Chủ nhật 25/08/2024 18:16
Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024):

Ra mắt bộ vật phẩm phiên bản đặc biệt tại giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank năm 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Là sự kiện thể thao tiêu biểu trong chuỗi sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), bộ vật phẩm phiên bản đặc biệt tại giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank năm 2024 mang đậm dấu ấn những di sản văn hóa đặc trưng của Thủ đô Hà Nội.
Ra mắt bộ vật phẩm phiên bản đặc biệt tại giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank năm 2024
Bộ vật phẩm phiên bản đặc biệt tại giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank năm 2024. Ảnh: Ban tổ chức

Bộ vật phẩm phiên bản đặc biệt về di sản văn hóa Thủ đô

Nổi bật là chiếc áo thi đấu được thiết kế đặc biệt trong hai phiên bản T-shirt (áo tay ngắn) cho cự ly 5km, 10km và singlet (áo không tay) cho cự ly Marathon và bán Marathon được thiết kế đặc biệt. Cả hai mẫu áo đấu đều mang sắc đỏ rực rỡ, biểu tượng của năng lượng, nhiệt huyết và sức mạnh của các vận động viên. Trên nền áo đỏ, những hình ảnh biểu tượng văn hóa và lịch sử đặc sắc của Hà Nội như: Lăng Bác, Khuê Văn Các, Cầu Chương Dương, Nhà Thờ Lớn được vẽ cách điệu, phóng khoáng và hiện đại, tạo cảm hứng đầy tự hào về giải chạy biểu trưng mang tên Thủ đô.

Từng chi tiết trên áo đấu đều được thiết kế tỉ mỉ, tạo nên bức tranh tổng thể ý nghĩa, tôn vinh những nét đẹp văn hóa của mảnh đất Thủ đô nghìn năm văn hiến. Không chỉ là trang phục thi đấu, áo thi đấu phiên bản đặc biệt còn là một món quà kỷ niệm ý nghĩa gắn với niềm tự hào và tình yêu đối với Thủ đô Hà Nội. Ngoài các mẫu áo, túi rút sự kiện với thiết kế đồng bộ cùng áo đấu đã mang đến sự hài hòa và tính thống nhất cho bộ sưu tập. Túi được làm từ chất liệu nhẹ nhưng bền bỉ, dễ dàng mang theo trong suốt cuộc hành trình.

Áo hoàn thành cự ly Marathon dành riêng cho những người hoàn thành cự ly Marathon. Áo hoàn thành nổi bật với tông màu đen mạnh mẽ và ấn tượng. Trên nền áo, hình ảnh con rồng theo phong cách thiết kế của nghệ thuật chạm khắc tinh xảo, đại diện cho sức mạnh, lòng dũng cảm và tinh thần bền bỉ vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Hình tượng con rồng uyển chuyển như đang bay lượn qua các địa danh nổi tiếng của Hà Nội, truyền cảm hứng vươn đến thành công của các vận động viên qua từng bước chạy. Dòng chữ "42.195KM" đỏ rực phía sau áo như lời khẳng định chiến thắng, ghi dấu cảm xúc đầy tự hào với những nỗ lực vượt qua giới hạn bản thân của mỗi vận động viên.

Ra mắt bộ vật phẩm phiên bản đặc biệt tại giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank năm 2024
Huy chương giải chạy mang đậm dấu ấn văn hóa, công trình kiến trúc tiêu biểu của Thủ đô. Ảnh: Ban tổ chức

Huy chương giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank năm nay được thiết nổi bật với hình ảnh biểu tượng của Thủ đô Hà Nội, đồng nhất với tinh thần chung của toàn bộ vật phẩm mùa giải. Mặt trước của huy chương được tái hiện các biểu tượng nổi tiếng của Hà Nội, thể hiện niềm tự hào về lịch sử hào hùng cùng vẻ đẹp văn hóa của Thủ đô.

Hình ảnh rồng thời Lý cũng được khắc chìm, tôn vinh vẻ đẹp và giá trị di sản văn hóa của Hà Nội. Với đường nét thiết kế tinh xảo và sắc nét, mỗi chiếc huy chương là minh chứng cho thành quả và sự nỗ lực xuất sắc của các vận động viên.

Tôn vinh di sản qua từng bước chạy

Ông Phạm Xuân Tài, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chia sẻ: "Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 không chỉ là một sự kiện thể thao mà còn góp phần lan tỏa hình ảnh Hà Nội – Thủ đô di sản văn hóa đến với cộng đồng quốc tế. Đây là dịp đặc biệt để chúng ta tự hào giới thiệu những giá trị văn hóa truyền thống, những nét đẹp đậm chất Hà Nội, và khẳng định vị thế của Thủ đô trong lòng bạn bè quốc tế".

Ra mắt bộ vật phẩm phiên bản đặc biệt tại giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank năm 2024
Các vận động viên khởi động giải chạy bắt đầu từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đi qua 39 địa danh lịch sử của Thủ đô như Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn, Nhà Hát Lớn Hà Nội, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tượng đài Bắc Sơn và Cầu Long Biên… Ảnh: Ban tổ chức

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Marketing của Techcombank, nhà tài trợ chiến lược của sự kiện nhấn mạnh: “Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 là mùa giải đặc biệt khi chúng tôi cùng hòa nhịp đầy tự hào với các hoạt động Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô. Thông qua giải chạy, Techcombank muốn cùng cộng đồng lan tỏa những thông điệp ý nghĩa: Mỗi bước chạy là một hành trình bứt phá và chinh phục những giới hạn mới của bản thân. Cùng nhau, chúng ta hãy sải bước để tiến tới phiên bản vượt trội hơn của chính mình trên đường đua năm nay. Bộ vật phẩm phiên bản đặc biệt, trong một mùa Marathon đặc biệt hy vọng sẽ một món quà kỷ niệm ý nghĩa dành cho tất cả các vận động viên tham gia, cùng các bạn "Sải bước tới phiên bản vượt trội" của chính mình”.

"Với sự đồng hành của nhà tài trợ chiến lược Techcombank, và các đối tác khác, chúng tôi tự hào rằng giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank là một sự kiện thể thao quan trọng đánh dấu 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội. Ban tổ chức chúng tôi cam kết nâng tầm sự kiện mỗi năm, không ngừng mở rộng và cải thiện để ngang tầm với các giải marathon hàng đầu trong khu vực. Chúng tôi ưu tiên sự an toàn của các vận động viên trong khi liên tục cải tiến công tác tổ chức để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho các vận động viên và khán giả, hướng tới giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank trở thành một cuộc đua đáng nhớ cho tất cả các bên tham gia” - bà Lê Việt Phương, Giám đốc đường đua, Giám đốc vận hành Sunrise Events Vietnam khẳng định.

Với chủ đề "Tôn vinh di sản qua từng bước chạy", giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 năm 2024 sẽ bắt đầu từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đi qua 39 địa danh lịch sử của Thủ đô như Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn, Nhà Hát Lớn Hà Nội, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tượng đài Bắc Sơn và Cầu Long Biên… Là một giải marathon tiêu chuẩn quốc tế, các vận động viên tham gia Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank cũng có thể sử dụng kết quả của mình để đủ điều kiện tham gia sáu giải marathon lớn trên thế giới, như Boston Marathon, Chicago Marathon và New York City Marathon.
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 là sự kiện thể thao tiêu biểu chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Khởi động mùa thứ 3, giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động