Chủ nhật 07/07/2024 02:19

Phát huy giá trị của Sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 4/7, tại Hà Nội diễn ra tọa đàm giao lưu trực tuyến “Phát huy giá trị của Sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay”. Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn hướng đến Lễ hội Sen Hà Nội lần thứ nhất, từ ngày 12/7 - 16/7/2024 trong Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội).
Phát huy giá trị của Sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay
Đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ phát biểu tại buổi tọa đàm giao lưu trực tuyến. Ảnh: M.Miên

Tọa đàm với chủ đề “Phát huy giá trị của Sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay” do UBND quận Tây Hồ phối hợp với Báo HàNộimới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp tổ chức.

Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn hướng đến Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 diễn ra từ ngày 12 đến 16/7/2024 nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hóa của Thăng Long - Hà Nội và văn hóa Việt Nam nói chung.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ cho biết: “Lễ hội sen Hà Nội lần đầu tiên được tổ chức là sự kiện đặc biệt, thu hút sự quan tâm của người dân Thủ đô Hà Nội, những người yêu sen và đông đảo du khách trong và ngoài nước".

Với mục tiêu nhằm hiện thực hóa Chương trình số 06-CTr/TU về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025” và Nghị quyết số 09-NQ/TU về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” của Thành ủy Hà Nội, quận Tây Hồ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Lễ hội sen Hà Nội lần thứ nhất.

Lễ hội nhằm giới thiệu những giá trị độc đáo của nghề “ướp trà sen” cũng như những nét đặc trưng riêng có của văn hóa sen trong đời sống người Việt; đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tăng cường liên kết, sản xuất và tiêu thụ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm các sản phẩm sen Hà Nội với các tỉnh, thành trên cả nước, góp phần phát triển kinh tế, du lịch địa phương, và chuẩn bị các điều kiện để đón nhận danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia - nghề ướp trà sen Tây Hồ.

“Qua chương trình tọa đàm với chủ đề “Phát huy giá trị của Sen Hà Nội trong cuộc sống hiện nay”, chúng tôi mong muốn được nghe ý kiến của các nhà quản lý văn hóa, các nghệ nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã trồng sen,… tôi tin tưởng rằng, thời gian tới, sẽ tiếp tục là tiền đề để giúp quận Tây Hồ quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hóa của Thăng Long – Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ và loài hoa sen – tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt. Đồng thời, quảng bá và kích cầu du lịch, khơi dậy tiềm năng phát triển các sản phẩm OCOP của các địa phương; thu hút du khách đến tham quan Hà Nội, Tây Hồ, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng quận Tây Hồ thành Trung tâm văn hóa du lịch của Thủ đô” – đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ nhấn mạnh.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu chia sẻ về vấn đề như: giá trị của cây sen trong đời sống văn hoá, tinh thần của người Việt; việc gìn giữ, phát triển những giống sen quý đặc biệt là giống sen Bách Diệp có nguồn gốc ở Hồ Tây trong đời sống hôm nay. Giới thiệu chuỗi hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội Sen Hà Nội lần thứ nhất.

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 lần đầu tiên tổ chức Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 lần đầu tiên tổ chức
Tháng Bảy rực rỡ với sắc sen Hà Nội Tháng Bảy rực rỡ với sắc sen Hà Nội
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động