Thứ tư 24/04/2024 15:44

"Ông trùm" sới bạc khủng trên đồi keo có tiền án giết người

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi triệt phá sới bạc khủng, lực lượng chức năng tiếp tục truy bắt ráo riết những đối tượng đã bỏ trốn. Biết không thể thoát tội, đối tượng cầm đầu Đào Thế Hồng đã đến cơ quan công an để đầu thú.
Đào Thế Hồng tại CQĐT

Ngày 23-10, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án đánh bạc trên đồi keo tại huyện miền núi Quỳ Hợp. Theo đó, vào chiều ngày 22-10, đối tượng cầm đầu sới bạc nói trên là Đào Thế Hồng (SN 1967) trú tại xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp đã ra đầu thú.

Quá trình xác minh lý lịch đối tượng, Công an Nghệ An xác định Hồng đã có tới 9 tiền án về các tội cố ý gây thương tích, đánh bạc và giết người. Tại cơ quan công an, Đào Thế Hồng khai nhận, để đối phó với lực lượng chức năng, Hồng đã sử dụng bộ đàm, có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đối tượng còn lại để tổ chức sới bạc. Người thì gọi các con bạc đến, tiến hành xóc cái cho các con bạc để sát phạt; kẻ thì chở các con bạc đến địa điểm bí mật đã sắp xếp trước.

Giúp sức cho Đào Thế Hồng điều hành đường dây đánh bạc chuyên nghiệp này còn có Đào Xuân Tân (SN 1992) là con trai của Hồng và một số đối tượng khác làm nhiệm vụ cảnh giới xung quanh, cách sới bạc hàng chục mét. Để vào được sới bạc do Hồng điều hành, mỗi con bạc phải nộp 1 triệu đồng cho đám đàn em của Hồng.

Trước đó, qua công tác trinh sát địa bàn và nguồn tin báo tội phạm từ quần chúng nhân dân, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An nhận định, thời gian gần đây có một sới bạc lớn với nhiều đối tượng thường xuyên hoạt động trên địa bàn huyện Quỳ Hợp.

Các đối tượng và tang vật vụ án

Sau quá trình theo dõi, nắm bắt phương thức hoạt động của sới bạc này, vào hồi 18g ngày 18-10, tại khu vực đồi keo xóm Châu Thành, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, hơn 60 cán bộ chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Quỳ Hợp đã tiến hành đột kích, vây ráp khu vực các đối tượng tổ chức đánh bạc.

Phát hiện cảnh sát, các đối tượng nhanh chân lên chiếc ô tô 16 chỗ chờ sẵn để tẩu thoát. Tuy nhiên, với các phương án đã chuẩn bị sẵn, 60 cảnh sát nhanh chóng khống chế và bắt giữ 19 con bạc (trong đó có 6 đối tượng là nữ). Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ hơn 400 triệu đồng.

Qua đấu tranh ban đầu, cơ quan công an xác định, sới bạc khủng này do đối tượng Đào Thế Hồng (SN 1967) trú tại huyện Quỳ Hợp cầm đầu. Ngày 20-10, cơ quan công an đã thi hành lệnh khám xét chỗ ở của đối tượng Đào Thế Hồng và tiếp tục truy bắt các đối tượng đang bỏ trốn. Đến 16g cùng ngày, Đào Xuân Tân đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trên địa bàn huyện Quỳ Hợp.

Hiện, cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động