Thứ tư 02/10/2024 19:09

Quảng bá du lịch Việt Nam qua bản đồ ẩm thực trực tuyến

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và Nestlé Việt Nam vừa chính thức công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án "Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt."
Quảng bá du lịch Việt Nam qua bản đồ ẩm thực trực tuyến
Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam qua bản đồ ẩm thực trực tuyến. (Ảnh minh họa)

Với những hoạt động mới mẻ, chương trình không chỉ mang lại cơ hội phát triển du lịch mà còn quảng bá văn hóa ẩm thực phong phú của Việt Nam thông qua bản đồ ẩm thực trực tuyến - một công cụ hiệu quả trong việc thu hút du khách.

Việt Nam đã xác định du lịch ẩm thực là một trong những loại hình sản phẩm tiêu biểu cần được chú trọng phát triển trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030.

Theo Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam - Nguyễn Lê Phúc thì Việt Nam sở hữu tiềm năng du lịch mạnh mẽ với giá trị văn hóa, cảnh quan thiên nhiên và con người. Trong đó, ẩm thực luôn là yếu tố nổi bật giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh và khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Chính phủ Việt Nam đã có nhiều chính sách nhằm phát triển du lịch bền vững như Nghị quyết 82 và Chỉ thị 08, với yêu cầu đổi mới mạnh mẽ trong các hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch. Nhờ đó, trong 8 tháng đầu năm nay, ngành du lịch đã đạt tổng thu từ khách du lịch lên đến 586.000 tỷ đồng.

Năm 2024, Nestlé Việt Nam sẽ đồng hành cùng Cục Du lịch Quốc gia với chủ đề mới "Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt."

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm của Nestlé Việt Nam, cho biết chương trình năm nay sẽ tập trung vào những nguyên liệu địa phương độc đáo, chưa được nhiều người biết đến - những "viên ngọc thô" của nền ẩm thực Việt.

Khác với năm 2023 khi chủ yếu khám phá các món ăn nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Việt Nam, năm 2024, chuỗi hoạt động sẽ nâng cấp nền tảng bản đồ ẩm thực trực tuyến lên phiên bản 2.0. Với giao diện mới và nhiều tính năng sáng tạo, phiên bản này hứa hẹn trở thành một kho dữ liệu ẩm thực đa dạng, liên tục cập nhật thông tin về nguyên liệu và công thức món ăn từ chính người dân địa phương.

Chương trình "Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt" năm 2024 sẽ tổ chức chuỗi hoạt động kết hợp với các nhà sáng tạo nội dung về ẩm thực để quảng bá nền ẩm thực Việt Nam tới đông đảo du khách. Qua đó, người tham gia sẽ được trải nghiệm thực tế với những nguyên liệu địa phương và các món ăn đặc trưng của từng vùng miền.

Điểm nhấn của chuỗi hoạt động năm nay là sự kêu gọi đóng góp từ cộng đồng để làm phong phú thêm bản đồ ẩm thực trực tuyến. Đây không chỉ là cơ hội giới thiệu ẩm thực độc đáo của Việt Nam đến bạn bè quốc tế mà còn thúc đẩy tiềm năng du lịch của các địa phương, góp phần định vị Việt Nam như một điểm đến giàu sắc màu và độc đáo trên bản đồ du lịch thế giới.

Ẩm thực luôn là điểm nhấn trong các chương trình xúc tiến du lịch của Việt Nam, từ Ngày Việt Nam ở nước ngoài cho đến những cuộc gặp gỡ với đối tác quốc tế. Sự hợp tác giữa Nestlé và Trung tâm Thông tin du lịch nhằm quảng bá ẩm thực Việt Nam qua bản đồ trực tuyến sẽ là bước tiến quan trọng, giúp quảng bá văn hóa và thu hút du khách từ khắp nơi.

Chuỗi hoạt động này không chỉ tạo thêm sức hút cho ngành du lịch mà còn góp phần nâng cao vị thế ẩm thực Việt Nam trên trường quốc tế, đưa du lịch Việt lên tầm cao mới, hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện, nhanh và bền vững.

Du lịch Thủ đô đón hơn 21 triệu lượt khách trong 9 tháng đầu năm 2024 Du lịch Thủ đô đón hơn 21 triệu lượt khách trong 9 tháng đầu năm 2024
Hà Nội chính thức công nhận 2 khu du lịch cấp thành phố Hà Nội chính thức công nhận 2 khu du lịch cấp thành phố
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động