Thứ năm 09/05/2024 04:24

Phát hiện lô sữa tắm giả mạo nhãn hiệu Tesori d'oriente ở Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội mới đây đã kiểm tra, thu giữ lô 566 chai sữa tắm sữa giả mạo nhãn hiệu Tesori d'oriente.

Ngày 1-10, Đội QLTT số 12, Cục QLTT Hà Nội kiểm tra, thu giữ lô 566 chai sữa tắm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Tesori d'oriente. Đáng chú ý, trong quá trình kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Toàn bộ số chai sữa tắm này có dấu hiệu giả mạo tem nhãn, bao bì của thương hiệu Tesori d'oriente với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Phát hiện lô sữa tắm giả mạo nhãn hiệu Tesori d'oriente ở Hà Nội
Lô hàng sữa tắm giả mạo nhãn hiệu Tesori d'oriente bị tạm giữ

Cũng theo lãnh đạo Đội QLTT số 12, sự khác nhau giữa sản phẩm thật và sản phẩm giả mạo này có sự khác nhau rất dễ nhận biết. Sản phẩm thật có kích thước lớn, hoạ tiết sử dụng in điện tử trực tiếp vào kim loại nên vỏ sản phẩm trơn nhẵn, màu chìm nhạt. Sản phẩm giả có vỏ sần từng nét hình khối hoạ tiết do sử dụng công nghệ in phun và có kích thước nhỏ hơn.

Về tem phụ, sản phẩm giả mạo có nét chữ đậm, hạn sử dụng và mã quản lý định khu vực được in sẵn do copy từ 1 tem hàng thật, phần tên sản phẩm ghi sai với vỏ chai: "Tesori D’oriente! Aromatic Showercream". Sản phẩm chính có tem phụ với nét chữ in nhỏ nhưng sắc nét, hạn sử dụng và mã quản lý được đóng đúng theo từng lô hàng về Việt Nam.

Bên cạnh đó, sản phẩm thật thì tem QRCODE được đánh số khác nhau cho từng sản phẩm, ngược lại sản phẩm giả tem được chụp từ tem hàng thật sử dụng cho tất cả sản phẩm.

Hiện toàn bộ số hàng hoá vi phạm đã được đưa về trụ sở đội QLTT số 12 để xử lý theo các quy định. Nếu có dấu hiệu tội phạm hình sự, sẽ chuyển cơ quan công an xử lý.

Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động