Chủ nhật 28/04/2024 06:19

Phát hiện gần 120kg kẹo “mắt người” không rõ nguồn gốc tại Đông Anh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Công an huyện Đông Anh (Hà Nội), đơn vị vừa phối hợp với Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh gần 1 tấn thực phẩm có dấu hiệu là hàng hóa không rõ nguồn gốc.
Phát hiện gần 120kg kẹo “mắt người” không rõ nguồn gốc tại Đông Anh
Cận cảnh kẹo "mắt người" không rõ nguồn gốc. Ảnh CQCA

Theo đó, ngày 4/12, Công an huyện Đông Anh và lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm ở thôn Ấp Tó, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang sản xuất một số mặt hàng là thực phẩm bao gói sẵn có số lượng và chủng loại như sau: Ngũ cốc Granola 530g/ hộp có 10 hộp; hạt macca hộp 500g có 30 hộp; kẹo bông 250g/ hộp có 5 hộp; khô gà lá chanh 300g/ hộp có 10 hộp; bánh gấu 400g/ hộp có 5 hộp; khô bò miếng 300g/ hộp có 40 hộp; khô bò que 200g/ hộp có 4 hộp.

Phát hiện gần 120kg kẹo “mắt người” không rõ nguồn gốc tại Đông Anh
Lực lượng chức năng phát hiện kẹo hình mắt người tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Đông Anh,. Ảnh CQCA

Toàn bộ số hàng hóa trên là thực phẩm bao gói sẵn thành phẩm do cơ sở đóng gói (có dán nhãn hàng hóa của cơ sở) nhưng không có bản tự công bố sản phẩm thực phẩm theo quy định của pháp luật.

Đoàn kiểm tra còn phát hiện tại cơ sở đang kinh doanh một số loại thực phẩm bao gói sẵn, trong đó có 119kg kẹo hình “mắt người". Toàn bộ số thực phẩm bao gói sẵn này có nhãn hàng hóa không ghi thông tin, địa chỉ đơn vị sản xuất, nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa. Cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ hoặc các giấy tờ khác có liên quan đến số hàng hóa này.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Phát hiện hàng loạt tấn chân gà, thực phẩm “bẩn” trên đường tiêu thụ Tết 2023 Phát hiện hàng loạt tấn chân gà, thực phẩm “bẩn” trên đường tiêu thụ Tết 2023
Thu giữ hàng nghìn viên thuốc tẩy giun giả và trên 70.000 bao cao su trôi nổi Thu giữ hàng nghìn viên thuốc tẩy giun giả và trên 70.000 bao cao su trôi nổi
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động