Thứ bảy 04/05/2024 17:11

Pháp quyết định gửi tên lửa hành trình tầm xa cho Ukraine

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là tuyên bố được Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron đưa ra nhằm hỗ trợ Ukraine trong các chiến dịch phản công của nước này.
Pháp quyết định gửi tên lửa hành trình tầm xa cho Ukraine
Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron.

Theo đó, ngày 11/7 (giờ địa phương), Tổng thống Emmanuel Macron cho biết Pháp và Anh sẽ cung cấp tên lửa hành trình tầm xa cho Ukraine. Tuyên bố này được ông Macron đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Tổng thống Pháp nhấn mạnh rằng việc hỗ trợ vũ khí này cho Ukraine nhằm giúp Kiev thực hiện các cuộc phản công trên toàn lãnh thổ.

"Tôi đã quyết định tăng cường cung cấp vũ khí và thiết bị để Ukraine có khả năng tấn công sâu", ông Macron tuyên bố.

Bên cạnh đó, Pháp sẽ tiếp tục tuân thủ chính sách hỗ trợ Ukraine “bảo vệ lãnh thổ của mình”. Tuy nhiên, ông Macron cũng không tiết lộ số lượng tên lửa hành trình tầm xa mà Pháp gửi cho Ukraine là bao nhiêu.

Theo truyền thông Pháp thì loại tên lửa được cung cấp cho Ukraine sẽ là tên lửa hành trình tầm xa Scalp. Đây là vũ khí do Anh - Pháp hợp tác sản xuất có tầm bắn 250km, là loại vũ khí xa nhất trong bất kỳ loại vũ khí phương Tây nào cung cấp cho Ukraine cho đến nay.

Các tên lửa này sẽ được lấy từ các kho dự trữ quân sự hiện có của Pháp, đồng thời cho biết thêm rằng đó sẽ là một "số lượng đáng kể".

Trước đó, Paris cũng đã cung cấp tên lửa phòng không vác vai Mistral cho Ukraine và tên lửa phòng không tầm ngắn Crotale, được sử dụng để đánh chặn tên lửa và máy bay bay thấp.

Ngay sau quyết định của Tổng thống Emmanuel Macron, người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov cho rằng đó là một “sai lầm” và có khả năng gây ra “hậu quả” đối với Ukraine. Ông cảnh báo rằng Moscow sẽ thực hiện “các biện pháp đáp trả”.

Bên cạnh đó, ông Peskov cũng nhận định rằng việc cung cấp tên lửa hành trình tầm xa của Pháp sẽ không làm thay đổi kết quả chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Pháp cấm bán pháo hoa trước thềm Quốc khánh 14/7 Pháp cấm bán pháo hoa trước thềm Quốc khánh 14/7
Mỹ tiêu diệt thành công thủ lĩnh cấp cao IS Mỹ tiêu diệt thành công thủ lĩnh cấp cao IS
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động