Thứ sáu 29/03/2024 03:49

Quy định mới về việc sử dụng gầm cầu đường bộ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành văn bản hợp nhất số 333/VBHN-BGTVT quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, quy định mới được bàn hành có quy định đáng chú ý là không được sử dụng gầm cầu đường bộ làm nơi ở, bãi đỗ xe và các dịch vụ kinh doanh khác.

Cụ thể, đối với các vị trí gầm cầu đường bộ đã được cấp có thẩm quyền chấp thuận sử dụng làm bãi đỗ xe tạm thời trước thời điểm có hiệu lực của Thông tư này, khi hết thời hạn sử dụng tạm thời, tổ chức, cá nhân được giao sử dụng có trách nhiệm hoàn trả hiện trạng ban đầu và bàn giao cho cơ quan quản lý đường bộ.

Cơ quan quản lý đường bộ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, tiếp nhận mặt bằng do tổ chức, cá nhân bàn giao.

Trường hợp hết thời hạn sử dụng làm bãi đỗ xe tạm thời, tổ chức, cá nhân được giao sử dụng tạm thời không thực hiện hoàn trả, cơ quan quản lý đường bộ xử lý theo thẩm quyền và thông báo cho Ủy ban nhân dân các cấp để tổ chức cưỡng chế giải tỏa theo quy định.

Hà Nội: Xử lý nghiêm hành vi sử dụng trái phép gầm cầu đường sắt, đường bộ Hà Nội: Xử lý nghiêm hành vi sử dụng trái phép gầm cầu đường sắt, đường bộ
Giải pháp để quy hoạch các điểm đỗ xe Giải pháp để quy hoạch các điểm đỗ xe
LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động