Thứ hai 29/04/2024 17:50

Phim Gia đình mình vui bất thình lình: Nhân vật khiến khán giả "quay xe" nhiều nhất, còn mong ước đạo diễn làm điều này cho anh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công có lẽ là nhân vật bị khán giả xoay chuyển tình cảm nhiều lần nhất phim "Gia đình mình vui bất thình lình".
Phim Gia đình mình vui bất thình lình: Nhân vật khiến khán giả
Lý do thực sự khiến Công chia tay Phương là anh bị ung thư, không muốn làm vợ khổ. Ảnh: Nhà sản xuất

Đầu phim, khán giả ghét Công vì nhân vật này lạnh lùng, khô khan, thậm chí còn vướng vào "lùm xùm" với "trà xanh", là thực tập sinh về cơ quan Công thực tập. Sau đó, khi Công vạch rõ ranh giới với cô gái này và yêu chiều vợ khi vợ mang thai thì khán giả liền quay xe, yêu mến nhân vật này hơn. Tuy nhiên, chưa được bao lâu, khán giả lại chỉ trích Công "máu lạnh", chia tay vợ khi Phương bị sảy thai.

Trên các diễn đàn phim, nhân vật Công bị mang ra mổ xẻ, chê bai không thương tiếc. Ngay cả đạo diễn cũng phải lên tiếng giải thích về những biến cố của Công - Phương và tiết lộ kết phim, "đâu sẽ vào đó", các nhân vật sẽ tìm được hạnh phúc. Sau 2 tập mới đây, khán giả lại "quay xe", thương Công vì anh bị ung thư. Đây mới thực sự là lý do khiến Công nhanh chóng đồng ý chia tay Phương khi cô đưa ra đề nghị ly hôn.

Nhiều khán giả mong muốn đạo diễn hãy cho Công cầm nhầm kết quả như nhân vật Đức xoăn trong phim "Thương ngày nắng về". Dẫu biết điều này là kết thúc đẹp dành cho Công nhưng rất khó xảy ra bởi một tình tiết xảy ra ở phim chiếu trước bị lặp lại ở phim này là điều hiếm khi xảy ra.

Thậm chí, nếu mong muốn này của khán giả thực sự diễn ra thì tình tiết sẽ bị cho là khiên cưỡng, bắt chước. Hơn nữa, trong phim xuất hiện tình tiết ông Toại đến nhờ bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị ung thư dạ dày cho Công chứng tỏ kết luận của bác sĩ là đúng tình hình của bệnh nhân.

Một số ý kiến khác thì mong muốn đạo diễn cho Công gặp thầy, gặp thuốc để điều trị khỏi bệnh và hai vợ chồng anh sẽ trở lại với nhau.

Phim hiện đã chiếu tập 48. Khi biết chuyện, Hà lên phòng gặp Công xin lỗi vì đã trách nhầm anh. Công không trách cứ gì Hà, nói em dâu không phải lăn tăn chuyện này. Hà thắc mắc phải chăng Công đồng ý ly hôn là vì không muốn để Phương biết về bệnh tình của anh. Hà lo nếu sau này Phương biết chuyện sẽ giận các em không nói gì với mình. Công thì nhờ Hà nếu thương Phương thì hãy giữ kín chuyện này.

Ông Toại tới bệnh viện hỏi bác sĩ phương pháp điều trị ung thư dạ dày để cứu con trai cả. Bác sĩ cho rằng phương pháp thì phải phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm để cắt bỏ tế bào ung thư và truyền thêm hoá chất để tăng khả năng sống sau phẫu thuật. Ông Toại thương con trai cả, nhớ lại ngày Công chào đời và tuổi thơ của Công mà trào nước mắt. Hai vợ chồng ông Toại từng mong đứa con đầu lòng của mình sẽ luôn khoẻ mạnh vậy mà giờ đây lại mắc bệnh nan y.

Về phần Phương, cô ở quê sống cùng bố mẹ. Bố mẹ Phương xót con gái đi lấy chồng gần 10 năm mà giờ lại ly hôn. Mẹ Phương thắc mắc có phải cuộc sống không hạnh phúc nên Phương mới ly hôn? Phương khẳng định cô được gia đình chồng đối xử rất tốt, chỉ là mình không có cơ hội được làm mẹ.

Phương tâm sự với mẹ sẽ sống những tháng ngày tiếp theo thật thanh thản. Phương không muốn bố mẹ cứ buồn rầu như vậy, cô sẽ cảm thấy mình bất hiếu. Phương cũng buồn nhiều nhưng cố giấu trong lòng. Bố Phương nghe cuộc trò chuyện của hai mẹ con cũng cảm thấy xót xa, thương cho con gái.

Trước đó, đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh chia sẻ vợ chồng Công - Phương đang phải trải qua biến cố lớn nhất cuộc đời. Nhưng ở phía trước, họ sẽ gắn bó, trở nên đáng yêu hơn khi biết cách vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Đạo diễn cũng khẳng định sau quãng thời gian nhiều bi kịch, các nhân vật sớm tìm được hạnh phúc. "Biến cố cũng là bài học cho nhân vật, đồng thời truyền tải thông điệp đến khán giả. Khi gặp khó khăn, thứ chúng ta cần là thời gian và khoảng cách để nhìn nhận lại, cùng nhau vượt qua", đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh nhấn mạnh.

Phim Gia đình mình vui bất thình lình tập 47: Hành động bất ngờ của ông Toại khi Công coi Phương là người dưng Phim Gia đình mình vui bất thình lình tập 47: Hành động bất ngờ của ông Toại khi Công coi Phương là người dưng
Phim Gia đình mình vui bất thình lình: Quang Sự tiết lộ nguyên nhân thực sự khiến Công Phim Gia đình mình vui bất thình lình: Quang Sự tiết lộ nguyên nhân thực sự khiến Công "máu lạnh" chia tay Phương
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động