Thứ sáu 03/05/2024 17:09

Phát động Cuộc thi viết "Tôi tình nguyện" 2019

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Người tình nguyện 5-12, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động Cuộc thi viết “Tôi tình nguyện” 2019 và ra mắt một số đội, nhóm tình nguyện viên Chữ thập đỏ trực thuộc Trung ương Hội.

Bà Trần Thu Hằng, Trưởng Ban Truyền thông và Tình nguyện viên, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: Cuộc thi viết “Tôi tình nguyện” 2019 bắt đầu nhận tác phẩm dự thi từ ngày 5-12-2019 đến hết ngày 20-4-2020.

Lễ công bố và trao giải Cuộc thi tại Lễ phát động “Tháng nhân đạo” 2020-Kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và Ngày Tình nguyện viên Chữ thập đỏ Việt Nam (8-5-2020).

Nội dung tác phẩm dự thi là những bài viết, câu chuyện khắc họa chân dung, kể về sự hy sinh, cống hiến của những con người, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp,... mà tác giả biết và chứng kiến hoặc chính những kỷ niệm sâu sắc của tác giả trong quá trình hoạt động tình nguyện, hỗ trợ cộng đồng.

Bài viết phải lan tỏa được thông điệp “Kết nối - Sẻ chia và Lan tỏa”. Hình thức thể hiện là những bài phản ánh, ghi chép, phóng sự, ký chân dung. Ưu tiên cao nhất cho những bài viết có tính phát hiện cao, gây ấn tượng, có tầm ảnh hưởng xã hội sâu rộng.

Nhân vật trong bài viết phải là người thật việc thật, có tên tuổi, địa chỉ cụ thể, rõ ràng và hành động, thành tích của họ trong quá trình tham gia các hoạt động tình nguyện. Bài viết chưa được đăng tải trên bất cứ một phương tiện thông tin đại chúng, ấn phẩm văn hóa nào, chưa tham gia các cuộc thi khác; không hạn chế số lượng bài viết với mỗi tác giả.

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất gồm chứng nhận và tiền mặt, trị giá 5 triệu đồng; 2 giải Nhì gồm chứng nhận và tiền mặt, trị giá 3 triệu đồng; 3 giải Ba gồm chứng nhận và tiền mặt, trị giá 2 triệu đồng; 10 giải khuyến khích gồm chứng nhận và tiền mặt, trị giá 1 triệu đồng; 1 giải tập thể có số lượng bài viết đạt giải nhiều nhất trị giá 1 triệu đồng.

phat dong cuoc thi viet toi tinh nguyen 2019

Tại buổi lễ, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức ra mắt 2 Đội Tình nguyện viên Chữ thập đỏ trực thuộc Trung ương Hội là: Đội Tình nguyện viên Chữ thập đỏ của Bưu điện Việt Nam (VNPost) và Đội Tình nguyện viên Chữ thập đỏ (Hà Nội) - làm cơ sở từng bước xây dựng và nhân rộng các mô hình tình nguyện viên Chữ thập đỏ trực thuộc Trung ương Hội đa dạng các lĩnh vực hoạt động.

Tính đến tháng 6-2019, cả nước có trên 300.000 tình nguyện viên Chữ thập đỏ, trong đó 9.596 đội, nhóm, câu lạc bộ với đa dạng các mô hình hoạt động. Trong số đó, các mô hình: Bếp ăn tình thương, Tổ cấp cháo, nước sôi miễn phí, Quán cơm từ thiện, Bữa cơm cho người nghèo, Nồi cháo tình thương, Tủ bánh mỳ từ thiện, Tủ quần áo từ thiện vẫn duy trì phát triển ngày càng lan tỏa, mở rộng và giá trị hoạt động ngày càng lớn...

Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động