Thứ sáu 29/03/2024 07:51

Phát động cuộc thi "Xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ nhất" năm 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cuộc thi nhằm khuyến khích phong trào thiết kế, sáng tạo, xây dựng thiết bị dạy học cho giáo viên, học sinh.
Phát động cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ nhất năm 2022
Cuộc thi nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học

Ngày 10/6, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ phát động cuộc thi "Xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ nhất” năm 2022.

Đây là lần đầu tiên, cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số được tổ chức, với mục tiêu bổ sung thiết bị dạy, học tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt là những nơi chưa có điều kiện mua sắm đầy đủ trang thiết bị dạy học.

Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy – học, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục theo chương trình chuyển đổi số quốc gia và của Bộ GD&ĐT.

Cuộc thi được tổ chức trên toàn quốc. Đối tượng dự thi là các cá nhân hoặc nhóm cá nhân đang cư trú tại Việt Nam. Các cá nhân chưa đủ 18 tuổi khi tham gia phải được sự đồng ý của người giám hộ.

Sản phẩm dự thi là thiết bị dạy học được xây dựng, thiết kế, số hóa để sử dụng hoàn toàn hoặc một phần trên môi trường số phục vụ cho công tác dạy, học tại các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Tư liệu dạy học gồm bộ tranh ảnh, video clip, phần mềm mô phỏng, thí nghiệm ảo; thiết bị thí nghiệm thực hành được kết nối và có thể tương tác được trên máy tính.

Tiêu chí đánh giá sản phẩm dự thi đảm bảo tính khoa học, sáng tạo, thẩm mỹ và sư phạm, phù hợp với hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Phát động cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ nhất năm 2022
Thang điểm, tiêu chí đánh giá trong cuộc thi "Xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ nhất” năm 2022.

Sản phẩm có thể thay thế các thiết bị dạy học truyền thống hoặc những thiết bị thí nghiệm, dụng cụ thí nghiệm không thể sử dụng được trong lớp học; sản phẩm dự thi không vi phạm các quy định của Luật Sở hữu Trí tuệ và các quy định pháp luật liên quan (nếu có).

Thời gian tiếp nhận sản phẩm dự thi từ ngày 1/7 đến ngày 15/8/2022 bằng hình thức trực tuyến. Thời gian tiếp nhận bình chọn của xã hội đối với các sản phẩm dự thi tại website cuộc thi từ ngày 10/10 – 25/10/2022.

Lưu ý khi đăng ký sản phẩm dự thi, tác giả phải chọn đơn vị đăng ký là Sở GD&ĐT nơi tác giả đang công tác, học tập và làm việc.

Giải thưởng vòng chung khảo gồm có: giải Nhất, giải Nhì, giải Ba và giải Khuyến khích. Ngoài ra, BTC sẽ trao Giải thưởng do xã hội bình chọn cho 10 sản phẩm dự thi được bình chọn cao nhất. BTC sẽ trao tặng Bằng khen và Cấp chứng nhận cho các cá nhân, tổ chức tham gia đoạt giải.

Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam làm Chủ tịch kênh giáo dục ASEAN
Ngành Giáo dục Hà Nội trao thiết bị học trực tuyến cho 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Chung khảo "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" lần thứ 5: 40 nhà giáo được chọn
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động