Thứ hai 29/04/2024 20:25

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 nhận giải thưởng 50.000 USD

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ban tổ chức Đường lên đỉnh Olympia vừa thông báo về mức giải thưởng dành cho các thí sinh góp mặt tại trận chung kết năm thứ 23. Theo đó, ngoài vòng nguyệt quế, Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 sẽ nhận được giải thưởng trị giá 50.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng). Đây là mức giải thưởng cao nhất từ trước tới nay.
Vòng nguyệt quế dành cho nhà vô địch Olympia năm thứ 23 (Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia).
Vòng nguyệt quế dành cho nhà vô địch Olympia năm thứ 23 (Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia).

Bên cạnh đó, các giải thưởng khác cũng đã được nâng lên gấp đôi so với năm ngoái. Thí sinh giành được giải Nhì sẽ nhận được 200 triệu đồng, trong khi thí sinh giành giải Ba sẽ được thưởng 100 triệu đồng.

Đây là lần thứ 2 trong 23 năm phát sóng, ban tổ chức Đường lên đỉnh Olympia có sự thay đổi về số tiền thưởng.

Trước đó, quán quân từ năm 1 đến 19 đều nhận được 35.000 USD (khoảng 850 triệu đồng). Từ năm 20, giải thưởng cho nhà vô địch tăng lên 40.000 USD (khoảng 970 triệu đồng).

Ngoài ra, kể từ năm thứ 8, ĐH Kỹ thuật Swinburne (Australia) còn trao tặng cho các thí sinh nhất, nhì, ba các suất học bổng lần lượt là 100%, 50% và 25% khóa học nếu quyết định theo học tại trường.

Chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 sẽ là cuộc đua của 4 thí sinh: Nguyễn Việt Thành (Trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội); Nguyễn Minh Triết (Trường THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên - Huế); Lê Xuân Mạnh (Trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa); Nguyễn Trọng Thành (Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng).

Đến nay, đã có 17/63 tỉnh, thành có quán quân Đường lên đỉnh Olympia. Trong số này, Quảng Ninh là tỉnh hiện có nhiều nhà vô địch Olympia nhất với 3 thí sinh, và có 3 tỉnh khác có 2 quán quân.

Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa và nhiều tỉnh khác đều đứng trước cơ hội vươn lên là địa phương có nhiều quán quân Olympia nếu thí sinh của mình giành chiến thắng trong cuộc thi năm nay.

Lộ diện thí sinh đầu tiên vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 Lộ diện thí sinh đầu tiên vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23

Với chiến thắng của Nguyễn Việt Thành ở cuộc thi quý 1 Đường lên đỉnh Olympia, đã lộ diện thí sinh đầu tiên tham dự ...

Nam sinh mang cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia về Thủ đô Nam sinh mang cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia về Thủ đô

Không chỉ có thành tích xuất sắc, trở thành thí sinh đầu tiên của chung kết năm “Đường lên đỉnh Olympia 2023” mà em Nguyễn ...

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động