Thứ sáu 29/03/2024 19:51
Thanh Hóa:

Phát hiện ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 sau tai nạn giao thông

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hoá, trên địa bàn vừa phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Người này được phát hiện nhiễm Covid-19 sau khi xãy ra tai nạn và được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân.

Theo đó, qua điều tra ban đầu của Trung tâm y tế (TTYT) huyện Thường Xuân, bệnh nhân là nữ giới, 46 tuổi có địa chỉ thường trú tại xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân. Trước đó, vào ngày 3-7 bệnh nhân đi từ huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh về Thanh Hóa. Lịch trình di chuyển, bệnh nhân cùng một người di chuyển bằng xe Taxi xuống Bến xe Giáp Bát và về Thanh Hóa bằng xe khách của nhà xe Hiền Lan.

Khi về đến thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa huyện khai báo y tế nhưng không thuộc diện cách ly tập trung nên đã dùng xe máy để về nhà. Tuy nhiên, trên đường di chuyển người này bị tai nạn giao thông và được đưa vào BVĐK huyện Thường Xuân(được điều trị tại khu cách ly của Bệnh viện).

Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân nơi phát hiện ra ca bệnh nhiễm Covid 19
Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân nơi phát hiện ra ca bệnh nhiễm Covid 19

Do có lịch sử đi về từ tỉnh có dịch nên người này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào sáng nay (7-7).

Ngay khi ghi nhận ca bệnh, Lãnh đạo Ngành Y tế đã chỉ đạo CDC cùng với Huyện Thường Xuân thực hiện khẩn trương các biện pháp phòng, chống dịch, truy vết và cách ly ngay những người liên quan đến bệnh nhân.

Tiếp đó, ngành chức năng đã thực hiện các biện pháp khử khuẩn khu vực liên quan. Đồng thời, thông báo cho các đơn vị liên quan để truy vết các F1, F2 thực hiện cách ly theo quy định.

Hiện BN đã được Bộ Y tế cấp mã BN là 22742.

Huy Hoàng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động