Thứ sáu 29/03/2024 11:48

Phát tờ rơi song ngữ cho du khách, không tập trung đông người tại khu vực phố cafe đường tàu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đội Cảnh sát giao thông đường sắt, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã tổ chức phát tời rơi bằng song ngữ Anh - Việt với mục tiêu nhắc nhở, tuyên truyền cho nhiều bạn trẻ, du khách nước ngoài thực hiện nghiêm các quy định không tập trung đông người tại khu vực phố cafe đường tàu.
Phát tờ rơi song ngữ cho du khách, không tập trung đông người tại khu vực phố cafe đường tàu
Đội Cảnh sát giao thông đường sắt, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) phát tời rơi bằng song ngữ Anh - Việt nhắc nhở, tuyên truyền du khách nước ngoài không tập trung đông người tại khu vực phố cafe đường tàu. Ảnh: CATP Hà Nội

Theo đó, nội dung tờ rơi nêu rõ: “Kính thưa quý khách, phố cà phê đường tàu ở Hà Nội là nơi có khung cảnh độc đáo, nhưng tiềm ẩn mối nguy hiểm cho an toàn giao thông đường sắt, lý do là đường ray xe lửa đi dọc khu vực vẫn hoạt động. Ngày 14/9/2022, thành phố Hà Nội đã yêu cầu đóng cửa các quán cà phê đường tàu, thu hồi giấy phép kinh doanh đối với các hộ vi phạm an toàn hành lang đường sắt.

Đoạn đường tàu chạy qua trung tâm thành phố, đặc biệt đoạn từ đường Điện Biên Phủ đến Phùng Hưng với các quán cà phê trải dài 100m dọc tuyến đường sắt khổ hẹp trở thành điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ và du khách nước ngoài. Tuy nhiên, không gian ở đây rất nhỏ, không đủ chỗ cho du khách ngồi ăn, uống giữ khoảng cách với hành lang an toàn đường sắt và gây mất an toàn khi đoàn tàu chạy qua. Nhiều khách du lịch đã cố tình đi vào khu vực dựng rào chắn, nằm ngồi trên đường ray, chấp nhận rủi ro để chụp hình là điều hết sức nguy hiểm và vi phạm nghiêm trọng các quy định của luật an toàn giao thông đường sắt Việt Nam.

Để đảm bảo an toàn cho các du khách, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội đề nghị mọi du khách đến thăm quan, du lịch tại Hà Nội không đến ăn uống, chụp hình tại “phố đường tàu”. Nghiêm cấm các hành vi đi, đứng, nằm, ngồi và các hành vi khác trên đường sắt. Chúc quý khách có một chuyến du lịch an toàn và thú vị. Xin trân trọng cảm ơn!”

Trước đó, Công an hai quận Hoàn Kiếm và Ba Đình (Hà Nội) đã đồng loạt ra quân lập hàng rào ngăn người dân và du khách và các quán “cà phê đường tàu” thuộc 2 phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm) và Điện Biên (quận Ba Đình).

Liên quan đến việc siết chặt quản lý các quán "cà phê đường tàu", Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Bông Nguyễn Hoàng Anh cho biết, UBND các phường có đường tàu đi qua sẽ thành lập tổ công tác chung nhằm rà soát toàn bộ quán "cà phê đường tàu" trên địa bàn, yêu cầu ký cam kết dừng kinh doanh, vì sự an toàn sức khỏe, tính mạng của chính người dân, du khách. Lực lượng chức năng sẽ chia làm 3 ca, hoạt động 24/7, để tránh tình trạng các cửa hàng mở bán sai quy định.

Ông Trần Cao Thắng, Trưởng ban An ninh - An toàn Giao thông Đường sắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, các lái tàu mỗi lần chạy tàu qua đây đều căng thẳng, phải kéo còi liên tục do lo ngại xảy ra va chạm giao thông. Trước khi tàu chạy qua khoảng 10 phút, cả khu phố bỗng nhốn nháo bởi tiếng còi ầm ĩ, những người ngoài đường ray chạy vội vào quán để tránh tàu… Rồi khách du lịch với điện thoại, máy ảnh trên tay cùng hướng về đoàn tàu một cách háo hức, từ lúc xuất hiện cho đến khi rời đi, mà dường như mọi người đã quên đi mối hiểm họa khi khoảng cách tàu sắt chạy lướt cách người chưa đầy 1 mét.

Theo Trưởng ban An ninh - An toàn Giao thông Đường sắt VNR, muốn giữ loại hình kinh doanh này, cần thành lập một một ban quản lý; thường xuyên phân công cử người cầm còi, phất cờ báo hiệu cảnh giới khách giữ cự ly an toàn. Bên cạnh đó cần sự phối hợp thông tin giữa nhà ga và khu phố để thông tin giờ tàu chạy; có sự quản lý giám sát chặt chẽ của chính quyền sở tại.

Tái diễn tình trạng quay phim, chụp ảnh trên Tái diễn tình trạng quay phim, chụp ảnh trên "phố cà phê đường tàu"

Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam-VNR) vừa đề nghị UBND các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm ...

Phố cafe đường tàu nhộn nhịp trước ngày bị giải toả hoàn toàn Phố cafe đường tàu nhộn nhịp trước ngày bị giải toả hoàn toàn

Vừa mở cửa hoạt động trở lại sau 2 năm dừng vì COVID-19, phố cafe đường tàu lại chuẩn bị đứng trước kết quả xoá ...

Dựng rào chắn phong toả phố cà phê đường tàu, du khách ngẩn ngơ quay về Dựng rào chắn phong toả phố cà phê đường tàu, du khách ngẩn ngơ quay về

Từ ngày 15/9, lực lượng chức năng bắt đầu tiến hành dựng rào chắn phong toả phố cà phê đường tàu, phục vụ công tác ...

Đường sắt giảm giá “khủng” vé tàu tuyến Bắc – Nam Đường sắt giảm giá “khủng” vé tàu tuyến Bắc – Nam

Nhằm tiếp tục thu hút hành khách đi lại bằng đường sắt trong thời gian tới, ưu đãi “khủng” cho vé tàu tuyến Bắc – ...

Hiện trạng phố cà phê đường tàu sau 1 tuần giải toả Hiện trạng phố cà phê đường tàu sau 1 tuần giải toả

Sau 1 tuần chính thức giải toả, phố cà phê đường tàu đã không còn sự đông đúc, nhộn nhịp như trước đó.

Thế Vinh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động