Thứ ba 30/04/2024 01:18

PVFCCo: quyết liệt chuyển đổi số, bổ sung các động lực mới để phát triển bền vững

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục phức tạp, kinh tế toàn cầu vẫn đang biến động khó lường, nguy cơ hạn hán, xâm nhập mặn khốc liệt do ảnh hưởng bởi El Nino..., các dự báo mới nhất cho thấy ngành nông nghiệp và đầu vào là ngành phân bón còn phải đối diện nhiều thách thức kéo dài trong cả năm 2024.
PVFCCo: quyết liệt chuyển đổi số, bổ sung các động lực mới để phát triển bền vững
Quý I/2024, PVFCCo đạt kết quả sản xuất kinh doanh ước tính khá khả quan. Ảnh: PV

Đặt kế hoạch sản xuất 1.075,1 nghìn tấn phân bón và hóa chất

Theo Ban lãnh đạo Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), dự báo thị trường cũng cho thấy tình trạng dư nguồn cung phân Urea, NPK sẽ còn tiếp diễn cả ở thị trường quốc tế và nội địa. Ngoài ra, chính sách thuế xuất khẩu cũng chưa được điều chỉnh, chính sách thuế VAT cho phân bón sẽ được xem xét tại 2 kỳ họp Quốc hội trong năm, đồng nghĩa với kỳ vọng chỉ có hiệu lực sớm nhất vào năm 2025. Các yếu tố này sẽ ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp nông nghiệp và phân bón trong năm nay.

Trên cơ sở phân tích và dự báo tình hình, năm 2024 PVFCCo đặt kế hoạch sản xuất 1.075,1 nghìn tấn phân bón và hóa chất; kinh doanh gần 1,4 triệu tấn phân bón và hóa chất, tổng doanh thu hợp nhất là 12.755 tỷ đồng. Vì giá bán các sản phẩm phân bón – sản phẩm chủ lực của PVFCCo - dự kiến tiếp tục giảm nên doanh thu kế hoạch ở mức thấp hơn mức thực hiện năm ngoái, nhưng PVFCCo vẫn đặt mục tiêu duy trì lợi nhuận ở mức gần tương đương năm 2023. Để hoàn thành tốt kế hoạch này, PVFCCo đã và đang tăng tốc thực hiện ngay từ những tháng đầu năm. Quý I/2024, kết quả ước tính khá khả quan.

PVFCCo: quyết liệt chuyển đổi số, bổ sung các động lực mới để phát triển bền vững
Trưng bày bộ sản phẩm Phân bón Phú Mỹ tại Lễ hội Xoài Đồng Tháp năm 2024 vừa qua. Ảnh: PV

Ông Phan Công Thành - Tổng giám đốc PVFCCo thông tin: “Ước tính Quý I/2024, tổng sản lượng sản xuất đạt trên 270 nghìn tấn phân bón và hóa chất các loại; tổng sản lượng kinh doanh phân bón đạt trên 300 nghìn tấn, vượt 10% kế hoạch Quý I/2024, tổng sản lượng kinh doanh hóa chất đạt gần 31 nghìn tấn, vượt gần 20% kế hoạch Quý I/2024. Tổng doanh thu ước đạt trên 3.300 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trên 300 tỷ đồng, cũng đều vượt chỉ tiêu kế hoạch Quý I/2024 ”. Kết quả này là tiền đề để PVFCCo tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt kế hoạch cả năm 2024.

Công tác quản trị và chuyển đổi số

Năm 2024 là năm quan trọng để PVFCCo tăng tốc thực hiện kế hoạch trung hạn 2021-2025 và Chiến lược phát triển đến 2035, tầm nhìn đến 2045 với mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành phân bón hóa chất của khu vực, đạt chuẩn mực quốc tế.

Chia sẻ về các định hướng, giải pháp dài hạn mà PVFCCo đã và đang thực hiện, ông Nguyễn Xuân Hòa – Chủ tịch HĐQT PVFCCo cho biết: “PVFCCo chúng tôi tăng cường quản trị tài chính, quản trị biến động, quản trị rủi ro, nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản, đồng thời chuẩn bị nguồn lực triển khai dự án đầu tư mới, quyết liệt chuyển đổi số với trọng tâm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, xác định văn hóa doanh nghiệp là nền tảng cho phát triển lâu dài và bền vững, PVFCCo cũng tập trung cho công tác tái tạo văn hoá PVFCCo, văn hoá Petrovietnam tại PVFCCo với hệ giá trị cốt lõi mới”.

PVFCCo: quyết liệt chuyển đổi số, bổ sung các động lực mới để phát triển bền vững
Ông Bùi Minh Tiến – Thành viên HĐTV Petrovietnam và cổ đông tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Xuân Hòa – Chủ tịch HĐQT và ông Phan Công Thành - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc PVFCCo. Ảnh: PV

Có thể nói, đây là các nhóm giải pháp “xương sống” giúp PVFCCo hiện thực hóa các mục tiêu phát triển, không chỉ trong năm 2024 mà cả trong tương lai. Mục tiêu tầm nhìn đến năm 2045, PVFCCo trở thành doanh nghiệp sản xuất phân bón và hóa chất đạt chuẩn mực quốc tế, tạo nên chuỗi giá trị phát triển bền vững. Về chiến lược phát triển trung và dài hạn, PVFCCo sẽ tăng cường đầu tư mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh trên nguyên tắc sử dụng tối ưu cơ sở hạ tầng, nguồn lực sẵn có của PVFCCo, tích hợp các dự án mới với Nhà máy Đạm Phú Mỹ hiện hữu và các dự án lọc hóa dầu của Petrovietnam, mua bán sáp nhập... PVFCCo sẽ tăng cường đầu tư, phát triển sản phẩm mới, đặc biệt là những sản phẩm chế biến sâu, đa dạng từ sản phẩm hiện hữu của Nhà máy như như oxy già (H2O2), DEF…

PVFCCo bám sát phương châm hành động chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là “Bổ sung động lực mới, làm mới động lực cũ”. PVFCCo sẽ đặc biệt đẩy mạnh công tác chuyển đổi số với kỳ vọng sẽ tạo ra những đột phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Theo đó, từ năm 2024, PVFCCo sẽ khởi động mạnh mẽ chương trình chuyển đổi số tại mọi khâu, mọi đơn vị, mọi mắt xích của chuỗi giá trị trong toàn Tổng công ty. PVFCCo ý thức sâu sắc rằng chuyển đổi số là một xu hướng không thể cưỡng lại của thời đại ngày nay; ai chậm chân người đó sẽ thất bại, công tác chuyển đổi số là một quá trình lâu dài, không có điểm dừng; không thể nóng vội muốn đạt kết quả ngay lập tức, nhưng cũng không thể đủng đỉnh chậm chạp, mà phải tiến hành hết sức quyết liệt.

Kế đến, PVFCCo cũng xác định rõ nền tảng cho sự phát triển chính là văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa PVFCCo nằm trong hệ văn hóa doanh nghiệp chung của toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, và mang thêm những nét riêng, đặc trưng của PVFCCo, được xác định qua hệ giá trị cốt lõi mới là “Tiên phong – Sáng tạo - Chuyên nghiệp - Hiệu quả - Sẻ chia”. Hệ giá trị cốt lõi hiện nay có sự thay đổi so với hệ giá trị cốt lõi được đề ra trước kia, cả về tên gọi của các giá trị lẫn nội hàm của chúng, phù hợp với giai đoạn phát triển mới của Tổng công ty, trong những điều kiện, hoàn cảnh mới. Nhưng ngay cả hệ giá trị cốt lõi này cũng không phải bất biến, chúng sẽ luôn được xem xét, cập nhật, điều chỉnh tùy theo tình hình thực tế trong quá trình phát triển của Tổng công ty.

Dẫu phía trước của PVFCCo còn nhiều khó khăn và thách thức cần vượt qua, nhưng Ban lãnh đạo PVFCCo tin tưởng rằng với sự đoàn kết thống nhất theo phương châm “một đội ngũ, một mục tiêu”, với những giải pháp mang tính đột phá, và không kém phần quan trọng là sự quan tâm, tạo điều kiện của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sự tin tưởng và đồng hành của các cổ đông, khách hàng, đối tác, PVFCCo sẽ hoàn thành tốt kế hoạch năm 2024 cũng như kế hoạch 5 năm và chiến lược phát triển đã đề ra, vững vàng vươn đến những tầm cao mới.

Chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu năm 2024 của PVFCCo được ĐHĐCĐ thông qua: Năm 2024, PVFCCo đặt kế hoạch sản xuất 850.000 tấn Urea, 143.000 tấn NPK... Về các chỉ tiêu tài chính, Tổng Công ty đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 12.755 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 660 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 542 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 263 tỷ đồng.
Hà Nội: Tái chế chất thải chăn nuôi thành sản phẩm thân thiện môi trường
Ngô Sơn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động