân sản xuất và Phan Gia Nhật Linh đạo diễn.

Rạp tháng 4: Phim Việt đồng loạt ra mắt, liệu có chiếm ưu thế trước đối thủ ngoại nặng ký?
Victor Vũ chính thức cho “Thiên thần hộ mệnh” ra rạp cùng dịp với "Trạng Tí", đối đầu trực tiếp với một phim Việt khác cùng thời điểm là "1990" (Ảnh: ĐPCC)

“Trạng Tí phiêu lưu ký” kể về hành trình đi tìm cha của cậu bé Tí (Huỳnh Hữu Khang đóng) cùng nhóm bạn Sửu, Dần, Mẹo. Trên đường đi, 4 đứa trẻ đối mặt nhiều hiểm họa nhưng cũng gặp được nhiều người tốt bụng. Đây là phim thiếu nhi Việt Nam được đầu tư kinh phí lớn (43 tỉ đồng), cùng đội ngũ sản xuất hơn 500 người và có kỹ xảo vào loại nổi trội từ trước đến nay.

Có ưu thế tuyệt đối trước phim ngoại đáng gờm?

6 phim Việt với đa dạng thể loại có thể tạo ra được ưu thế vượt trội với các phim ngoại cùng thời điểm hay không? Câu trả lời là sân chơi đến thời điểm này vẫn cơ bản thuộc về phim nội, nhưng nếu không muốn lỡ nhịp với điện ảnh thế giới – nhất là xem các nước khu vực mang gì đến giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar, các nhà sản xuất phim Việt và khán giả Việt cũng không nên bỏ lỡ những bộ phim quốc tế có mặt ở rạp Việt vào tháng 4 này.

Chiếu cùng ngày với “Song song”, cả “Cô gái trẻ hứa hẹn” và “Minari” đều là những phim có quá nhiều thứ để nói, khi được đánh giá cao tại giải Oscar 2021, lần lượt nhận 5 và 6 đề cử. Ngoài ra, “Cô gái trẻ hứa hẹn” (Promising Young Woman) còn 6 đề cử BAFTA, 4 đề cử Quả cầu vàng, được đề cử và chiến thắng một số giải, đặc biệt ở hạng mục kịch bản gốc xuất sắc. Phim đầu tay của đạo diễn Emerald Fennell là cuộc trả thù đàn ông của Cassandra (Carey Mulligan). Cassandra vốn là cô gái trẻ đầy hứa hẹn trước khi một sự việc không hay xảy ra, đe dọa hủy hoại tương lai của cô.

Còn “Minari” tuy lên lịch chiếu chính thức ngày 2-4 nhưng đã được chiếu sớm dịp cuối tuần vừa qua. Các phim đề cử Oscar thường không phải quả bom tại phòng vé Việt Nam nhưng giúp gu thưởng thức của khán giả thêm đặc sắc, đa dạng. “Minari” là niềm tự hào của châu Á tại Oscar năm nay, phim được đề cử phim hay nhất và các giải đạo diễn, diễn xuất.

Rạp tháng 4: Phim Việt đồng loạt ra mắt, liệu có chiếm ưu thế trước đối thủ ngoại nặng ký?
“Minari” là niềm tự hào của châu Á tại Oscar năm nay (Ảnh: Đoàn làm phim)

Tác phẩm “Người nhân bản” (Seobok) kể về Ki Hun (Gong Yoo đóng) - một cựu đặc vụ sống tách biệt sau biến cố trong quá khứ. Anh phải chịu trách nhiệm di chuyển Seobok (Park Bo Gum đảm nhiệm) - một đối tượng thử nghiệm được tạo ra bằng cách nhân bản tế bào gốc và biến đổi gen. Hành trình không hề suôn sẻ vì Seobok là mục tiêu của các thế lực đầy tham vọng và âm mưu.

“Người nhân bản” thực tế là một đối thủ khó đoán, khi quy tụ hai ngôi sao diễn xuất đình đám, rất nhiều fan Việt là Gong Yoo và Park Bo Gum. Hầu hết các phim do hai nam tài tử này diễn xuất, cả ở điện ảnh lẫn truyền hình đều vô cùng ăn khách tại Việt Nam. Gong Yoo từng tạo lên cơn sốt toàn cầu và Châu Á thực sự trong “Train to Busan”, còn Park Bo Gum là lứa diễn viên 9X nhiều tài năng, nhiều fan quốc tế (trong đó có fan Việt) ở thời điểm hiện tại.

Rạp tháng 4: Phim Việt đồng loạt ra mắt, liệu có chiếm ưu thế trước đối thủ ngoại nặng ký?
Cả hai nam chính của "Người nhân bản" đều là những tên tuổi vô cùng hút khách tại thị trường Việt (Ảnh: Đoàn làm phim)

Vì thế, tất nhiên, cơ hội cho phim Việt về doanh thu sẽ được đánh giá cao hơn. Nhưng chiếm ưu thế tuyệt đối trước phim ngoại hay không là câu hỏi chưa thể trả lời, nhất là, với phim ngoại ra rạp đợt này – chất lượng không đùa được đâu!

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động