Thứ ba 07/05/2024 22:34
Thanh Hóa

Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn lên tiếng vụ lộ clip nhận tiền trong phòng làm việc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi đối tượng lạ mặt đưa tiền cho ông Hồ Đình Tùng thì ông đã cầm theo và mở cuốn sổ kẹp số tiền trả lại cho đối tượng. Ông Tùng khẳng định, ông không nhận số tiền mà đối tượng lạ mặt kia đưa cho ông tại phòng làm việc.     

Thông tin ban đầu từ một clip dài 58 giây, đăng trên mạng xã hội vào ngày 27-5-2020 cho thấy, hình ảnh được quay ngày 9-5-2020 tại phòng làm việc của ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn – tỉnh Thanh Hóa).

Đoạn clip ghi lại cảnh một người đưa cho ông Tùng một vật màu xanh (giống tập tiền mệnh giá 500.000 đồng). Sự việc đang gây xôn xao dự luận ở tỉnh Thanh Hóa và trên cộng đồng mạng.

Trong nội dụng của đoạn clip, ông Tùng nói: “Phải xin sớm đi vì anh Quyền còn có mấy tháng nữa thôi. Anh Quyền anh ấy giải quyết rất nhanh. Anh Quyền anh ấy phê duyệt cho thì mình làm thủ tục gia hạn đi. Đưa cái hồ sơ của Ba Đình đi rồi tôi xem".

Để có thông tin khách quan về đoạn clip đang được lan truyền trên mạng xã hội. Sáng 10-6, chúng tôi đã liên hệ với ông Hồ Đình Tùng để làm rõ hơn nội tình bên trong của đoạn clip trên.

pho chu tich ubnd thi xa nghi son len tieng vu lo clip nhan tien trong phong lam viec
Ông Hồ Đình Tùng - Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn. (ảnh Duy Dũng).

Tại cuộc trao đổi, ông Tùng khẳng định, người trong đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội khi đang có giao dịch tiền đó chính là ông. Ông Tùng thông tin thêm: Vào trung tuần tháng 5-2020, có một đối tượng đi một mình vào phòng làm việc của ông. Tại đây, đối tượng có trao đổi liên quan đến hoạt động khai thác mỏ, nhưng chưa có hồ sơ.

Trong quá trình trao đổi thì đối tượng có thông tin là có mua lại mỏ đất của Công ty Ba Đình ở ngoài thành phố nhưng đã hết hạn. Lúc này ông Tùng có thông tin cho đối tượng về các thủ tục cấp phép, lãnh đạo phụ trách, nếu đủ điều kiện sẽ được cấp phép. Nhưng không hiểu sao đối tượng cứ dí tiền vào tay ông. Số tiền mà đối tượng dí vào tay ông Tùng là khoảng bảy, tám tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng.

Sau khi dí tiền vào tay ông Tùng, đối tượng này đứng dậy và đi ra ngoài. Tuy nhiên, ông Tùng chạy theo mở cuốn sổ của đối tượng, kẹp vào đó và đối tượng ra về. Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Tùng cũng đã báo cáo với Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn, báo với cơ quan Công an và khẳng định là không lấy tiền đối tượng trên.

pho chu tich ubnd thi xa nghi son len tieng vu lo clip nhan tien trong phong lam viec
Ông Tùng khẳng định với chúng tôi, sau khi đối tượng đưa tiền cho ông thì ông cầm tiền kẹp vào sổ làm việc trả lại cho đối tượng kia. (ảnh: Duy Dũng).

Từ đây có thể nói, việc doanh nghiệp đến đặt vấn đề xin khai thác mỏ là có cơ sở. Và việc doanh nghiệp có đưa tiền cho ông Tùng như trong đoạn clip. Và ông Tùng đã nhiệt tình hướng dẫn. Từ đây cần làm rõ: Người đã đến phòng ông Tùng đặt vấn đề xin khai thác mỏ là ai và đại diện cho doanh nghiệp nào? Bên cạnh đó, có việc ông Tùng trả lại tiền như ông nói hay không thì phải cần cơ quan công an vào cuộc làm rõ?

Hoàng Huy - Phạm Thọ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động