Thứ sáu 26/04/2024 11:25

Phường Tương Mai, quận Hoàng Mai: Bao giờ hết nạn “xẻ thịt” vỉa hè?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Chiếm dụng” vỉa hè để kinh doanh, trục lợi tại các tuyến đường, phố trên địa bàn phường Tương Mai vẫn diễn ra hàng. Nhìn bộ mặt đô thị phường Tương Mai lộn xộn, nhiều người dân đã đặt câu hỏi: Tại sao tình trạng này diễn ra hết ngày này qua ngày khác trước sự bỏ ngỏ của chính quyền sở tại và các cơ quan chức năng?
Hầu hết các tuyến phố tại phường Tương Mai đều xảy ra tình trạng vi phạm trật tự đô thị.
Hầu hết các tuyến đường, phố tại phường Tương Mai đều xảy ra tình trạng vi phạm trật tự đô thị.

Phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, có diện tích không lớn, với tuyến phố chính là Nguyễn An Ninh và một phần phố Trương Định; ngoài ra còn một vài tuyến phố nhỏ và ngõ. Nhưng tất cả các tuyến đường, phố, ngõ tại phường Tương Mai có một điểm chung là, dù vỉa hè và lòng đường dù rộng hay hẹp rộng cũng đều bị các hộ kinh doanh lấn chiếm để phục vụ kinh doanh.

Thậm chí, ngay trước cửa trụ sở công an phường Tương Mai cũng xảy ra tình trạng xe ô tô đỗ sai quy định, mặc dù đã có biển cấm dừng, đỗ. Vậy mà, công an phường Tương Mai cũng không hề có biện pháp xử lý.

Dưới đây là những hình ảnh mà hóng viên ghi lại được tại nhiều tuyến phố trên địa bàn phường Tương Mai trong sáng ngày 17/6/2022.

Từ các hàng quán kinh doanh quy mô lớn, cho tới các quán bình dân, các quán café, nước trà…đều dễ dàng biến vỉa hè thành “của riêng”.
Từ các hàng quán kinh doanh quy mô lớn, cho tới các quán bình dân, các quán café, nước trà… đều dễ dàng biến vỉa hè thành “của riêng”.
Với tình trạng vi phạm diễn ra hàng ngày và trong nhiều năm qua nhưng không bị xử lý triệt để đã khiến cho các hộ dân và người tham gia giao thông trên các tuyến đường của phường Tương Mai vô cùng bức xúc.
Với tình trạng vi phạm diễn ra hàng ngày và trong nhiều năm qua nhưng không bị xử lý triệt để đã khiến cho các hộ dân và người tham gia giao thông trên các tuyến đường của phường Tương Mai vô cùng bức xúc (quán phở bò 168 bờ sông Sét chiếm trọn vỉa hè để kinh doanh phở)
Hình ảnh nhếch nhác đối diện UBND phường Lý Thái Tổ.
Hình ảnh nhếch nhác tại ngõ 104 Nguyễn An Ninh.
Hàng hoa quả đứng bán ngang nhiên dưới lòng đường phố Nguyễn Hữu Huân.
Chợ cóc họp ngang nhiên dưới lòng đường trước mặt cổng chính Nhà thi đấu quận Hoàng Mai.
Hình ảnh nhếch nhác đối diện UBND phường Lý Thái Tổ.
Ô tô đỗ thành hàng ngay bên cạnh tấm biển cấm dừng, đỗ đối diện trụ sở công an phường Tương Mai. Một hình ảnh vô cùng phản cảm.
Phường Tương Mai, quận Hoàng Mai: Bao giờ hết nạn “xẻ thịt” vỉa hè?
Với những hình ảnh như thế này xuất hiện ngày này qua ngày khác thì khái niệm "Văn minh đô thị" có lẽ không tồn tại trên địa bàn phường Tương Mai. Quán phở bò 247 Trương Định biến vỉa hè thành "của riêng
Văn Biên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động