Thứ sáu 03/05/2024 16:21

Nước dừa có những tác dụng gì với cơ thể?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nước dừa là một loại thức uống tự nhiên, ngon miệng và bổ dưỡng, được ưa chuộng trên khắp thế giới. Nước dừa không chỉ giúp giải khát mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.
Nước dừa có những tác dụng gì với cơ thể?
Ảnh minh họa

Cung cấp dưỡng chất: Nước dừa chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin C, magiê, mangan, kali, natri và chất xơ. Những dưỡng chất này giúp cơ thể hoạt động ổn định và khỏe mạnh.

Hydrat hóa cơ thể: Nước dừa có khả năng cung cấp nước và ion cho cơ thể, giúp cơ thể giữ được độ ẩm, đặc biệt sau khi vận động mạnh hoặc trong thời tiết nóng.

Hỗ trợ tiêu hóa: Nước dừa có chứa chất xơ, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt, ngăn ngừa táo bón và giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Giảm cân: Nước dừa có ít calo và chất béo, giúp cung cấp năng lượng mà không làm tăng cân. Ngoài ra, nước dừa còn giúp cảm thấy no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Chống vi khuẩn: Nước dừa chứa các hợp chất có khả năng chống lại vi khuẩn, virus và nấm, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Chống oxy hóa: Nước dừa chứa các chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của các gốc tự do, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và lão hóa.

Hỗ trợ tim mạch: Nước dừa có thể giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa các bệnh tim mạch nhờ vào lượng kali cao.

Giúp giảm stress và mệt mỏi: Nước dừa có thể giúp giảm stress và mệt mỏi nhờ vào các dưỡng chất như magiê và vitamin C.

Ngăn ngừa sỏi thận: Nước dừa có khả năng ngăn ngừa việc hình thành sỏi thận hoặc sỏi ở bất kỳ bộ phận nào của hệ tiết niệ

Nước dừa không chỉ là một loại thức uống ngon miệng mà còn là một "siêu thực phẩm" với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, dù nước dừa có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không nên uống quá nhiều. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi người chỉ nên uống từ 1 – 2 quả dừa/ngày và việc này không nên thường xuyên, vì uống nhiều có thể dẫn đến một số tác hại như đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn và tiêu chảy....

Tác hại của việc uống nước dừa mỗi ngày
Ngày nắng, uống nước dừa cực tốt nhưng cần tránh 3 thời điểm "nhạy cảm"
9 loại đồ uống đơn giản giúp làm sáng da và chống lão hóa
13 thực phẩm tốt nhất cho phổi
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động