Thứ tư 07/08/2024 22:17

Quận Hoàn Kiếm: 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc được biểu dương, khen thưởng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 6/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Hội nghị Biểu dương cán bộ Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu, nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024). Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Nguyễn Quốc Khánh - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm dự Hội nghị.
Quận Hoàn Kiếm: 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc được biểu dương, khen thưởng
Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội trao biểu trưng khen thưởng các Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu.

Dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo các Ban LĐLĐ Thành phố; đại diện lãnh các phòng, ban, ngành, đoàn thể của quận Hoàn Kiếm. Đặc biệt là sự tham dự của 95 đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu được biêu dương tại Hội nghị.

Triển khai hiệu quả các mặt công tác

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm cho biết, với phương châm “Đổi mới, Dân chủ, Đoàn kết, Phát triển” và “Vì lợi ích đoàn viên, người lao động, tiếp tục xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh”, trong 1 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn quận Hoàn Kiếm lần thứ XIX (từ tháng 7/2023 đến hết tháng 7/2024), Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, Quận ủy, sự phối hợp với chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, ngành của quận; phát huy tính tích cực, năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ Công đoàn, trí tuệ của đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các mặt công tác.

Trong đó, LĐLĐ quận đã xác định những nội dung trọng tâm, lựa chọn những công việc trọng điểm để tập trung chỉ đạo hoàn thành trong từng thời gian cụ thể, không dàn trải, hình thức; thường xuyên theo dõi, kiểm tra tiến độ thực hiện công việc của các chuyên đề; kiểm điểm, rút kinh nghiệm sau mỗi hoạt động.

Hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, CNVCLĐ. Công tác tuyên truyền, giáo dục của Công đoàn có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, sâu sát với cơ sở, từng bước đáp ứng nhu cầu của đoàn viên và người lao động (NLĐ). Nội dung, phương thức hoạt động công đoàn có nhiều đổi mới; tỷ lệ Công đoàn cơ sở (CĐCS) đạt vững mạnh vượt chỉ tiêu đề ra; cán bộ Công đoàn từ quận đến cơ sở được đào tạo, bồi dưỡng về lý luận, kỹ năng, nghiệp vụ Công đoàn. Công tác nữ công, tài chính, kiểm tra Công đoàn đạt những kết quả tích cực. Các hoạt động xã hội từ thiện đã tạo hiệu ứng tốt trong CNVCLĐ, khẳng định uy tín và vị thế của tổ chức Công đoàn.

Quận Hoàn Kiếm: 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc được biểu dương, khen thưởng
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm ghi nhận và biểu dương những kết quả các cấp Công đoàn quận Hoàn Kiếm đã đạt được trong năm qua và chúc mừng các cán bộ CĐCS tiêu biểu.

Tiêu biểu, nhằm thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ, LĐLĐ quận đã tập trung hướng dẫn, chỉ đạo CĐCS chủ động tham gia với người sử dụng lao động xây dựng Nội quy lao động, Quy chế dân chủ tại nơi làm việc, rà soát các nội dung trong Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT), tổ chức lấy ý kiến NLĐ về những nội dung, kiến nghị sửa đổi, bổ sung để đề xuất thương lượng và ký kết TƯLĐTT mới với những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của pháp luật.

LĐLĐ quận cũng phối hợp với UBND quận xây dựng kế hoạch và triển khai hướng dẫn các đơn vị tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức, Hội nghị NLĐ đạt chất lượng, tiến độ. Qua đó đã góp phần phát huy dân chủ, ý thức của NLĐ trong tham gia quản lý, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp.

Năm 2024, Ban Thường vụ LĐLĐ quận đã tập trung đẩy mạnh việc thương lượng, ký kết Thoả ước lao động tập thể (TƯLĐTT); đã hướng dẫn 55 CĐCS khối doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước ký kết TƯLĐTT (vượt 132% so với năm 2023).

Quận Hoàn Kiếm: 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc được biểu dương, khen thưởng
Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm khen thưởng các Chủ tịch CĐCS xuất sắc tiêu biểu.

Nhằm tiếp tục khai thực hiện có hiệu quả “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ”, Ban Thường vụ LĐLĐ quận đã ký thỏa thuận, hợp tác phối hợp thực hiện các chương trình hỗ trợ, mua sắm ưu đãi và khám chữa bệnh miễn phí cho CNVCLĐ và hỗ trợ cho NLĐ. Kết quả có 2.485 NLĐ được thụ hưởng các ưu đãi từ các hoạt động thỏa thuận, hợp tác phối hợp.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các cấp Công đoàn quận trao hàng nghìn suất qua tới đoàn viên, NLĐ, tổ chức hàng chục chuyến xe đưa, đón CNVCLĐ về quê ăn Tết.

Hướng ứng các phong trào thi đua yêu nước do LĐLĐ quận phát động đã có 6.630 CNLĐ được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp cơ sở và hàng trăm sáng kiến, sáng tạo làm lợi hàng chục tỷ đồng. LĐLĐ quận đã tổ chức tuyên dương 232 “Công nhân giỏi” và “Sáng kiến tiêu biểu” quận Hoàn Kiếm năm 2024, trong đó 1 “Công nhân giỏi” cấp Thành phố.

Quận Hoàn Kiếm: 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc được biểu dương, khen thưởng
Các đồng chí Chủ tịch CĐCS được biểu dương đều là những cán bộ tâm huyết, trách nhiệm.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ Công đoàn đạt kết quả đáng khích lệ. Năm 2024 đã tuyên truyền, vận động thành lập được 22 CĐCS, đạt 110% chỉ tiêu Thành phố giao...

Cán bộ Công đoàn tâm huyết, trách nhiệm

Phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn quận Hoàn Kiếm đạt được kết quả đáng khích lệ trên, có sự đồng hành, đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ CĐCS, đặc biệt là các đồng chí Chủ tịch CĐCS.

Theo đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, thực hiện kế hoạch của LĐLĐ quận, 100% các CĐCS đã tổ chức đánh giá, bình xét, lựa chọn và tổ chức biểu dương cán bộ CĐCS tại cơ sở theo đúng quy định. Qua công tác bình xét tại đơn vị, CĐCS đã đề nghị LĐLĐ quận xem xét để biểu dương, khen thưởng 95 cán bộ CĐCS xuất sắc tiêu biểu cấp quận và đề nghị LĐLĐ quận tổng hợp, đề xuất LĐLĐ Thành phố biểu dương, khen thưởng đối với 4 cán bộ.

Quận Hoàn Kiếm: 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc được biểu dương, khen thưởng
Các đồng chí Chủ tịch CĐCS luôn có tinh thần trách nhiệm cao, nhiều sáng kiến, sáng tạo, chủ động, đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn.

Sau khi xem xét hồ sơ, đối chiếu với các quy định, Ban Thường vụ LĐLĐ quận đã thống nhất biểu dương, khen thưởng đối với 95 cán bộ CĐCS xuất sắc tiêu biểu và đề xuất LĐLĐ Thành phố khen thưởng đối với 4 đồng chí (ngày 18/7/2024, LĐLĐ Thành phố đã biểu dương, khen thưởng đối với 4 đồng chí Chủ tịch CĐCS tiêu biểu được đề xuất).

Các đồng chí Chủ tịch CĐCS được tuyên dương thực sự là những cán bộ Công đoàn tiêu biểu. Các đồng chí luôn có tinh thần trách nhiệm cao, nhiều sáng kiến, sáng tạo, chủ động, đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn. Hằng năm, các CĐCS do các đồng chí lãnh đạo, điều hành được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và đã đạt một trong các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng từ cấp quận trở lên. CĐCS không nợ lương NLĐ, không nợ bảo hiểm xã hội, thực hiện tốt công tác tài chính Công đoàn theo quy định.

Quận Hoàn Kiếm: 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc được biểu dương, khen thưởng
Các cán bộ CĐCS tiêu biểu xuất sắc quận Hoàn Kiếm năm 2024, đều đã gắn bó nhiều năm với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và có nhiều thành tích.

95 cán bộ CĐCS tiêu biểu xuất sắc quận Hoàn Kiếm năm 2024, đều đã gắn bó nhiều năm với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và có nhiều thành tích tiêu biểu như đồng chí Bùi Thị Lan Hương - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH AdenServies Việt Nam - chi nhánh Hà Nội. Là CĐCS có vốn đầu tư nước ngoài với 1.830 lao động, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã tạo mối quan hệ đúng theo pháp luật với chủ sử dụng lao động thông qua việc xây dựng Nội quy lao động, TƯLĐTT đang trong thời hạn có hiệu lực, góp phần xây dựng mối quan hệ hài hoà ổn định trong doanh nghiệp. Công ty không xảy ra tranh chấp lao động kéo dài, nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội...

Đồng chí Nguyễn Thị Toàn - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương cũng có nhiều đóng góp để Công đoàn Công ty nhiều năm liền được LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng Bằng khen, được LĐLĐ quận Hoàn Kiếm công nhận là CĐCS vững mạnh xuất sắc. Cá nhân đồng chí Toàn được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”; Kỷ niệm chương “Cán bộ CĐCS ngoài khu vực Nhà nước là Đảng viên tiêu biểu” năm 2020; Bằng khen "Đã có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X)...

Quận Hoàn Kiếm: 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc được biểu dương, khen thưởng
Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Chủ tịch LĐLĐ quận trao biểu trưng và khen thưởng các đồng chí Chủ tịch CĐCS xuất sắc tiêu biểu.

Đồng chí Hoàng Thị Thu Hằng, Chủ tịch Công đoàn, Trường Tiểu học chất lượng cao Tràng An, quận Hoàn Kiếm trên cương vị Chủ tịch Công đoàn, đồng chí luôn đồng hành và thấu hiểu những vui buồn của đoàn viên công đoàn; đề xuất Ban Giám hiệu nhiều giải pháp nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ giáo viên nhà trường, giúp họ yên tâm công tác. Đồng chí là giáo viên luôn đi đầu trong việc viết và áp dụng đề tài nâng cao hiệu quả trong nhiệm vụ chuyên môn. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của Trường tiểu học chất lượng cao Tràng An ngày càng được nâng lên...

Tại Hội nghị, LĐLĐ quận đã biểu dương 95 đồng chí Chủ tịch CĐCS xuất sắc tiêu biểu.

Gần 7,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được chăm lo trong dịp Tết
Chủ tịch Công đoàn tài năng, giàu lòng nhân ái
Công Thọ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động