Thứ hai 28/10/2024 13:11

Phú Thọ: cháy lớn tại ngôi cổ tự 800 năm tuổi cất giữ Bảo vật Quốc gia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 23/10, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại chùa Phổ Quang, xã Xuân Lũng, huyện Lâm Thao. Đây là ngôi cổ tự có niên đại khoảng 800 năm và lưu giữ Bảo vật Quốc gia.
Phú Thọ: cháy lớn tại ngôi cổ tự 800 năm tuổi cất giữ Bảo vật Quốc gia
Hỏa hoạn xảy ra tại chùa Phổ Quang đã khiến phần chính điện ngôi cổ tự niên đại khoảng 800 năm tuổi này bị hư hỏng nghiêm trọng. Ảnh: Lương Giang.

Thông tin ban đầu cho biết, đám cháy bùng phát vào khoảng hơn 10h sáng và lan nhanh ra khu vực chính điện của chùa Phổ Quang. Ngay khi phát hiện đám cháy, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai phương án chữa cháy, chỉ trong thời gian ngắn đám cháy đã được dập tắt.

Mặc dù không gây thiệt hại về người, nhưng đám cháy cũng để lại hậu quả thiệt hại nghiêm trọng cho ngôi chùa cổ, bởi phần chính điện bị thiêu rụi và hư hỏng. Cơ quan chức năng đang khẩn trương vào cuộc, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Chùa Phổ Quang (tên gọi khác là chùa Xuân Lũng) tọa lạc tại xóm Chùa, xã Xuân Lũng, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Đây là ngôi cổ tự được khởi dựng vào thời Lý - Trần có niên đại khoảng 800 năm.

Chùa Phổ Quang là Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia, được Nhà nước công nhận tại Quyết định số 92-VHTT/QĐ ngày 10/7/1980. Chùa còn lưu giữ được nhiều bảo vật quý giá. Trong đó, bệ đá hoa sen được chế tác vào năm 1386 và đã được công nhận là Bảo vật Quốc gia năm 2021.

Cháy lớn tại khu chợ đêm ở Hải Phòng Cháy lớn tại khu chợ đêm ở Hải Phòng
Cháy cửa hàng trên phố Hồ Tùng Mậu, kịp thời sơ tán 4 người Cháy cửa hàng trên phố Hồ Tùng Mậu, kịp thời sơ tán 4 người
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động