Thứ bảy 04/05/2024 17:14

Olympic Việt Nam thắng đậm ngày ra quân tại ASIAD 19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Olympic Việt Nam thắng đậm Olympic Mông Cổ với tỷ số 4-2 trong ngày ra quân tại môn bóng đá nam ASIAD 19.
Olympic Việt Nam thắng đậm ngày ra quân tại ASIAD 19
Olympic Việt Nam mở màn thuận lợi tại ASIAD 19. (Ảnh: AFC)

Bước vào trận ra quân tại môn bóng đá nam ASIAD 19 gặp đội tuyển Olympic Mông Cổ, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn hừng hực khí thế để giành trọn 3 điểm qua đó tạo đà thuận lợi để hướng tới mục tiêu tiến vào vòng 1/8.

HLV Hoàng Anh Tuấn tung ra sân nhiều trụ cột như Văn Chuẩn, Mạnh Hưng, Đức Phú, Xuân Tiến, Văn Khang, Đình Bắc, Thanh Nhàn hay Quốc Việt.

Với đẳng cấp vượt trội, Olympic Việt Nam đẩy cao đội hình chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 3, Quốc Việt đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu sau tình huống chọc khe tinh tế của Đức Việt, tỷ số là 1-0 cho đội bóng áo trắng.

Liên tiếp sau đó, các pha tấn công và hãm thành của Olympic Việt Nam được tạo nhưng những tình huống cuối đều không thực sự nắn nót đã khiến đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.

Sau hàng loạt tình huống nguy hiểm tạo ra, cuối cùng Olympic Việt Nam đã nhân đôi cách biệt ở phút 32. Tiền đạo Quốc Việt tiếp tục ghi tên mình lên bảng điện tử. Cú sút ngoài vòng cấm của cầu thủ này đã chạm chân một hậu vệ đối phương khiến quỹ đạo bóng đi khó chịu làm bó tay thủ thành Mông Cổ.

Olympic Việt Nam thắng đậm ngày ra quân tại ASIAD 19
Chiến thắng quan trọng của Olympic Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Chỉ 9 phút sau bàn thắng của Quốc Việt, đội bóng áo trắng có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-0 xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến của Lê Nguyên Hoàng để Văn Khang thoát xuống, dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Batmagnai. Đây cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sang đến hiệp 2, khi mà khán giả còn chưa kịp trở lại thì Mông Cổ đã có bàn thắng gỡ hòa. Phút 47, sai lầm để mất bóng của Thái Sơn đã đẩy thủ thành Văn Chuẩn trong thế đối mặt với Temuulen Uuganbat, tiền đạo này đã dễ dàng ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3.

Sau bàn thắng có được, Mông Cổ lại tiếp tục co cụm về phòng ngự. Họ liên tiếp chịu các đợt tấn công tốc đội của đội bóng áo trắng.

Phút 64, Việt Nam tái lập khoảng cách 3 bàn sau khi tiền đạo vào sân thay người Nguyên Hoàng đón đường chuyền thuận lợi của đồng đội để sút tung lưới thủ thành Batmagnai. Sau bàn thắng này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã rút Đức Phú và Thanh Nhàn khỏi sân.

Về mặt thế trận, Olympic Việt Nam vẫn áp đảo đối thủ. Cả Nguyên Hoàng và Quốc Việt đều được trao cơ hội tốt để ghi thêm bàn thắng nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Tưởng chừng như đây là kết quả cuối cùng thì phút bù giờ thứ 5, Mông Cổ có bàn thắng thứ 2 sau pha ra vào không chính xác của Văn Chuẩn giúp Batmunkh lao vào đá bồi rút ngắn tỷ số xuống 2-4.

Chung cuộc, Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Mông Cổ với tỷ số đậm 4-2 trong trận ra quân tại ASIAD 19 qua đó tạo đà tâm lý rất tốt cho hai trận đấu còn lại gặp Iran và Saudi Arabia.

Olympic Việt Nam vs Olympic Mông Cổ, 15h hôm nay 19/9: Tự tin chiến thắng? Olympic Việt Nam vs Olympic Mông Cổ, 15h hôm nay 19/9: Tự tin chiến thắng?

Olympic Việt Nam mở màn chiến dịch ASIAD 2023 với cuộc chạm trán Olympic Mông Cổ. Trước đối thủ không được đánh giá cao, Olympic ...

Lịch thi đấu bóng đá nam ASIAD 19 hôm nay 19/9 mới nhất Lịch thi đấu bóng đá nam ASIAD 19 hôm nay 19/9 mới nhất

Lịch thi đấu môn bóng đá nam ASIAD 19 hôm nay 19/9, ngày thi đấu đầu tiên của các bảng A, B, E và F. ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động