Thứ bảy 28/09/2024 20:46

Nước cam có tốt không? Có nên uống nước cam hàng ngày?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong quả cam rất nhiều vitamin C, vitamin B9 (acid folic), vậy, có nên uống nước cam hàng ngày hay không?
Nước cam có tốt không? Có nên uống nước cam hàng ngày?
Ảnh minh họa (Ảnh:Mashed)

Thành phần dinh dưỡng trong một cốc nước cam tươi bao gồm: Lượng calo: 112; Chất đạm: 2 gam; Chất béo: 0 gram; Carbohydrate: 26 gram; Chất xơ: 0 gram; Đường: 21 gram... Ngoài ra, nước cam là một nguồn tốt của: Vitamin; Vitamin A; Canxi; sắt; Folate...Uống nước cam hàng ngày có những lợi ích và nhược điểm cần cân nhắc:

Lợi ích của uống nước cam hàng ngày:

-Nước cam chứa nhiều vitamin C, kali và các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nó có thể giúp cải thiện chức năng hệ miễn dịch, giảm viêm và hỗ trợ điều hoà cơ thể.

-Cải thiện sức khỏe tim mạch: trong một nghiên cứu thực hiện ở 129 người cùng với việc uống nước cam cho thấy rằng, hiệu quả sử dụng uống nước cam trong thời gian dài đã làm giảm mức cholesterol LDL toàn phần. Hơn nữa, một nghiên cứu tổng quát của 19 nghiên cứu về lợi ích của nước cam đối với bệnh tim mạch đã ghi nhận rằng uống nước ép trái cây có tác dụng đối với giảm huyết áp tâm trương.

Nước cam cũng đã được chứng minh là làm tăng mức cholesterol HDL ở những người có mức độ cao có thể cải thiện sức khỏe tim mạch.

-Nước cam có thể làm giảm viêm: một số nghiên cứu nhận định vai trò nước cam có tác dụng làm giảm viêm và các vấn đề liên quan đến tình trạng viêm. Nước cam cũng có đặc tính chống viêm có thể làm giảm mức độ của các dấu hiệu viêm cụ thể liên quan đến bệnh mãn tính.

Nhược điểm của uống nước cam hàng ngày:

-Nước cam, đặc biệt là các loại đóng hộp sẵn có chứa đường bổ sung, có hàm lượng calo và đường cao, có thể dẫn đến tăng cân nếu tiêu thụ quá nhiều.

-Uống nước cam khi đói bụng hoặc ngay sau khi ăn no có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như đau dạ dày, khó tiêu hoặc chướng bụng.

-Uống nước cam vào buổi tối trước khi đi ngủ có thể làm tăng tần suất tiểu đêm và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Vì vậy, để tối đa hóa lợi ích của nước cam, nên uống với số lượng vừa phải, tránh uống khi đói bụng hoặc ngay sau khi ăn no, và không nên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đối với những người có vấn đề về sức khỏe như bệnh gan, cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Nước cam và sữa: thức uống nào tốt hơn vào buổi sáng?
4 nhóm người tuyệt đối không được uống nước cam
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động