Thứ sáu 26/04/2024 03:42

Philippines tái phong tỏa thủ đô Manila

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những tác động của dịch Covid-19, nhất là biến thể Delta đã buộc chính phủ Philippines đưa ra quyết định tái phong tỏa thủ đô Manila.
Người dân Manila đang xêp hàng để chờ tiêm vaccine Covid-19. Ảnh: Bloomberg
Người dân Manila đang xếp hàng để chờ tiêm vaccine Covid-19. (Ảnh: Bloomberg)

Theo đó, ngày 7-9 (giờ địa phương), Philippines quyết định tái áp đặt lệnh phong tỏa phòng dịch Covid-19 tại thủ đô Manila.

Quyết định này được đưa ra chỉ 1 ngày sau thông báo dỡ bỏ yêu cầu ở nhà đối với người dân tại Manila được chính quyền đưa ra.

Trước đó, quốc gia Đông Nam Á này đã lên kế hoạch bắt đầu thử nghiệm việc phong tỏa ở quy mô hẹp hơn tại Manila kể từ ngày 8-9, bất chấp số ca mắc Covid-19 cao kỷ lục do biến thể Delta.

Cụ thể, kế hoạch này quy định phong tỏa cứng đối với các hộ gia đình, các tòa nhà, các tuyến đường hoặc các khu dân cư lân cận, thay vì toàn bộ thủ đô.

Điều này giúp giảm bớt các biện pháp hạn chế ở phần còn lại của Manila - vốn đóng góp hơn 30% cho nền kinh tế của đất nước - và tạo điều kiện để các doanh nghiệp mở cửa trở lại và thúc đẩy du lịch địa phương.

Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi nhanh chóng khi lực lượng đặc trách phòng COVID-19 của chính phủ đã quyết định thay đổi kế hoạch này và gia hạn các biện pháp phong tỏa hiện hành tới ngày 15-9 hoặc cho đến khi việc thử nghiệm phong tỏa các địa điểm cụ thể được triển khai.

Trong ngày 7-9, Philippines đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á về số ca nhiễm mới với 18.012 trường hợp, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn quốc là 2.121.308 trường hợp. Trong khi đó, số ca tử vong đã là 34.498 ca, tăng 161 ca so với 1 ngày trước đó.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động