Chủ nhật 25/08/2024 20:17

Phil Foden hoàn tất hat-trick giải thưởng cá nhân mùa giải 2023/24

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phil Foden đã ghi dấu ấn đậm nét trong mùa giải 2023/24 khi hoàn tất hat-trick giải thưởng cá nhân, trong đó đặc biệt là danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League" do Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) trao tặng.
Phil Foden hoàn tất hat-trick giải thưởng cá nhân mùa giải 2023/24
Phil Foden hoàn tất hat-trick giải thưởng với danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2023/24". (Ảnh: Sky)

Tại lễ trao giải diễn ra tối qua tại nhà hát Opera Manchester, PFA đã công bố Phil Foden là người chiến thắng trong cuộc đua giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2023/24".

Tiền vệ của Man City đã vượt qua hàng loạt ứng viên sáng giá khác như Erling Haaland, Rodri (Man City), Martin Odegaard (Arsenal), Cole Palmer (Chelsea) và Ollie Watkins (Aston Villa) để giành lấy vinh quang này.

Mùa giải 2023/24 được xem là một trong những mùa giải đỉnh cao của Phil Foden khi anh ghi tới 27 bàn thắng và có 12 pha kiến tạo trên mọi đấu trường cho Man City. Riêng tại Premier League, cầu thủ người Anh đã góp dấu giày vào 27 bàn thắng, bao gồm 19 bàn thắng và 8 kiến tạo. Những con số ấn tượng này đã giúp Foden trở thành một nhân tố chủ chốt trong hành trình giành chức vô địch Premier League lần thứ 4 liên tiếp của Man City.

Trước khi nhận giải thưởng từ PFA, Foden đã được Ban tổ chức Premier League vinh danh với danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa" và tiếp đó là giải thưởng tương tự do Hiệp hội Nhà báo Thể thao Anh (FWA) bình chọn.

Với việc được PFA công nhận, Phil Foden đã hoàn tất hat-trick giải thưởng cá nhân ở mùa giải này, một thành tích đầy ấn tượng trong sự nghiệp của tiền vệ trẻ này.

Đây là lần đầu tiên Foden giành được danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa" do PFA trao tặng. Trước đó, anh đã hai lần nhận danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" của PFA vào các mùa 2020/21 và 2021/22. Điều này đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Foden, từ một tài năng trẻ thành một trong những cầu thủ hàng đầu của Premier League.

Trong 5 mùa giải gần nhất, có đến 4 lần danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của PFA thuộc về các cầu thủ của Man City. Trước Phil Foden, Erling Haaland đã giành giải này ở mùa giải trước và Kevin De Bruyne đã hai lần liên tiếp được vinh danh vào các mùa 2019/20 và 2020/21. Điều này chứng minh sự thống trị và chất lượng đội hình vượt trội của Man City trong những năm gần đây.

Không chỉ giành giải thưởng cá nhân, Phil Foden còn được PFA lựa chọn vào "Đội hình xuất sắc nhất Premier League 2023/24", cùng với ba người đồng đội khác của Man City là Kyle Walker, Rodri và Erling Haaland. Đây là minh chứng cho sự đóng góp quan trọng của Foden và các đồng đội trong thành công chung của Man City ở mùa giải vừa qua.

Chelsea chốt xong Chelsea chốt xong "bom tấn" từ Atletico Madrid

Atletico Madrid và Chelsea đã chính thức đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Joao Felix, đánh dấu sự chia tay của tiền đạo người Bồ ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động