Thứ bảy 10/08/2024 00:26

Phương Anh Đào: Làm diễn viên thú vị là được sống nhiều cuộc đời

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau dự án phim gây sốt “Chàng vợ của em”, Phương Anh Đào là gương mặt được nhiều đạo diễn tìm kiếm. Thành công về sự nghiệp diễn xuất, nữ diễn viên họ Phương còn có sự lột xác ngoạn mục về mảng âm nhạc khi góp mặt với vai trò ca sĩ trong MV “Lối nhỏ” của Đen Vâu và nhanh chóng vươn lên top thịnh hành trên bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến.

Xấp xỉ 9 triệu lượt xem sau hơn 3 ngày ra mắt cùng 21 nghìn bình luận. Đó là những con số ấn tượng về dự án âm nhạc mới toanh của Đen Vâu. Trong MV “Lối nhỏ”, với sự góp giọng của Phương Anh Đào cùng rapper Đen Vâu đã lật đổ thành tích của những nhân tố trước đó là “Sóng gió” của Jack – K-ICM, “Hết thương cạn nhớ” của Đức Phúc. Lần đầu tiên khoe giọng trên màn ảnh, Phương Anh Đào đốn tim người hâm mộ bằng hình ảnh quý cô xinh đẹp thập niên 80. Ngoài biểu cảm xuất sắc, diễn như không diễn, Anh Đào còn được khán giả hết lời khen ngợi về giọng hát hay, truyền cảm. Từ “Bài này Chill phết” đến “Lối nhỏ”, nhiều khán giả bày tỏ về tài năng của nữ diễn viên họ Phương.

Trước đây, nhiều người bất ngờ với cái tên của Phương Anh Đào, thậm chí còn đặt dấu hỏi về dòng họ khá lạ của cô. Đôi lúc, nữ diễn viên họ Phương không ngại ngần giải thích về cái tên đầy thắc mắc của mình. Thời gian dài hoạt động nghệ thuật, họ dần quen với cái tên Phương Anh Đào và công nhận tài năng diễn xuất cùng giọng hát hay. Mặc dù giọng hát được khán giả công nhận, song Anh Đào định hướng bản thân sẽ trở thành diễn viên nổi tiếng.

phuong anh dao lam dien vien thu vi la duoc song nhieu cuoc doi
Phương Anh Đào trở thành quý cô xinh đẹp thập niên 80 và lần đầu góp giọng hát trên màn ảnh qua MV “Lối nhỏ”.

Ít ai biết rằng, cơ duyên nghề diễn đối với Phương Anh Đào là “nghề chọn người”. Ngay từ nhỏ, cô gái SN 1992, xuất thân từ một gia đình tiểu thương tại vùng biển Cà Mau đã ôm ấp giấc mộng làm nghệ thuật. Sau khi tốt nghiệp cấp 3 và thi đậu vào một ngôi trường ĐH ở Sài Gòn, vì muốn theo đuổi ước mơ, Phương Anh Đào mạnh dạn bỏ dở chuyên ngành đang học để nộp hồ sơ vào ĐH Sân khấu điện ảnh TP HCM.

Thời đó, một mình Phương Anh Đào tự lập tại TP HCM hoa lệ với nhiều khó khăn. Nhưng, với quan điểm của bản thân, học hành bài bản mới đi đóng phim. Nên trong suốt những năm tháng học bên giảng đường, Anh Đào miệt mài với sách vở. Cô chỉ nhận lời làm người mẫu quảng cáo để kiếm thêm thu nhập trang trải cho việc học. Anh Đào trải lòng: “Từ khi tốt nghiệp THPT lên TP HCM theo đuổi công việc người mẫu thì tôi đã tự lập được. Suốt những năm đi học ở trường ĐH Sân khấu - điện Ảnh TP HCM, tôi chỉ tập trung học và không tham gia bất kì bộ phim nào. Tôi có quan điểm, nếu đi đóng phim sẽ mất một, hai tháng và bỏ học vì không thể nào sắp xếp được thời gian. May mắn là tôi có được công việc làm người mẫu quảng cáo, gọi là dư dả thì chắc không nhưng cũng đủ chi phí để tự mình trang trải cho học hành và cuộc sống trong khoảng thời gian đó”.

Năm 2014, Anh Đào gây ấn tượng với khán giả thông qua vai diễn An Sa trong loạt phim sitcom “Kim chi cà pháo”. Đến 2015, sự nghiệp của nữ diễn viên bước sang trang mới khi tham gia vào sitcom nổi tiếng “Chiến dịch chống ế” với nhân vật phản diện Misa. Bộ phim “Cha Ma” được phát sóng vào tháng 8-2019, chính là vai diễn điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Anh Đào.

Đặc biệt, chỉ trong chưa đầy 1 năm, Phương Anh Đào tham gia 3 dự án phim đình đám. Đảm nhận 2 vai nữ chính là Nhật Hạ “Nhắm mắt thấy mùa hè” và “Chàng vợ của em” cùng vai thứ “Em gái mưa”. Trong đó, vai Nhật Hạ trong “Nhắm mắt thấy mùa hè” do Cao Thùy Nhi làm đạo diễn đã đưa tên tuổi Phương Anh Đào tỏa sáng khi giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất LHP Quốc tế Hà Nội 2018. Tại LHP này, bộ phim “Chàng vợ của em” với diễn xuất ăn ý cùng nam diễn viên Thái Hòa đã đoạt giải Phim Việt Nam được khán giả yêu thích nhất.

Chia sẻ về giải thưởng, Anh Đào cho hay: “Đó là thành quả cho sự làm việc cật lực trong hơn 8 tháng. Đến với nghề, tôi mang một tâm thế rất thoải mái, chỉ cần được làm việc và cố gắng trong khả năng của bản thân là được. Qua mỗi vai diễn được khán giả nhìn nhận và ủng hộ, còn việc có thành công hay nổi tiếng trong nghề này hay không thì sẽ là một cơ duyên khác. Vì sự nổi tiếng của nghề diễn viên không hẳn được đo đếm bằng yếu tố tài năng và ngoại hình mà còn rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng”.

Được coi là số hiếm diễn viên xuất thân từ các MV ca nhạc có bước tiến mạnh mẽ ở môn nghệ thuật thứ 7. Từng được mệnh danh là “nàng thơ” trong các MV ca nhạc của những ca sĩ nổi tiếng như: “Xin em” (Bùi Anh Tuấn), “Ngốc” (Hương Tràm), “Ngày gặp lại” (Dương Triệu Vũ) và mới đây là “Lối nhỏ” (Đen Vâu),… Đối với Phương Anh Đào, việc thể hiện diễn xuất ở 2 mảng nghệ thuật điện ảnh và âm nhạc là khác nhau. Theo Anh Đào, các vai diễn trong MV ca nhạc đã làm tên tuổi của cô đến gần với khán giả. Dù được khán giả ủng hộ và biết đến qua những vai diễn trong MV ca nhạc của các ca sĩ, nữ diễn viên họ Phương vẫn hi vọng được khán giả nhìn nhận qua những dự án điện ảnh mới của mình.

Cuối tháng 9 vừa qua, Phương Anh Đào đánh dấu sự trở lại điện ảnh qua vai diễn “chị đẹp” quyền lực với khả năng bất bại trong vai Phương Ly. Bộ phim dài tập được phát trên kênh youtube của DADA Studio Việt Nam. Cô cũng bật mí về một dự án điện ảnh mới sắp ra mắt. Đó là một vai diễn lấy đi nhiều sức lực của cô gái trẻ. Dù quay phim mới có 7 ngày nhưng cô đã sút gần 2kg. Nhân vật được hóa trang khá tiều tụy, với biểu cảm thất thần, góc quay chĩa thẳng mặt… Một vai diễn hoàn toàn mới lạ mà cô khẳng định, khán giả sẽ không phải hỏi câu “nhân vật này khác gì những nhân vật cô từng tham gia”.

Vi Giáng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động