Chủ nhật 19/05/2024 04:02

Phát hiện "khí cười" dạng mới lần đầu xuất hiện tại Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Loại "khí cười" này được nguỵ trang trong các bình nhỏ gọn, có các mùi vị như dứa, nho rất hấp dẫn. Đây là loại "khí cười" mới, lần đầu tiên được phát hiện tại Hà Nội...
Phát hiện
Loại "khí cười" mới được phát hiện lần đầu tiên tại Hà Nội. Ảnh: Đức Tâm

Ngày 16/10, Cục Quản lý thị trường Hà Nội (QLTT) phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an quận Thanh Xuân, Công an phường Khương Trung, CATP Hà Nội triệt phá một tụ điểm sang chiết khí N2O trái phép dưới vỏ bọc là cơ sở kinh doanh hoa quả.

Trước đó, tổ công tác liên ngành đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh hoa quả tại đường Bắc Hồng, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong kho hàng có chứa 120 bình khí N2O (khí cười). Các nhân viên của cơ sở này đang sang chiết khí N2O từ bình to sang các bình nhỏ. Toàn bộ hơn 120 bình khí N2O đều không có hoá đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Chủ cơ sở kinh doanh là Đ.T.K, SN 1991, trú tại huyện Thanh Trì, TP Hà Nội khai nhận: các bình khí được mua gom trên mạng xã hội. Sau khi sang chiết để bán lại, mỗi bình thu về chênh lệch từ 100.000 đến 150.000 đồng. Các bình khí cười được cho vào vali, túi thể thao nhằm qua mắt lực lượng chức năng khi đi giao cho khách. Đặc biệt trong quá trình kiểm tra, đã phát hiện một số bình khí N2O dạng mới, lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội.

Không to như các loại bình khí N2O truyền thống, bình mới có thiết kế nhỏ, gọn, dễ dàng cất giấu cũng như vận chuyển hơn. Đặc biệt, các loại bình mới này có mùi vị riêng, như: dứa, nho… Về loại chất khí được bơm trong bình mới như thế nào, tác hại ra sao đối với người sử dụng thì cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ. Tuy nhiên, Công an TP Hà Nội khuyến cáo, người dân tuyệt đối không sử dụng những loại chất khí không rõ ràng nguồn gốc này.

Triệt phá kho Triệt phá kho "khí cười" nhờ tin báo qua Facebook
Bộ Y tế yêu cầu không sử dụng khí N2O trên người bệnh Bộ Y tế yêu cầu không sử dụng khí N2O trên người bệnh
Chủ quán bar nghỉ đẻ, nhân viên lén lút bán bóng cười Chủ quán bar nghỉ đẻ, nhân viên lén lút bán bóng cười
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động