Thứ bảy 27/04/2024 14:36

Ông bà chủ ngành than ở Quảng Ninh bị lừa gần 90 tỷ đồng vì tin lời “thánh nổ”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam đối với Bùi Thị Lượng, SN 1976, trú tại số 25 Tùng Thiện Vương, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Ông bà chủ ngành than ở Quảng Ninh bị lừa gần 90 tỷ đồng vì tin lời “thánh nổ”
Đối tượng Bùi Thị Lượng. Ảnh H.N

Quá trình điều tra, CQCA bước đầu xác định, năm 2021, trong một lần đến nhà người quen là bà N, SN 1965, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội (Phó phòng tổ chức tại một bệnh viện ở Hà Nội ) chơi, vợ chồng chị P (kinh doanh ngành than ở tỉnh Quảng Ninh) gặp Bùi Thị Lượng tại đây.

Qua nói chuyện, Lượng “nổ” mình có “sư phụ” làm lãnh đạo cao cấp ở TP Hồ Chí Minh nên có khả năng giúp đỡ được vợ chồng chị P trong việc kinh doanh mua bán than. Đồng thời, người quen cũng giới thiệu về Lượng nên vợ chồng chị P càng tin tưởng Lượng có mối quan hệ thân thiết với các “sếp lớn” ở Trung ương và TP Hồ Chí Minh.

Sau đó, để nhờ Lượng giúp đỡ lo công việc, vợ chồng chị P đã nhiều lần chuyển tiền cho Lượng, với tổng số tiền lên đến hơn 95 tỷ đồng, trong đó có chuyển cho những người dẫn mối quen biết số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Sau khi chuyển tất cả các khoản tiền trên và qua nhiều tháng trao đổi, vợ chồng chị P thấy Lượng không giúp được việc nên yêu cầu trả lại. Tuy nhiên, Lượng lấy nhiều lý do khác nhau để khất lần việc hoàn trả số tiền trên.

Bị đòi tiền nhiều lần, từ ngày 27/5 - 29/7/2022, Lượng trả cho vợ chồng chị P số tiền 9,3 tỷ đồng, còn 86,675 tỷ đồng chưa trả được. Những người quen của Lượng và vợ chồng chị P sau khi nhận tiền cũng không lo được bất cứ việc gì mà vợ chồng chị P đã nhờ.

Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, vợ chồng chị P đã trình báo Công an quận Cầu Giấy. Ngay khi tiếp nhận đơn thư, CQCA đã thu thập toàn bộ tài liệu, chứng cứ, trong đó có những hình ảnh nội dung tin nhắn của chị P với Lượng và sao kê các giao dịch chuyển tiền.

CQCA triệu tập và đưa Bùi Thị Lượng về trụ sở để làm rõ hành vi phạm tội. Tại đây, Lượng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình như nội dung nêu trên. Lời khai của Lượng phù hợp với các tài liệu, chứng cứ.

Vụ việc đang được CQCA tiếp tục điều tra mở rộng.

Giả danh Cảnh sát quốc tế lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách du lịch ở Hà Nội Giả danh Cảnh sát quốc tế lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách du lịch ở Hà Nội
Lê Mận
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động