Thứ bảy 20/07/2024 21:22

OpenAI ra mắt GPT-4o Mini: mô hình AI thông minh, giá rẻ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
OpenAI vừa bất ngờ công bố ra mắt GPT-4o mini, một mô hình AI mới nhất của công ty, nổi bật với chi phí thấp và hiệu suất vượt trội.
OpenAI ra mắt GPT-4o Mini: mô hình AI thông minh, giá rẻ
OpenAI ra mắt GPT-4o mini hướng tới người dùng có nhu cầu nhưng eo hẹp về kinh tế. (Ảnh: ANX)

Theo đó, GPT-4o mini không chỉ nhanh hơn mà còn rẻ hơn so với các mô hình AI hiện tại của OpenAI. Mô hình này đang được phát hành cho các nhà phát triển thông qua ứng dụng web và di động ChatGPT dành cho người dùng.

GPT-4o mini được cho là vượt trội hơn các mô hình AI nhỏ hàng đầu trong ngành về các tác vụ liên quan đến văn bản và thị giác. Với sự cải tiến này, các mô hình AI nhỏ trở nên phổ biến hơn đối với các nhà phát triển do tốc độ và hiệu quả về chi phí. Đây là một bước tiến nhằm làm cho công nghệ AI của OpenAI dễ tiếp cận hơn với nhiều khách hàng, đặc biệt là những người có nguồn lực hạn chế.

GPT-4o mini sẽ thay thế GPT-3.5 Turbo, trở thành mô hình nhỏ nhất mà OpenAI cung cấp. Mô hình này đạt điểm 82% trên điểm chuẩn "Hiểu ngôn ngữ đa nhiệm lớn" (MMLU), vượt qua các đối thủ như Gemini Flash của Google (77.9%) và Claude Haiku của Anthropic (73.8%).

Một trong những điểm nổi bật của GPT-4o mini là chi phí. OpenAI cho biết mô hình này có giá rẻ hơn đáng kể so với các mô hình AI trước đó, cụ thể là rẻ hơn 60% so với GPT-3.5 Turbo. GPT-4o mini hiện tại hỗ trợ xử lý văn bản và hình ảnh trong API và sẽ mở rộng khả năng xử lý video và âm thanh trong tương lai.

"Để mọi ngóc ngách trên thế giới được AI hỗ trợ, chúng ta cần phải làm cho các mô hình trở nên dễ tiếp cận hơn nhiều," Olivier Godement - Giám đốc API sản phẩm của OpenAI chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

Đối với các nhà phát triển sử dụng API của OpenAI, GPT-4o mini có giá 0.15 USD cho mỗi triệu mã thông báo đầu vào và 0.60 USD cho mỗi triệu mã thông báo đầu ra, đánh dấu mức giảm hơn 60% so với chi phí của GPT-3.5 Turbo.

Mặc dù OpenAI không tiết lộ chính xác kích thước của GPT-4o mini, nhưng cho biết nó tương đương với các mô hình AI nhỏ khác như Llama 3 8b, Claude Haiku, và Gemini 1.5 Flash. Tuy nhiên, GPT-4o mini được cho là nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn.

Với sự ra mắt của GPT-4o mini, OpenAI tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực AI, cung cấp các giải pháp hiệu quả về chi phí và hiệu suất cao cho các nhà phát triển và người dùng.

ChatGPT-4.5 Turbo bị rò rỉ thông tin trước ngày ra mắt ChatGPT-4.5 Turbo bị rò rỉ thông tin trước ngày ra mắt
Người dùng có thể sử dụng ChatGPT mà không cần tài khoản Người dùng có thể sử dụng ChatGPT mà không cần tài khoản
Apple nỗ lực để tích hợp AI tạo sinh vào iOS 18 Apple nỗ lực để tích hợp AI tạo sinh vào iOS 18
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động