Thứ tư 16/10/2024 19:19

Quận Hoàn Kiếm: Tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy 3 tháng cuối năm 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 15/10/2024, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị sơ kết công tác PCCC&CNCH Quý III và 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm 2024.
Quận Hoàn Kiếm: Tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy 3 tháng cuối năm 2024
Đại tá Hà Mạnh Hùng - Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm phát biểu tại hội nghị

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, 9 tháng đầu năm, UBND quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố về công tác PCCC&CNCH. Đồng thời, chủ động triển khai thực hiện nghiêm các chỉ tiêu, nhiệm vụ được phân công tại Chương trình số 02/CTr-UBND ngày 10/1/2024 của UBND Thành phố, bảo đảm theo đúng tiến độ, yêu cầu đã đạt ra.

Bên cạnh đó đã chủ động chỉ đạo triển khai các phương án đảm bảo an toàn PCCC&CNCH, phối hợp các lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng của Trung ương, Thành phố và của quận, giữ vững an ninh chính trị và TTATXH trên địa bàn quận.

Trong đó nổi bật là, UBND quận ban hành và triển khai thực hiện Kế hoạch số 61/KH-UBND ngày 5/3/2024 về việc tuyên truyền, hướng dẫn triển khai phương án chữa cháy, thoát nạn tại nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh và nhà ở hộ gia đình trên địa bàn quận, đây là kế hoạch góp phần giải quyết được nhiều khó khăn, hạn chế cũng như mang tính chiến lược, lâu dài trong công tác PCCC&CNCH trên địa bàn quận; Chủ động tổ chức nhiều hội nghị sơ kết, tổng kết, giao ban định kỳ công tác PCCC&CNCH thiết thực và hiệu quả.

Công tác quản lý nhà nước về PCCC của UBND cấp phường đã có chuyển biến tích cực, nhiều UBND phường đã chủ động trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm các quy định về PCCC; ban hành quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ, thông báo và niêm yết công khai các cơ sở không đảm bảo an toàn PCCC trên địa bàn; chủ động mở các lớp tuyên truyền về PCCC, thực tập phương án chữa cháy tại các khu dân cư, tổ dân phố vào buổi tối.

Các đơn vị tiếp tục duy trì nhiều cách làm hay, mô hình đổi mới sáng tạo được Bộ Công an, UBND Thành phố đánh giá cao và chỉ đạo nhân rộng trên địa bàn toàn quốc, thành phố Hà Nội, như: Mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”, “Hộ gia đình an toàn PCCC theo phương châm bốn tại chỗ”, “Chương trình trải nghiệm Chúng em là lính cứu hỏa kết hợp tuyên truyền PCCC tại các trường học”...; phối hợp với Hiệp hội Giáo dục an toàn Hàn Quốc tổ chức chuỗi các hoạt động “Truyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH; trải nghiệm hệ thống an toàn PCCC của Hàn Quốc tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm”...

Quận Hoàn Kiếm: Tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy 3 tháng cuối năm 2024
Quang cảnh hội nghị

Theo đánh giá chung, sự hiệp đồng, phối hợp trong tổ chức công tác chữa cháy của các lực lượng và quần chúng nhân dân ngày càng chặt chẽ, phát huy hiệu quả của phương châm bốn tại chỗ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tổ chức cứu chữa các vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra.

Hội nghị đã nghe các ý kiến tham luận về những kết quả đã đạt được, những tồn tại, bất cập về PCCC của UBND các phường; trong đó có đánh giá cụ thể những kết quả, hạn chế trong việc thực hiện các chuyên đề, kế hoạch trọng tâm công tác PCCC&CNCH; đồng thời chỉ ra những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Tại hội nghị, Đại tá Hà Mạnh Hùng - Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm quán triệt bài học kinh nghiệm về công tác quản lý nhà nước về PCCC trên địa bàn; chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho lực lượng Cảnh sát khu vực trong công tác PCCC&CNCH trong 3 tháng cuối năm, mùa hanh khô đang tới.

Quận Hoàn Kiếm: Tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy 3 tháng cuối năm 2024
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Trịnh Hoàng Tùng phát biểu tại hội nghị

Đánh giá cao kết quả công tác và các tham luận, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Trịnh Hoàng Tùng yêu cầu các đơn vị/phòng chức năng quận, Công an quận và UBND 18 phường tiếp tục bám sát Chương trình công tác PCCC&CNCH năm 2024 của UBND quận; đặc biệt là các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đăng ký và được UBND Thành phố giao trong các chuyên đề, kế hoạch trọng tâm về PCCC&CNCH trong năm 2024 để thực hiện có hiệu quả, đảm bảo mục tiêu, thời gian đề ra.

Đối với việc khắc phục tồn tại, xử lý vi phạm các công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động, giao Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng, tập trung vào việc xử lý các công trình cải tạo, thay đổi quy mô, chuyển đổi từ nhà ở sang loại hình khác như văn phòng, khách sạn, nhà cho thuê…..; định kỳ hàng tháng gửi danh sách công trình xây dựng trên địa bàn quận về Công an quận để phối hợp kiểm tra, xử lý. Giao Ban quản lý dự án, Phòng tài chính - kế hoạch đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng, nguồn nước, phương tiện phục vụ công tác PCCC&CNCH trên địa bàn.

Giao UBND 18 phường phối hợp với Công an quận trong việc giám sát, áp dụng các biện pháp cưỡng chế đối với các cơ sở không chấp hành các quy định về PCCC&CNCH, đặc biệt trong việc không chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật khi cơ sở không chấp hành.

Công Thọ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động