Quận Thanh Xuân: Tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC đúng hạn đạt 99,9%
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênTheo đó, các phòng, ban, đơn vị thuộc quận, UBND 11 phường đã tích cực quán triệt tới các bộ, công chức về nội dung các văn bản pháp luật về kiểm soát TTHC và CCHC góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức về vai trò, ý nghĩa đối với công tác kiểm soát TTHC trên địa bàn.
Kịp thời đăng tải các bài viết về CCHC, cập nhật TTHC trên cổng/trang thông tin điện tử quận/phường. Đồng thời, quận đã chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí trong việc đưa tin, phản ánh những mặt tích cực, hiệu quả trong triển khai mô hình một cửa, một cửa liên thông tại quận.
Qua rà soát, số lượng TTHC được niêm yết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đang thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC quận là 231 thủ tục, trong đó: 42 TTHC thực hiện DVC mức 2; 5 TTHC thực hiện DVC mức 3; 184 TTHC thực hiện DVC mức 4.
UBND quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của thành phố, các Sở, ban ngành trong công tác kiểm soát TTHC |
Kết quả giải quyết TTHC của toàn quận trong quý III năm 2021, tại quận: Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận 1.111 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 1.068 hồ sơ, đang giải quyết 43 hồ sơ. Tại 11 phường, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận 8.671 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 8.393 hồ sơ, đang giải quyết 275 hồ sơ; có 3 hồ sơ chậm muộn (do lỗi phần mềm Một cửa dùng chung 3 cấp, không thể vào xử lý hồ sơ được).
Thời gian tới, để nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong giải quyết TTHC, UBND quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của Thành phố, các Sở, ban ngành trong công tác kiểm soát TTHC, kịp thời triển khai thực hiện tại đơn vị, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ với hiệu quả cao, đúng tiến độ đề ra. Thực hiện tốt việc niêm yết, công khai TTHC theo quy định và thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.
Tiếp tục rà soát đánh giá TTHC kịp thời đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền đơn giản hóa TTHC để tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp khi tham gia giải quyết TTHC; đồng thời, rà soát, xây dựng quy chế phối hợp giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, trong đó xác định rõ trách nhiệm từng phòng, ban, đơn vị tham gia giải quyết.
Tiếp tục tuyên truyền, cung cấp thông tin cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn nâng cao nhận thức về mức độ tiện ích của phần mềm điện tử dùng chung 3 cấp, tính năng tiện lợi của các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Tăng cường công tác kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC, đảm bảo việc giải quyết các TTHC theo quy định của pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tại quận.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại